Thứ bảy 20/04/2024 07:05
Nâng ngực “thần thánh” hay chiêu trò của các thẩm mỹ viện:

Kỳ 4: Điểm mặt chiêu trò “móc túi khách hàng”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giảm giá tới 75%, cam kết không đau, không xâm lấn, không cần nghỉ dưỡng, cùng với bảo hành trọn đời, cam kết bằng văn bản… là những “lời có cánh” mà các thẩm mỹ viện vẽ ra cho các khách hàng tiềm năng của mình, nhưng trên thực tế, những gì khách hàng nhận lại được là những bức xúc, tổn hại về sức khỏe.
Những quảng cáo như đúc từ một khuôn của các thẩm mỹ viện cùng với các chiêu khuyến mãi “khủng”
Những quảng cáo như đúc từ một khuôn của các thẩm mỹ viện cùng với các chiêu khuyến mãi “khủng”.

Nạn nhân của công nghệ nâng ngực

Thông thường, các thẩm mỹ viện tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách chạy quảng cáo trên mạng xã hội (MXH) phổ biến nhất hiện nay là Facebook hoặc thông qua các website của mình. Gần như tất cả thẩm mỹ viện quảng cáo phương pháp nâng ngực không xâm lấn, sử dụng sóng xung kích đều dùng chung một kịch bản, đó là những chiêu khuyến mãi “không tưởng”, thường lên đến 75% (từ vài chục triệu đồng đồng giảm giá còn vài triệu đồng đồng), cùng với những lời cam kết về việc “trẻ hóa” vòng 1, khiến vòng 1 trở nên “săn chắc, đầy đặn, hút mọi ánh nhìn” chỉ sau 1 giờ.

Bên cạnh đó, việc các tư vấn viên khẳng định “như đinh đóng cột” rằng khách hàng sẽ không mất thêm chi phí nào trong quá trình “nâng cấp” khiến nhiều chị em mạnh dạn đến thăm khám và nghe tư vấn. Thế nhưng, đó mới chỉ là khởi đầu cho hàng loạt “chiêu trò” khiến khách hàng phải rút hầu bao.

Là nạn nhân của công nghệ nâng ngực bằng máy, chị N.H.T (SN 1997, ở Long Biên) cho biết, hồi tháng 5/2023, sau khi xem những thông tin trên Facebook được một số diễn viên nổi tiếng quảng cáo rất đáng tin cậy của một Viện thẩm mỹ Quốc tế có địa chỉ tại quận Cầu Giấy, chị đã tìm đến đây để được tư vấn về gói “làm ngực không xâm lấn chỉ với giá 5,888 triệu đồng”.

Đinh ninh rằng chỉ với gần 6 triệu đồng đồng đã có thể được sử dụng dịch vụ không xâm lấn này. Nhưng khi chị đến thì nhân viên tư vấn nói với độ sa trễ của ngực sau sinh như chị, phải sử dụng gói 5 buổi mới có thể cải thiện được. Và giá 5,888 triệu đồng chỉ là giá của 1 buổi.

“Họ có nói với tôi, với liệu trình 5 buổi với giá hơn 29 triệu đồng bên thẩm mỹ viện sẽ bảo hành 10 năm không phát sinh chi phí gì thêm. Sau liệu trình nếu khách hàng không ưng ý sẽ được hoàn lại toàn bộ tiền và có hợp đồng giấy đi kèm. Sau khi nghe nhân viên tư vấn và hứa hẹn rất thuyết phục, tôi đã đồng ý chuyển khoản số tiền 29.440.000 đồng cho liệu trình làm ngực 5 buổi”, chị T cho biết.

Sau khi chuyển khoản số tiền này, đến gặp chị T là một người phụ nữ, tự xưng là Viện trưởng Lee. Tuy nhiên, thay vì việc thăm khám và thực hiện dịch vụ, “Viện trưởng Lee” lại tư vấn cho chị T sang gói làm ngực 80 triệu đồng với lý do, gói này chỉ làm một lần sẽ đẹp luôn.

“Người phụ nữ này nói với tôi rằng nếu làm gói 5 buổi thì không cam kết ngực sẽ đẹp, đến lúc đó tôi không được phép bắt đền vì họ đã nói rồi mà tôi không nghe”, chị T kể lại.

Bức xúc vì số tiền từ 5,8 triệu đồng lên đến hơn 29 triệu đồng và tiếp tục là… 80 triệu đồng, chị T không muốn làm nữa và yêu cầu hoàn trả lại số tiền hơn 29 triệu đồng đã chuyển khoản thì một người khác tự xưng là Viện phó tên Tuấn Anh ra xoa dịu bằng thái độ rất nhẹ nhàng và thuyết phục, nói rằng không muốn mất lòng khách hàng và giữ uy tín cho cơ sở và sẽ giảm giá còn 40 triệu đồng, với thời gian bảo hành lên tới “40 năm”.

Theo đó, gói 40 triệu đồng những người này cam kết với chị T vòng 1 sẽ hoàn thiện đẹp 60 - 70% ngay sau khi làm, rồi về nhà đợi thêm 7 - 10 ngày kèm theo ăn nhiều hoa quả, uống nhiều nước vòng một sẽ tăng lên và hoàn thiện tới 95%. Bị thuyết phục, chị T đã đồng ý và chuyển tiếp hơn 10 triệu đồng nữa.

Như vậy, dù có giảm giá 75% đi chăng nữa nhưng trên thực tế, số tiền mà khách hàng phải bỏ ra lại vượt ngoài suy nghĩ của họ. Tuy nhiên, với mong muốn được đẹp hơn, nhiều chị em đã tặc lưỡi cho qua. Thế nhưng, những gì họ nhận được thậm chí còn vượt ngoài sức tưởng tượng, không hề giống như những gì họ được quảng cáo về dịch vụ.

Tiếp tục câu chuyện của chị T, sau khi chuyển khoản, chị được đưa lên phòng. “Trên quảng cáo nói những bác sĩ thực hiện sẽ là những người dày dặn kinh nghiệm 20 năm làm việc trong nghề, nhưng trên thực tế, những người làm ở thẩm mỹ viện này đều là những người rất trẻ, chắc cũng chỉ hơn tôi vài tuổi”, chị T kể. Sau đó, chị cho biết chị được một người tự xưng là bác sĩ tiêm một dung dịch vào tay chị, mà theo giải thích là tiêm thuốc tê. Đồng thời, chị cũng bị bịt mắt với lý do ánh sáng của đèn sẽ làm hại mắt.

“Có hai người giữ ở hai bên tay tôi, ở trên có người giữ hai vai. Hai bên là hai người tiêm chất gì đó vào ngực tôi, rất đau và buốt, họ tiêm quanh bầu ngực tôi, tiêm cả ở đầu ngực, tiêm sang hai bên sườn và nách. Tôi hỏi thì họ nói là tiêm điểm tê quanh ngực nhưng tôi cũng không được xem vỏ thuốc thật sự là gì. Trong lúc họ làm cho tôi, họ vẫn luôn chào mời về các gói làm đẹp bên họ, rằng nếu không làm thêm cái này cái kia thì ngực của tôi không thể đẹp lên được, rồi mất một công làm thì tôi cố thêm chút nữa để bác sĩ làm đẹp hoàn thiện cho tôi. Và sau khi bị thuyết phục, tôi đã đồng ý chuyển khoản thêm 10 triệu đồng”, chị kể tiếp.

Xuất hiện ổ dịch ở ngực

Sau khi làm xong, chị T cho biết, ngực của chị bị biến dạng, trông rất đáng sợ, tại hại điểm tiêm to nhất giữa ngực xuất hiện 2 cục cương cứng, xung quanh ngực có rất nhiều vết tiêm, và đặc biệt là ngực vẫn sa trễ và nhăn nheo như trước khi làm.

Tuy nhiên, do quá hoảng sợ và lo lắng, chị yêu cầu gặp bác sĩ thì được trấn an rằng ngực chị cần thời gian để tăng sinh nên về nhà và đợi. “Họ tiễn tôi về như muốn đuổi tôi đi càng nhanh càng tốt vậy”, chị T bức xúc.

“Tôi có hỏi hợp đồng và cam kết như ban đầu đã nói thì họ nói hợp đồng phải 1 tháng nữa mới lấy được vì phải xin chữ kí của giám đốc. Tôi không đồng ý và nói sẽ ngồi đợi ở sảnh cho tới khi họ làm hợp đồng như đã hứa cho tôi. Sau đó, họ làm cho tôi một bản hợp đồng với nội dung khác hoàn toàn với những gì họ nói với tôi lúc tư vấn và quảng cáo của họ”, chị T kể.

Không thấy ngực tăng lên như quảng cáo, cũng không thấy được đẹp hơn chút nào mà lại khó chịu, chị T đã đi chụp chiếu và kết quả là có 2 ổ dịch ở ngực mà chưa xác định là chất gì.

Tương tự như trường hợp của chị T, nghe thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, chị N (31 tuổi, Bắc Giang) đã đến một cơ sở spa với mong muốn cải thiện vòng 1. Chị N trả tiền cho spa 6 triệu đồng để dùng sóng xung kích làm tăng thể tích ngực. Tuy nhiên, trong quá trình làm chủ spa lại bảo tình trạng ngực của bệnh nhân cần dịch vụ sóng xung kích cao cấp hơn và yêu cầu đóng 20 triệu đồng, bệnh nhân có thể trả sau, trả góp.

Sau đó, chị bị spa bịt mắt, tiêm chất làm đầy không rõ loại, số lượng và cấy chỉ vào ngực. Ngày hôm sau đau ngực, khó thở nổi ban đỏ toàn thân, vào cấp cứu BV Đa khoa Bắc - Thăng Long (Bắc Giang), sau 3 ngày ra viện, chị N quay lại spa tiêm tan, rút chỉ thì lại bị phát ban, đau ngực phải vào viện dùng kháng sinh chống viêm kéo dài gần 1 tháng.

Tuy nhiên, ngực trái của chị N vẫn bị đau tức ngực kéo dài, chị đến BV Trung ương Quân đội 108 thăm khám và làm các xét nghiệm. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật chích rạch ngực trái ra 40 cc dịch vàng đục ở trong và dưới tuyến vú.

Kỳ 1: Nở rộ “công nghệ” nâng ngực không đau, không xâm lấn
Nâng ngực “thần thánh” hay chiêu trò của các thẩm mỹ viện - Kỳ 2: Giật mình vì “công nghệ”
Kỳ 3: “Dở khóc dở cười” những hợp đồng bảo hiểm “mồ côi”
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động