Thứ bảy 11/05/2024 00:30

Kinh tế Eurozone đối mặt với nguy cơ suy thoái mạnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Kinh tế Eurozone đang đối mặt với nguy cơ suy thoái mạnh mẽ khi chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) về hoạt động kinh doanh chứng kiến sự giảm mạnh nhất trong gần ba năm vào tháng 10 năm nay.
Kinh tế Eurozone đối mặt với nguy cơ suy thoái mạnh
Nền kinh tế Eurozone vẫn đang gặp rất nhiều rủi ro vào cuối năm nay. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, chỉ số PMI rơi xuống mức 46,5 vào tháng 10/2023, giảm từ mức 47,2 trong tháng 9, đánh dấu một sự sụt giảm sản lượng đáng kể và ngày càng tăng. Đây là tháng thứ 5 liên tiếp chỉ số này dưới ngưỡng quan trọng 50, biểu hiện cho sự thu hẹp của hoạt động kinh tế chung.

Báo cáo của S&P Global công bố cũng nêu rõ "triển vọng kinh tế ảm đạm" và tình hình việc làm đang trì trệ. Sự suy giảm mạnh mẽ trong tháng 10 chủ yếu phản ánh hiệu suất yếu kém của các nhà cung cấp dịch vụ, do sản xuất giảm sút và duy trì tình trạng tương đương với tháng 9.

Sự suy thoái kinh tế diễn ra rộng rãi trên toàn khu vực sử dụng đồng tiền chung Euro, ngoại trừ Tây Ban Nha. Đức và Pháp tiếp tục ghi nhận mức giảm mạnh, trong khi Italy đối mặt với mức suy thoái nhanh nhất kể từ năm 2022. Ireland cũng chứng kiến mức giảm sản lượng đầu tiên sau 11 tháng.

Lĩnh vực dịch vụ trong khu vực Eurozone gặp khó khăn trong quý cuối cùng của năm nay. Tháng 10 ghi nhận tháng thứ 3 liên tiếp với hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng.

Cyrus de la Rubia, nhà kinh tế trưởng tại Ngân hàng Thương mại Hamburg đã cảnh báo với sự tăng mạnh của hoạt động kinh doanh mới, tình hình không hứa hẹn một triển vọng tích cực.

Những dự báo cho rằng kinh tế trong khu vực Eurozone có thể giảm trở lại trong quý IV/2023, đặt ra nhiều lo ngại về một cuộc suy thoái kinh tế trong khu vực này.

Châu Âu xem xét mở đàm phán cho Ukraine gia nhập EU Châu Âu xem xét mở đàm phán cho Ukraine gia nhập EU

Liên minh Châu Âu (EU) đang chuẩn bị "mở cửa" đàm phán với Ukraine để xem xét việc gia nhập EU của quốc gia Đông ...

Thái Lan mở rộng thời gian hoạt động của các địa điểm giải trí đêm Thái Lan mở rộng thời gian hoạt động của các địa điểm giải trí đêm

Trong một động thái mạnh mẽ hướng tới việc thúc đẩy ngành du lịch và giải trí, Chính phủ Thái Lan đã đưa ra quyết ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động