Thứ hai 24/06/2024 02:28

Lần đầu tiên Anh lưu hành tiền giấy in hình Vua Charles III

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngân hàng Anh đã chính thức đưa vào lưu hành các tờ tiền giấy in hình Vua Charles III. Đây là lần đầu tiên chân dung của vị vua này xuất hiện trên tiền giấy của Anh, thay cho hình ảnh của Nữ hoàng Elizabeth II.
Lần đầu tiên Anh lưu hành tiền giấy in hình Vua Charles III
Hình ảnh Vua Charles III được in lên mặt tiền giấy của Anh. (Ảnh: The Independent)

Chân dung Vua Charles III được in trên mặt trước của các tờ tiền mệnh giá 5 bảng, 10 bảng, 20 bảng và 50 bảng. Hình ảnh này sẽ được nhìn thấy qua cửa sổ bảo mật trong suốt của tờ tiền. Các chi tiết khác trong thiết kế của tờ tiền vẫn được giữ nguyên như trước.

Những đồng tiền xu có hình Vua Charles III đã được phát hành lần đầu tiên vào tháng 12/2022, sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời vào tháng 9 cùng năm. Tuy nhiên, các tờ tiền có hình Nữ hoàng Elizabeth II vẫn tiếp tục được lưu hành và có giá trị pháp lý. Điều này có nghĩa là cả hai loại tiền giấy, in hình Nữ hoàng Elizabeth II và Vua Charles III, sẽ cùng tồn tại trên thị trường.

Nữ hoàng Elizabeth II và Vua Charles III là hai vị quân chủ duy nhất được khắc họa trên tiền giấy Anh, vì truyền thống này chỉ bắt đầu từ năm 1960. Hình ảnh của Nữ hoàng Elizabeth II lần đầu xuất hiện trên tờ 1 bảng Anh vào năm 1960.

Lần đầu tiên Anh lưu hành tiền giấy in hình Vua Charles III
Các tờ tiền mệnh giá 5 bảng, 10 bảng, 20 bảng và 50 bảng đều được in hình Vua Charles III.

Ngân hàng Anh cho biết: "Những tờ tiền mới sẽ chỉ được phát hành để thay thế những tờ tiền đã cũ và nhằm đáp ứng bất kỳ sự gia tăng nào về nhu cầu tiền giấy. Điều này có nghĩa là người dân Anh sẽ thấy những tờ tiền mới có in ảnh của Vua Charles III một cách dần dần".

Do đó, trong thời gian đầu, số lượng người sở hữu tờ tiền với chân dung vị quốc vương mới có thể sẽ không nhiều.

Thống đốc Ngân hàng Anh - Andrew Bailey phát biểu: "Đây là một thời điểm lịch sử vì đây là lần đầu tiên chúng tôi thay đổi ảnh trên tờ tiền của mình".

Đồng xu có hình chân dung của Vua Charles III đã được đưa vào lưu hành trước đó, với hình ảnh Vua Charles III quay mặt về bên trái. Điều này phù hợp với truyền thống thay đổi hướng của mặt cắt cho mỗi vị vua kế tiếp.

Việc đưa vào lưu hành tiền giấy in hình Vua Charles III không chỉ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử tiền tệ của Anh mà còn thể hiện sự kế thừa và tiếp nối giữa các thế hệ quân chủ.

Vua Charles III chính thức kế vị ngai vàng Vua Charles III chính thức kế vị ngai vàng
Những hình ảnh ấn tượng trong lễ đăng quang của Vua Charles III Những hình ảnh ấn tượng trong lễ đăng quang của Vua Charles III
Toàn bộ đồng tiền xu ở Australia sẽ được đúc hình ảnh Vua Charles III Toàn bộ đồng tiền xu ở Australia sẽ được đúc hình ảnh Vua Charles III
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động