Thứ hai 29/04/2024 01:53

Khán giả tìm ra kết phim Mai được Trấn Thành hé lộ từ trailer nhưng ít ai để ý

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một số khán giả cho rằng kết phim Mai đã được Trấn Thành cài cắm bằng chi tiết bể cá bị đập tan.
Khán giả tìm ra kết phim Mai được Trấn Thành hé lộ từ trailer nhưng ít ai để ý
Hình ảnh đôi cá xuất hiện nhiều lần trong phim Mai. Ảnh: Đoàn làm phim

Hình ảnh hai con cá Mai nuôi, trong đó có 1 con là do Sâu tặng. Hình ảnh cặp cá này cũng xuất hiện xuyên suốt phim. Lý do khiến khán giả cho rằng hình ảnh hai con cá báo hiệu cái kết không có hậu của Mai và Sâu là bởi cá Mai nuôi là loài cá betta. Đây là loại cá có màu sắc rực rỡ, dễ nuôi nhưng chỉ thích sống một mình. Nếu nuôi hai con cùng một bể, rất có thể chúng sẽ chọi nhau để giành lãnh thổ. Hình ảnh con cá betta dường như đại diện cho nhân vật Mai đơn độc.

Ngay từ lúc nhận con cá của Sâu, Mai đã làm vách ngăn ở bể cá để nuôi cả hai. Tới lúc đồng ý yêu Sâu, vách ngăn đó mới được bỏ ra. Hình ảnh hai con cá quấn quýt nhau trong bể cũng tượng trưng cho tình yêu thắm thiết của cặp đôi. Cuối cùng, tình yêu của Mai và Sâu tan vỡ vì những rào cản và bể cá cũng bị đập vỡ.

Khán giả cho rằng chi tiết Mai chọn nuôi cá betta chính là sự tính toán có chủ đích của Trấn Thành chứ không phải tình cờ, càng khẳng định sự tinh tế của nam đạo diễn trong sáng tạo nghệ thuật.

Về phía mình, Trấn Thành bày tỏ kết phim Mai là một trong những điều anh tâm đắc nhất. Nam nghệ sĩ làm kết phim như vậy không vì mục đích bán vé mà muốn chuyển tải thông điệp mà mình muốn gửi gắm.

"Chưa bao giờ tôi làm một kết phim chỉ để phục vụ cho một điều gì đó. Thường những kết phim của Trấn Thành, quý vị thấy, cái thứ nhất tôi muốn đúng thực tế cuộc sống, cái thứ 2 tôi muốn kết phim mang tới thông điệp gì đó. Kết phim không phục vụ cho yếu tố bán vé, thông điệp luôn là điều đặt lên hàng đầu. Nếu "Nhà bà Nữ", những người trẻ họ chưa biết cuộc sống như thế nào, họ phóng tầm nhìn ra xã hội cao hơn tầm nhìn của bố mẹ rồi nghĩ rằng mình có thể quản lý được cuộc sống, thì ở trong Mai, câu chuyện của Dương chỉ là bên lề mà thôi. Câu chuyện chính là những gì xảy ra với Mai và Dương chỉ là một nhánh nhỏ trong cuộc đời của nữ chính", Trấn Thành chia sẻ.

Phim "Mai" do Trấn Thành và Bình Bồng Bột đồng biên kịch và được thực hiện với kinh phí khoảng 50 tỷ đồng. Phim thuộc thể loại hài, tâm lý, kể câu chuyện về Dương (Tuấn Trần) - một chàng trai đào hoa, không nhớ nổi tên các cô gái mình từng hẹn hò.

Cuộc sống Dương thay đổi khi nảy sinh tình cảm với Mai (Phương Anh Đào). Mai làm nghề nhân viên mát-xa, thường bị nhiều người xung quanh phán xét, nặng gánh cơm áo gạo tiền. Hai người yêu nhau nhưng bị gia đình ngăn cản.

Ngoài hai diễn viên chính, phim còn có sự tham gia của nhiều gương mặt khác từng đóng "Bố già", "Nhà bà Nữ" như NSND Ngọc Giàu, Uyển Ân, Việt Anh, Quốc Khánh, Quỳnh Lý, Khả Như,...

Trấn Thành cho biết anh dành nhiều tâm huyết cho "Mai" bởi đây là dự án mà anh đã ấp ủ suốt 2 năm. Trước khi tiến hành quay vào năm 2023, Trấn Thành và Bình Bồng Bột nhiều lần sửa kịch bản để có được cốt truyện hấp dẫn nhất gửi đến khán giả.

Công chiếu vào mùng 1 tết Giáp Thìn 2024 (tức ngày 10/2), phim liên tiếp đạt kỷ lục như thu về gần 22 tỷ đồng ngay ngày đầu khởi chiếu. Đến ngày 13/2, phim cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng. Những kỷ lục tiếp theo của Mai là: đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau hơn 5 ngày công chiếu, 300 tỷ đồng sau 8 ngày trình chiếu,...

Không chỉ thắng lợi về doanh thu, phim Mai còn được đánh giá cao bởi nội dung hay và yếu tố nghệ thuật chất lượng. Giới chuyên môn và khán giả đều đánh giá đây là dự án thành công nhất của Trấn Thành. Phim hiện vẫn gây sốt trong thị trường phim ảnh Việt với doanh thu 400 tỷ đồng sau 13 ngày công chiếu.

Những câu thoại đắt giá của phim Mai Những câu thoại đắt giá của phim Mai
Trấn Thành tiết lộ lý do quan trọng nhất làm kết phim Mai không có hậu Trấn Thành tiết lộ lý do quan trọng nhất làm kết phim Mai không có hậu
Phim điện ảnh Mai vẫn oanh tạc trên mọi Phim điện ảnh Mai vẫn oanh tạc trên mọi "mặt trận", Trấn Thành đã tiết lộ làm phim Tết 2025 đặc biệt nhất trong sự nghiệp
Vì sao hoa hậu Tiểu Vy đóng phim Mai của Trấn Thành nhưng không được nhắc đến? Vì sao hoa hậu Tiểu Vy đóng phim Mai của Trấn Thành nhưng không được nhắc đến?
Nam Em nói Trấn Thành đóng vai phản diện vì có nhiều người ghét, thực hư ra sao? Nam Em nói Trấn Thành đóng vai phản diện vì có nhiều người ghét, thực hư ra sao?
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động