Thứ bảy 20/04/2024 12:38
Nâng ngực “thần thánh” hay chiêu trò của các Thẩm mỹ viện:

Kỳ 3: Mối tương quan “kỳ lạ”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cũng sử dụng “công nghệ độc quyền”, cũng sóng xung kích, sóng cao tần… viện thẩm mỹ Grand ID Hàn Quốc còn sử dụng luôn cả video quảng cáo của một viện thẩm mỹ “đi đầu” trong ứng dụng “siêu công nghệ” vừa bị yêu cầu đóng cừa mới đây.
Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin
Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin

Bị đóng cửa vì ứng dụng “siêu công nghệ” lừa khách hàng

Nổi đình nổi đám trong thời gian gần đây về công nghệ nâng ngực không phẫu thuật, với cái tên rất “kêu” là “siêu công nghệ tái cấu trúc vòng 1 Hippo lipid”, Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin đã cho khách hàng của mình ăn trái đắng. Và chính viện thẩm mỹ này cũng đã phải trả giá khi chính thức bị yêu cầu đóng cửa và cũng “bay màu” trên các nền tảng mạng xã hội.

Những “tín đồ” đang mải mê tìm kiếm và “thần tượng” công nghệ nâng ngực bằng sóng xung kích, siêu tần hay tất cả những cái tên tương tự như thế, ắt hẳn không lạ lẫm với cái tên Viện Thẩm mỹ Quốc tế Wonjin có địa chỉ tại 93 Tô Hiệu (Cầu Giấy). Theo phản ánh của báo chí, cũng như tư liệu của nạn nhân nữ sau khi “nâng cấp vòng 1” không cần phẫu thuật tại Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin, đã xuất hiện tình trạng bị biến chứng, đau, áp xe và có hai khối cứng tại ngực.

Theo nạn nhân phản ánh, nghe theo lời “mật ngọt” của nhân viên thẩm mỹ này tư vấn nên họ đã thực hiện thủ thuật “nâng ngực đệm mô lipid”.

Trước khi thực hiện nâng ngực, thẩm mỹ viện này cam kết nâng ngực không xâm lấn, không dùng thủ thuật, không can thiệp dao kéo. Tuy nhiên, nhân viên của thẩm mỹ Wonjin đã sử dụng thủ thuật xâm lấn, bơm dung dịch lạ vào ngực của khách hàng. Khi khách hàng gạn hỏi, có nhân viên đã nói đó là "pha nước muối với thuốc tê".

Mới đây, một nạn nhân của thẩm mỹ viện chui này đã choáng váng khi thấy nhân viên spa Wonjin tiêm vào ngực mình loại dung dịch có dạng sệt. Các biến chứng sau đó khiến chị phải nhập viện điều trị.

Các bác sĩ điều trị cho các nạn nhân của Viện Thẩm mỹ Quốc tế Wonjin khẳng định dung dịch được bơm vào trong ngực của bệnh nhân có nhiều khả năng là chất làm đầy. Tại các vị trí bơm dung dịch, ngực của bệnh nhân xuất hiện các lỗ với đường kính to hơn mũi tiêm thông thường rất nhiều.

Và theo thông tin từ Sở y tế Hà Nội cung cấp cho báo chí, Viện Thẩm mỹ này hoạt động trái phép. Khi rà soát, kiểm tra thông tin cho thấy Sở Y tế Hà Nội không cấp phép cho phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Wonjin. Tại địa chỉ 93 Tô Hiệu, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội chỉ có phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt Wonjin.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 190 /TTr-KCB gửi Phòng Y tế quận Cầu Giấy về việc kiểm tra cơ sở dịch vụ thẩm mỹ với nội dung: “Thực hiện Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 8/2/2023 của UBND TP Hà Nội về việc tăng cường quản lý hoạt động hành nghề Y, Dược ngoài công lập trên địa bàn thành phố, trong đó có quy định rõ nhiệm vụ của UBND các quận, huyện, thị xã trong công tác quản lý Nhà nước về hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội thông báo và đề nghị Phòng Y tế quận Cầu Giấy báo cáo UBND quận chỉ đạo cơ quan chức năng có liên quan khẩn trương kiểm tra cơ sở Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin, xử lý nghiêm theo quy định nếu phát hiện cơ sở có vi phạm.”

Thực hiện công văn của Sở Y tế, mới đây, Quận Cầu Giấy đã ra quyết định đóng cửa Viện Thẩm mỹ Quốc tế Wonjin địa chỉ 93 Tô Hiệu, phường Nghĩa Tân có dấu hiệu lừa đảo khách hàng và thực hiện nhiều kỹ thuật can thiệp không được cấp phép gây biến chứng.

Từ video quảng cáo, tới máy móc đều giống nhau y như đúc
Từ video quảng cáo, tới máy móc đều giống nhau y như đúc

Na ná Wonjin, Viện thẩm mỹ Grand ID Hàn Quốc liệu có đáng tin?

Tra cứu trên mạng xã hội về thương hiệu Grand ID, có rất nhiều những fanpage mang logo của viện thẩm mỹ này hiện ra. Từ Viện thẩm mỹ Grand ID Hàn Quốc, Thẩm mỹ viện Grand ID Hà Nội, Thẩm mỹ viện Quốc tế Grand, Grand ID – Viện thẩm mỹ công nghệ cao đến Viện Thẩm mỹ Quốc tế Grand Hàn Quốc Việt Nam… Mỗi fanpage này quảng cáo cho một dịch vụ khác nhau, tuy nhiên cùng có một điểm chung, đó là địa chỉ 46 Nguyễn Khang (Cầu Giấy), số hotline chung và cùng làm đẹp với các máy móc công nghệ cao.

Khi tìm hiểu fanpage Nâng ngực không phẫu thuật – Viện Thẩm mỹ Grand ID (Grand ID), địa chỉ tại 46 Nguyễn Khang, thì ở đây, phóng viên đã bắt gặp một “gương mặt thân quen” trong video quảng cáo cho dịch vụ nâng ngực không phẫu thuật bằng Công Nghệ EXTRA 9D này.

Theo đó, trong hơn 5 phút quảng cáo, chiếm hết thời gian của video là sự xuất hiện của nữ diễn viên N.A, một diễn viên khá hot có vai diễn trong nhiều bộ phim truyền hình. Nội dung quảng cáo nói về câu chuyện nữ diễn viên này đã sử dụng dịch vụ nâng ngực tại Grand ID. Từ các hình ảnh, xác nhận của nữ diễn này cũng như mô tả từ lời dẫn của MC, các “bác sĩ” có mặt trong video thì vòng 1 của nữ diễn viên này “căng”, “mọng”, “đầy đặn”… sau khi trải nghiệm dịch vụ 60 phút công nghệ nâng ngực bằng máy.

Sẽ không có gì đáng nói, nếu như trong video này, rõ ràng là dùng logo của Grand ID, được Grand ID sử dụng để quảng cáo… thế nhưng video này lại chả khác gì video quảng cáo của Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin trước đó. Thậm chí trong video, nhiều hình ảnh còn xuất hiện rõ ràng tên hiệu Wonjin được che đậy một cách vụng về.

Bên cạnh đó, trong nhiều đoạn video clip quảng cáo cho công nghệ EXTRA 9D của mình, máy móc được sử dụng trong những đoạn video này “chả khác gì” máy móc được Viện thẩm mỹ quốc tế Wonjin sử dụng. Thậm chí, giá dịch vụ được quảng cáo của 2 cơ sở này cũng y chang nhau.

Từ việc dùng chung quảng cáo đến trang thiết bị máy móc, thậm chí cả giá tiền với Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin, Viện thẩm mỹ Grand ID Hàn Quốc liệu có là địa chỉ đáng tin cậy trong khi “chính chủ” đã bị đóng cửa vì hoạt động trái phép, cũng như “siêu công nghệ” chỉ là công nghệ “lừa”, khác hoàn toàn so với những gì quảng cáo với khách hàng?! Để trả lời cho câu hỏi này, rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

(Còn nữa)

Kỳ 1: Nở rộ “công nghệ” nâng ngực không đau, không xâm lấn Kỳ 1: Nở rộ “công nghệ” nâng ngực không đau, không xâm lấn
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động