Thứ sáu 29/03/2024 02:45

Khí oxi được tạo thành công trên sao Hỏa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông báo vừa được Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đưa ra về việc tạo thành công khí oxi bằng một thiết bị được đưa lên sao Hỏa.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, thiết bị tận dụng tài nguyên tạo oxi tại chỗ trên sao Hoả, viết tắt là Moxie được tích hợp với tàu thám hiểm Perseverance trong khuôn khổ sứ mệnh khám phá sao Hỏa của NASA.

Phiên bản hiện tại được chế tạo để chạy trong thời gian ngắn, bật và tắt sau mỗi lần chạy. Cụ thể, Moxie đã có thể sản xuất oxi tại 7 lần chạy thử nghiệm, trong điều kiện khí quyển giàu carbon dioxide (CO2) của hành tinh đỏ, bao gồm cả ban ngày và ban đêm và qua các mùa khác nhau.

Mỗi lần vận hành, Moxie đạt mục tiêu tạo ra 6 gram oxi mỗi giờ, tương đương năng lực của một thân cây nhỏ trên trái đất. Các nhà khoa học hy vọng khi đạt công suất tối đa, Moxie có thể tạo ra đủ oxi để hỗ trợ con người khi tới sao Hỏa.

Trong thời gian tới, các nhà khoa học đưa ra đề xuất một phiên bản phóng to của thiết bị Moxie có thể được gửi đến sao Hỏa, để liên tục sản xuất oxi với tốc độ lớn hơn gấp nhiều lần, trước khi con người đặt chân xuống đây.

Nga mang lực lượng “khủng” tham gia tập trận Vostok-2022 Nga mang lực lượng “khủng” tham gia tập trận Vostok-2022
Đóng cửa chợ điện tử lớn nhất thế giới ở Trung Quốc Đóng cửa chợ điện tử lớn nhất thế giới ở Trung Quốc
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động