Thứ ba 21/05/2024 01:46

Thái Lan mở rộng thời gian hoạt động của các địa điểm giải trí đêm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong một động thái mạnh mẽ hướng tới việc thúc đẩy ngành du lịch và giải trí, Chính phủ Thái Lan đã đưa ra quyết định quan trọng về việc mở rộng thời gian hoạt động của các địa điểm giải trí đêm tại 4 địa phương lớn.
Thái Lan mở rộng thời gian hoạt động của các địa điểm giải trí đêm
Chính phủ Thái Lan mở rộng thời gian hoạt động của các địa điểm giải trí đêm. (Ảnh: TravelDeck)

Theo đó, bắt đầu từ ngày 15/12 tới, thủ đô Bangkok cùng 3 tỉnh là Chon Buri, Phuket và Chiang Mai sẽ được phép hoạt động đến 4h sáng.

Quyết định này được đưa ra sau một cuộc họp quan trọng giữa Thủ tướng Thái Lan - Srettha Thavisin và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ - Anutin Charnvirakul cùng các đại diện từ những cơ quan liên quan.

Cụ thể, chính sách mở rộng thời gian hoạt động được hy vọng sẽ không chỉ tạo thuận lợi hơn cho du khách quốc tế mà còn góp phần tăng cường hoạt động kinh doanh và tiêu dùng trong thời kỳ cao điểm cuối năm.

Thủ tướng Thái Lan đã lưu ý rằng quyết định thí điểm mở rộng thời gian hoạt động của các địa điểm giải trí tại 4 địa phương trọng điểm này được xem là một bước quan trọng hướng tới việc kích cầu kinh tế địa phương, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu du lịch đang tăng cao tại Thái Lan.

Theo các thông tin từ giới thức Thái Lan, quy định hiện tại chỉ cho phép các cơ sở giải trí mở cửa đến 1h hoặc 2h sáng, tùy thuộc vào khu vực cụ thể. Do đó, việc mở rộng thời gian hoạt động sẽ mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch Thái Lan, đặc biệt trong bối cảnh mà lượng du khách thường tăng đáng kể vào thời điểm cuối ngày.

Những đánh giá đã được chia sẻ bởi các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch và giải trí tại Thái Lan, họ tin rằng sự linh hoạt trong thời gian hoạt động sẽ giúp tối ưu hóa khả năng thu hút du khách và tăng cường doanh thu.

Quyết định của chính phủ Thái Lan được coi là một thông điệp tích cực, đồng thời khẳng định cam kết của Thái Lan trong việc hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch nước này.

Mỹ triển khai dự án trang trại điện gió Mỹ triển khai dự án trang trại điện gió "khủng" ngoài khơi

Một dự án trang trại điện gió ngoài khơi có quy mô "khủng" đã được Mỹ bắt đầu phê duyệt triển khai nhằm cung cấp ...

Mức nhiệt cao kỷ lục kéo dài 141 ngày liên tiếp tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản Mức nhiệt cao kỷ lục kéo dài 141 ngày liên tiếp tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản

Ngày 4/11, thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã chứng kiến mức nhiệt vượt quá 25 độ C trong suốt 141 ngày liên tiếp, một ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động