Thứ bảy 20/04/2024 13:30

Lần đầu tiên trong lịch sử, toàn bộ 5/5 tuyến cáp quang biển từ Việt Nam đi quốc tế đều đang gặp sự cố

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lần đầu tiên trong lịch sử, toàn bộ 5/5 tuyến cáp quang biển nối Việt Nam đi quốc tế đều đồng loạt gặp lỗi.
Lần đầu tiên trong lịch sử, toàn bộ 5/5 tuyến cáp quang biển từ Việt Nam đi quốc tế đều đang gặp sự cố
Ảnh minh hoạ.

Theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ mạng Internet tại Việt Nam, sáng nay, 21/2, tuyến cáp quang biển SMW-3 (Đông Nam Á - Trung Đông - Tây Âu) gặp sự cố tại đoạn cáp nối gần Singapore.

Trước đó, 4 tuyến cáp quang khác nối Việt Nam đi quốc tế cũng gặp lỗi chưa được khắc phục xong. Như vậy lần đầu tiên trong lịch sử, toàn bộ 5/5 tuyến cáp quang biển nối Việt Nam đi quốc tế đều đồng loạt gặp lỗi.

Tuy nhiên, đại diện của nhà mạng cho biết sự cố gặp phải trên tuyến cáp quang SMW-3 sẽ không làm ảnh hưởng quá nhiều đến tình trạng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế, bởi lẽ đây là tuyến cáp quang cũ và dự kiến sẽ ngừng hoạt động trong thời tới, do vậy lưu lượng Internet từ Việt Nam đi quốc tế thông qua tuyến cáp quang này là không nhiều.

Hiện có 5 tuyến cáp quang biển kết nối Việt Nam đi quốc tế, bao gồm AAG (châu Á - Mỹ); APG (Châu Á Thái Bình Dương); SMW-3 (Đông Nam Á - Trung Đông - Tây Âu); IA (Liên Á) và AAE-1 (châu Á - châu Phi - châu Âu). Ngoài ra, còn một tuyến cáp quang với quy mô nhỏ hơn, đó là TVH, có chiều dài chỉ 3.367km, nối Thái Lan, Việt Nam và Hồng Kông (Trung Quốc).

Tại cuộc họp với với nhà mạng hôm 9/2, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông phải mở thêm hướng kết nối trên đất liền và áp dụng các biện pháp kỹ thuật để đảm bảo kết nối đi quốc tế. Cụ thể, nhà mạng phải đảm bảo dung lượng sử dụng thực tế của khách hàng vào giờ cao điểm sẽ luôn ở mức không quá 90% dung lượng quốc tế mà nhà mạng có thể đáp ứng để không bị nghẽn.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo xử lý sự cố và các doanh nghiệp viễn thông cũng cần phải chuẩn bị cho phương án cáp biển có thể gặp sự cố tiếp để có phương án đảm bảo kết nối của Việt Nam đi quốc tế.

Cáp quang biển APG đã khôi phục hoàn toàn dung lượng
Cáp quang biển APG gặp sự cố ảnh hưởng tới Internet Việt Nam đi quốc tế
4 tuyến cáp quang gặp sự cố, Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động