Thứ bảy 27/04/2024 07:19

Khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế Công nghệ năng lượng – Môi trường Hà Nội 2021

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 17-11-2021, tại Hà Nội, Hội chợ Triển lãm ENTECH HA NOI 2021 chính thức khai mạc bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế Công nghệ năng lượng – Môi trường Hà Nội 2021

Hội chợ triển lãm ENTECH HANOI 2021 được truyền trực tiếp trên hệ thống triển lãm ảo tại địa chỉ www.entechhanoi.vn.

Được tổ chức đầu tiên vào năm 2009, ENTECH HANOI là hội chợ chuyên ngành tập trung giới thiệu các sản phẩm, công nghệ trong lĩnh vực Năng lượng và Môi trường đã thu hút sự quan tâm, tham gia của các doanh nghiệp của trong nước và quốc tế. Qua các năm tổ chức, Hội chợ được Bộ Công thương đánh giá là hội chợ lớn nhất toàn quốc trong lĩnh vực năng lượng và môi trường.

Thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức hội chợ ENTECH HANOI 2021 với các mục đích: Tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, thiết bị về năng lượng và môi trường trong đó được trang bị công nghệ tiên tiến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Triển lãm tạo môi trường thuận tiện cho các doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến có hàm lượng tri thức cao.

Từng bước thay thế các trang thiết bị hiệu suất thấp bằng các trang thiết bị có hiệu suất cao nhằm giảm chi phí đầu vào, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp; Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng và môi trường gặp gỡ, trao đổi, tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp hợp tác kinh doanh, chuyển giao công nghệ...; Hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tiếp cận, kết nối với các công nghệ tiên tiến trên thế giới, qua đó phát triển kinh doanh, chuyển giao công nghệ, góp phần nâng cao các tiêu chuẩn kỹ thuật trong nước trong lĩnh vực năng lượng và môi trường.

Hội chợ ENTECH HANOI 2021, với 45 doanh nghiệp trưng bày trên 70 gian hàng trưng bày trực tiếp và trên 120 gian hàng triển lãm ảo giới thiệu những công nghệ mới nhất về công nghệ tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp và công trình xây dựng, năng lượng tái tạo, các trang thiết bị hiệu suất cao trong lĩnh vực năng lượng, sản phẩm dán nhãn năng lượng,…

Phát biểu khai mạc ENTECH HANOI 2021, Bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong tình hình dịch COVID-19 đang ảnh hưởng đến hầu hết mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, các hoạt động kết nối, giao thương, xúc tiến thương mại, hội chợ trực tiếp đều phải tạm dừng để thực hiện công tác phòng chống dịch. Thực hiện Kế hoạch 246 của UBND TP Hà Nội về việc phục hồi và phát triển kinh tế trong tình hình mới. Để triển khai hội chợ ENTECH HANOI 2021, BTC đã nỗ lực chuyển đổi phương thức tổ chức hội chợ kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp, đảm bảo phù hợp và hiệu quả trong tình hình mới, vừa duy trì thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, vừa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế Công nghệ năng lượng – Môi trường Hà Nội 2021
Bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu khai mạc ECTECH HANOI 2021.

“ENTECH HANOI 2021 hứa hẹn là môi trường giao thương đầy sôi động, hợp tác kinh doanh về lĩnh vực năng lượng, môi trường giữa doanh nghiệp và các nhà cung cấp thiết bị trong và ngoài nước, đáp ứng yêu cầu của Bộ Công Thương và UBND TP Hà Nội, tạo chuyển biến từ nhận thức sang hành động để thực hiện tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, chấp hành luật sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, góp phần tái cơ cấu, phát triển kinh tế - xã hội theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững trên địa bàn TP Hà Nội”, bà Trần Thị Phương Lan cho biết thêm.

Phát biểu tại ENTECH HANOI 2021, ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Tiêu dùng bền vững, Bộ Công Thương cho rằng, trong thời gian qua, phát triển năng lượng đã đạt được những thành tựu quan trọng. Cung cấp năng lượng, đặc biệt là cung cấp điện cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội với chất lượng ngày càng được cải thiện. Sản xuất và tiêu thụ năng lượng đã gia tăng đáng kể, cơ cấu tiêu thụ năng lượng chuyển dịch theo hướng công nghiệp hoá. Tuy nhiên, kèm theo sự gia tăng sản xuất và tiêu thụ năng lượng cho phát triển kinh tế - xã hội thì tổng phát thải khí nhà kính CO2 cũng tăng lên nhanh chóng.

Ông Trịnh Quốc Vũ nhấn mạnh, TP Hà Nội luôn được Bộ Công Thương đánh giá là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước về triển khai thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, sản xuất và tiêu dùng bền vững nhằm sử dụng hiệu quả các tài nguyên, giảm phát thải, giảm ô nhiễm môi trường, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, tiến tới một nền kinh tế các - bon thấp theo mô hình tăng trưởng xanh, phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững.

Bộ Công Thương có hoạt động đồng hành ENTECH HANOI 2021 là Tuần lễ Kết nối chuỗi sản xuất – tiêu dùng bền vững xanh quốc gia trưng bày các sản phẩm, công nghệ giảm thiểu sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên, giảm ô nhiễm theo vòng đời sản phẩm nhằm phát triển mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế thế hệ mới.

Sau Hội chợ ENTECH HANOI 2021, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục được tham gia chương trình Kết nối thương mại trực tuyến trong lĩnh vực Năng lượng, Môi trường và chiếu sáng Việt Nam – Hàn Quốc do thành phố Busan chủ trì từ ngày 25 - 26 tháng 11 năm 2021.

Các sản phẩm, công nghệ năng lượng – môi trường tại ENTECH HANOI 2021 gồm các lĩnh vực như sau:

Công nghệ và xây dựng: các thiết bị, công nghệ giúp tiết kiệm năng lượng trong các dây truyền sản xuất công nghiệp, thiết bị nhiệt, công nghệ giám sát (trực tiếp và qua hệ thống GSM).

Năng lượng tái tạo, năng lượng mới, nguồn năng lượng: Các thiết bị sản xuất và sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió, ...

Giao thông vận tải, xăng dầu và khí đốt: Thiết bị giám sát tổn thất ga, thiết bị khí, đo lường và cung cấp, ống dẫn và van an toàn.

Tư vấn: Các dịch vụ tư vấn, phần mềm quản lý, kết quả nghiên cứu phục vụ hoạt động tiết kiệm năng lượng.

Sinh hoạt: Các giải pháp trong sinh hoạt sản phẩm gia dụng hiệu xuất cao, tiết kiệm năng lượng như: thiết bị chiếu sáng, thiết bị tiết kiệm điện.

Công nghệ xử lý chất thải: Công nghệ xử lý chất thải công nghiệp, xử lý tiếng ồn sinh hoạt.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm trưng bày tại triển lãm, khách tham quan có thể tham khảo và đăng ký tham quan tại website: www.entechhanoi.vn

Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động