Thứ hai 06/05/2024 08:20

Khách hàng "sốc" vì còn nguyên mũi kim trong má khi tiêm Filler ở tiệm làm tóc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với mong muốn xoá rãnh mũi, má để có gương mặt bầu bĩnh, không nhăn, một phụ nữ ở Phú Thọ đã tìm đến tiệm làm tóc để tiêm Filler (chất làm đầy). Khi đang thực hiện thủ thuật thì chiếc kim bỗng nghe "tách", chiếc kim gẫy để lại đầu kim dài khoảng 1cm nằm lại trên má.
Khách hàng
Hình ảnh chụp CT scanner cho thấy đầu kim cắm trên má người bệnh dài khoảng 1cm (ảnh BVCC)

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa tiếp nhận và xử lý dị vật từ vùng má là đầu cây kim dài khoảng 1cm cho một nữ bệnh nhân do gặp tai nạn khi tiêm Filler.

Cụ thể, bệnh nhân mong muốn có gương mặt bầu bĩnh, không có nếp gấp vùng má, rãnh mũi nên đã đến một tiêm làm tóc để... tiêm Filler.

Trái với khát khao sẽ được sở hữu gương mặt tròn đầy, căng mọng, tươi trẻ sau khi tiêm, quá trình tiêm không diễn ra suôn sẻ. Khi nhân viên đang thực hiện thủ thuật tiêm Filler cho người phụ nữ này thì bỗng nghe tiếng "tách" nhẹ. Chiếc kim tiêm gẫy làm đôi, đầu kim bị gẫy nằm nguyên, cắm sâu vào má người phụ nữ.

Sau khi xảy ra sự cố, bệnh nhân nữ đã đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương để khám và xử lý. Các bác sỹ đã thực hiện chụp CT scanner cho kết quả hình ảnh dị vật khoảng 1cm vị trí phần mềm cánh mũi phải. Bệnh nhân được bác sĩ chỉ định thủ thuật lấy dị vật.

Sau 10 phút thủ thuật, các bác sỹ đã lấy ra khỏi vùng má bệnh nhân dị vật là đầu kim. Đồng thời khâu lại vùng má cho bệnh nhân.

Các bác sỹ khuyến cáo, làm đẹp là nhu cầu chính đáng và bình thường của tất cả mọi người đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên cần làm đẹp an toàn, tại các cơ sở y tế có bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ uy tín.

Thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ tai biến sau khi tiêm Filler nâng mũi như mù mắt, hoại tử vùng mũi. Mặc dù các bác sỹ đã có nhiều cảnh báo nhưng nhiều người vẫn tin tưởng ở các cơ sở Spa tư nhân, thậm chí cả ở tiệm tóc như trường hợp nói trên.

Trong khi đó, theo PGS-TS. Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt tạo hình thẩm mỹ, BV Hữu nghị Việt Đức, việc tiêm Filler là thủ thuật bắt buộc phải được cấp phép, người thực hiện phải có chứng chỉ; chất tiêm phải đạt chuẩn.

Hiện nay, đa phần là thuốc trôi nổi tự mua trên mạng không ai kiểm soát được, thuốc giải cũng tự mua trên mạng có cam kết sẽ tan. Tuy nhiên khi chất giải Filler tiêm vào không tan đó là thảm hoạ dẫn đến biến chứng tồn tại mãi không ai có thể cứu được.

Can thiệp mạch máu não “xóa mù” cho cô gái bị tai biến sau khi tiêm Filler
Cô gái "bưng" ổ mủ trên mặt do làm đẹp
Mù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi tại cơ sở của "người quen"
Thảm hoạ do tiêm Filler không nguồn gốc tại cơ sở "chui"
Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động