Thứ bảy 27/04/2024 18:05

Lamborghini Revuelto ra mắt đầy ấn tượng tại thị trường Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 18/3, Lamborghini đã chính thức giới thiệu mẫu siêu xe Revuelto tại thị trường Việt Nam, một phiên bản kế nhiệm của Aventador với thiết kế hoàn toàn mới và trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên tích hợp công nghệ hybrid đầu tiên trên thế giới.
Lamborghini Revuelto ra mắt đầy ấn tượng tại thị trường Việt Nam
Siêu xe Revuelto ra mắt tại thị trường Việt Nam. (Ảnh: Autodaily)

Theo đó, Revuelto được coi là biểu tượng cho sự tiên phong và tương lai của thiết kế Lamborghini, đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Mẫu xe này không chỉ thừa hưởng "DNA" thiết kế độc đáo của Lamborghini mà còn thiết lập một ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới. Revuelto đã lấy cảm hứng từ những huyền thoại V12 của Lamborghini trong quá khứ, thể hiện qua hình dáng và tỷ lệ mới lạ, mở ra một tương lai đầy hứa hẹn.

Mặc dù mang đến sự đột phá trong thiết kế cả ngoại thất và nội thất, Revuelto vẫn giữ được sự tinh tế và tinh thần của những siêu xe V12 truyền thống của Lamborghini.

Lamborghini Revuelto ra mắt đầy ấn tượng tại thị trường Việt Nam
Thiết kế đặc trưng của của siêu xe Lamborghini. (Ảnh: Autodaily)

Bắt đầu từ nguyên mẫu xe Countach năm 1971, với tỷ lệ hoàn hảo được phát triển dọc theo một đường thẳng duy nhất, chiếc xe này đã thiết lập một phong cách thuần túy và thiết yếu phù hợp với kỷ nguyên không gian. Revuelto tiếp tục kế thừa những đặc điểm đặc trưng của siêu xe Lamborghini, như cánh cửa cắt kéo mở theo chiều dọc, cùng với tỷ lệ không thể nhầm lẫn của Diablo và lưỡi dao nổi trên chắn bùn phía sau, thể hiện rõ sự mạnh mẽ và uy nghiêm của Murciélago.

Lamborghini Revuelto ra mắt đầy ấn tượng tại thị trường Việt Nam
Không gian nội thất với nhiều đột phá so với mẫu Aventador. (Ảnh: Autodaily)

Tên của siêu xe là Revuelto được đặt theo tên của một con bò tót từ Barcelona, Tây Ban Nha, nổi tiếng trong lịch sử vào tháng 8/1880, theo truyền thống đặt tên của Lamborghini.

Với tên mã LB744, Revuelto là siêu xe thứ sáu của Lamborghini trang bị động cơ V12 mới. Phát triển dựa trên Aventador, mẫu siêu xe mới này ra đời nhân kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu Lamborghini.

Về hiệu suất, Revuelto trang bị động cơ xăng 6.5 V12 hút khí tự nhiên, công suất 825 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 725 Nm tại 6.750 vòng/phút.

Lamborghini Revuelto ra mắt đầy ấn tượng tại thị trường Việt Nam
Vẫn là phần cốp xe đặc trưng của các dòng Lamborghini. (Ảnh: Autodaily)

Điểm đáng chú ý, động cơ mới này giới hạn vòng tua máy ở 9.500 vòng/phút, nhẹ hơn 17 kg so với động cơ V12 trên Aventador. Thêm vào đó, Lamborghini còn bổ sung 3 môtơ điện cho Revuelto, tạo ra tổng công suất 1.001 mã lực, truyền đến 4 bánh thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp thế hệ mới.

Revuelto không chỉ là một siêu xe, mà còn là một biểu tượng của sự đổi mới và tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô.

Thêm một mẫu xe đô thị gầm cao chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam Thêm một mẫu xe đô thị gầm cao chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

Theo thông tin mới được tiết lộ, hãng xe Haval sẽ sớm ra mắt mẫu xe đô thị gầm cao Jolion, dự kiến sẽ cạnh ...

Khách mua xe điện VinFast: Chưa từng nghĩ sở hữu ô tô “nhẹ đầu” đến thế Khách mua xe điện VinFast: Chưa từng nghĩ sở hữu ô tô “nhẹ đầu” đến thế

Chi phí ban đầu lớn, chi phí vận hành hàng tháng tốn kém vốn là những băn khoăn của nhiều người dùng Việt khi mua ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động