Thứ sáu 03/05/2024 18:09

Trấn Thành tiết lộ lý do quan trọng nhất làm kết phim Mai không có hậu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tính đến nay, 3 phim điện ảnh của Trấn Thành đều có cái kết không có hậu như khán giả mong muốn. Cũng vì điều này mà kết phim Mai gây tranh cãi mạnh mẽ trên mạng xã hội từ khi công chiếu.
Trấn Thành tiết lộ lý do quan trọng nhất làm kết phim Mai không có hậu
Thêm một phim của Trấn Thành có cái kết không có hậu. Ảnh: Đoàn làm phim

Những ngày qua, phim Mai của Trấn Thành nhận được sự chú ý rất lớn từ công chúng. Giới chuyên môn, khán giả đều đánh giá đây là dự án thành công nhất của Trấn Thành từ trước đến nay. Tuy nhiên, kết phim gây tranh cãi khắp mạng xã hội bởi đạo diễn, biên kịch để cặp đôi chính Mai - Dương (Sâu) chia tay khiến khán giả tiếc nuối không thôi.

Đây cũng là phim thứ 3 của Trấn Thành có kết phim không có hậu, sau "Bố già" và "Nhà bà Nữ". Nhiều khán giả mong muốn, sau những tổn thương, Mai và Sâu sẽ về bên nhau và sống những tháng ngày hạnh phúc. Bên cạnh đó, không ít ý kiến lại cho rằng kết phim như vậy là phù hợp bởi biến cố tình yêu giúp cả hai trưởng thành hơn. 4 năm gặp lại, họ đã là phiên bản tốt nhất của chính mình.

Về phía mình, Trấn Thành bày tỏ kết phim Mai là một trong những điều anh tâm đắc nhất. Nam nghệ sĩ làm kết phim như vậy không vì mục đích bán vé mà muốn chuyển tải thông điệp mà mình muốn gửi gắm.

"Chưa bao giờ tôi làm một kết phim chỉ để phục vụ cho một điều gì đó. Thường những kết phim của Trấn Thành, quý vị thấy, cái thứ nhất tôi muốn đúng thực tế cuộc sống, cái thứ 2 tôi muốn kết phim mang tới thông điệp gì đó. Kết phim không phục vụ cho yếu tố bán vé, thông điệp luôn là điều đặt lên hàng đầu. Nếu "Nhà bà Nữ", những người trẻ họ chưa biết cuộc sống như thế nào, họ phóng tầm nhìn ra xã hội cao hơn tầm nhìn của bố mẹ rồi nghĩ rằng mình có thể quản lý được cuộc sống, thì ở trong Mai, câu chuyện của Dương chỉ là bên lề mà thôi. Câu chuyện chính là những gì xảy ra với Mai và Dương chỉ là một nhánh nhỏ trong cuộc đời của nữ chính", Trấn Thành chia sẻ.

Phim "Mai" do Trấn Thành và Bình Bồng Bột đồng biên kịch và được thực hiện với kinh phí khoảng 50 tỷ đồng. Phim thuộc thể loại hài, tâm lý, kể câu chuyện về Dương (Tuấn Trần) - một chàng trai đào hoa, không nhớ nổi tên các cô gái mình từng hẹn hò.

Cuộc sống Dương thay đổi khi nảy sinh tình cảm với Mai (Phương Anh Đào). Mai làm nghề nhân viên mát-xa, thường bị nhiều người xung quanh phán xét, nặng gánh cơm áo gạo tiền.

Ngoài hai diễn viên chính, phim còn có sự tham gia của nhiều gương mặt khác từng đóng "Bố già", "Nhà bà Nữ" như NSND Ngọc Giàu, Uyển Ân, Việt Anh, Quốc Khánh, Quỳnh Lý, Khả Như,...

Trấn Thành cho biết anh dành nhiều tâm huyết cho "Mai" bởi đây là dự án mà anh đã ấp ủ suốt 2 năm. Trước khi tiến hành quay vào năm 2023, Trấn Thành và Bình Bồng Bột nhiều lần sửa kịch bản để có được cốt truyện hấp dẫn nhất gửi đến khán giả.

Trấn Thành lập kỷ lục, trở thành đạo diễn Việt đầu tiên sở hữu doanh thu nghìn tỷ Trấn Thành lập kỷ lục, trở thành đạo diễn Việt đầu tiên sở hữu doanh thu nghìn tỷ
Nghịch lý phim của Trấn Thành phá kỷ lục phòng vé, hai phim thất thu phải rút khỏi rạp chiếu Nghịch lý phim của Trấn Thành phá kỷ lục phòng vé, hai phim thất thu phải rút khỏi rạp chiếu
Những câu thoại đắt giá của phim Mai Những câu thoại đắt giá của phim Mai
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động