Thứ bảy 17/08/2024 20:01

Kiên quyết đình chỉ các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập không bảo đảm điều kiện theo quy định

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 16/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 cấp học mầm non.
Kiên quyết đình chỉ các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập không bảo đảm điều kiện theo quy định
Một tiết học của học sinh trường mầm non Giang Biên (quận Long Biên, Hà Nội)

Theo đó, năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiếp tục thực hiện hiệu quả đổi mới công tác quản lý theo hướng phân cấp, tự chủ gắn với trách nhiệm giải trình; tăng cường hướng dẫn, thực hiện quy định quản lý cơ sở giáo dục mầm non, đồng thời có giải pháp đổi mới để thực hiện nhiệm vụ năm học với mục tiêu nâng cao chất lượng, giảm khoảng cách về chất lượng giáo dục mầm non giữa các quận, huyện. Đồng thời, tăng quyền tự chủ cho cơ sở giáo dục mầm non được quyết định các hình thức, phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục để đáp ứng mục tiêu, chương trình giáo dục nhà trường, bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non TP năm học 2024-2025 là nâng cao chất lượng hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, bảo đảm an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ em; phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh; đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu, chú trọng công tác tự kiểm tra, đánh giá các tiêu chuẩn về an toàn nhằm phát hiện sớm, có biện pháp khắc phục kịp thời các nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tăng cường hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các nội dung theo quy định đối với các cơ sở giáo dục mầm non, đặc biệt là công tác bảo đảm an toàn cho trẻ, công tác chăm sóc nuôi dưỡng cho trẻ tại cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập; kiên quyết đình chỉ các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập không bảo đảm các điều kiện theo quy định, xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức vi phạm.

Việc phát triển hệ thống mạng lưới trường lớp, xây dựng trường chuẩn quốc gia cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của giáo dục mầm non TP trong năm học mới. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn các phòng giáo dục và đào tạo tăng cường tham mưu chính quyền địa phương ưu tiên dành quỹ đất, bố trí quỹ đất tại các khu đô thị mới, khu vực đông dân cư, địa bàn có khu công nghiệp để xây dựng trường mầm non công lập, nhằm thu hút tối đa trẻ em trong độ tuổi mầm non đến trường.

Năm học 2023-2024, TP Hà Nội có 1.149 trường mầm non và 2.519 cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục, với tổng số hơn 513.000 trẻ. Trong đó có gần 142.000 trẻ mẫu giáo 5 tuổi, đạt tỷ lệ 100%.

Bắt khẩn cấp cô giáo đưa đón học sinh sau vụ trẻ mầm non bị bỏ quên dẫn tới tử vong Bắt khẩn cấp cô giáo đưa đón học sinh sau vụ trẻ mầm non bị bỏ quên dẫn tới tử vong
Khởi tố thêm 2 cô giáo và lái xe trong vụ trẻ mầm non bị bỏ quên dẫn tới tử vong Khởi tố thêm 2 cô giáo và lái xe trong vụ trẻ mầm non bị bỏ quên dẫn tới tử vong
Tuyên truyền kỹ năng phòng cháy chữa cháy, thoát nạn cho học sinh mầm non quận Hoàn Kiếm Tuyên truyền kỹ năng phòng cháy chữa cháy, thoát nạn cho học sinh mầm non quận Hoàn Kiếm
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động