Thứ ba 19/03/2024 16:58

4 tuyến cáp quang gặp sự cố, Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi có tới 4 tuyến cáp quang gặp sự cố.
4 tuyến cáp quang gặp sự cố, Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng
4/5 tuyến cáp quang biển của Việt Nam đều đã gặp sự cố.

Thông tin từ các nhà mạng tại Việt Nam cho biết, có 4 tuyến cáp quang biển đang gặp sự cố là AAG, APG, AAE-1 và IA. Chính điều này đã khiến đường truyền Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cụ thể, tuyến cáp mới nhất gặp sự cố là tuyến IA (Liên Á), sự cố xảy ra tại vị trí cách trạm cập bờ Singapore khoảng 130km. Sự cố này đã làm mất toàn bộ dung lượng kết nối quốc tế từ Việt Nam đi Singapore trên tuyến cáp này.

Trước đó vài ngày, truyến cáp quang biển quốc tế APG cũng gặp sự cố trên nhánh S9 hướng kết nối đi Singapore. Sự cố xảy ra vào ngày 21/1 (30 Tết) đã làm mất toàn bộ dung lượng hướng kết nối đi Singapore và Nhật trên tuyến APG.

Sự cố cũng được ghi nhận ở hai tuyến cáp quang biển khác là AAG và AAE-1. Cả hai đều gặp sự cố từ cuối năm 2022 và đến nay vẫn chưa khắc phục được.

Như vậy, tính đến nay, 4/5 tuyến cáp quang biển của Việt Nam đều gặp sự cố, chỉ còn duy nhất tuyến SMW-3 là còn hoạt động bình thường.

Điều này khiến cho kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng mặc dù các nhà mạng đã thực hiện giải pháp định tuyến sang các tuyến cáp quang trên đất liền để giảm thiểu tác động.

Ảnh hưởng bởi làn sóng sa thải, hãng IBM cắt giảm gần 4.000 nhân sự Ảnh hưởng bởi làn sóng sa thải, hãng IBM cắt giảm gần 4.000 nhân sự
Hơn 460.000 xe Ford bị triệu hồi do lỗi camera chiếu hậu Hơn 460.000 xe Ford bị triệu hồi do lỗi camera chiếu hậu
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động