Thứ bảy 04/05/2024 07:42

Indonesia khai trương tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên tại Đông Nam Á

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên của Đông Nam Á đã được Indonesia chính thức đưa vào vận hành tại quốc gia này.
Indonesia khai trương tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên tại Đông Nam Á
Đầu tàu đường sắt cao tốc đầu tiên tại Đông Nam Á. (Ảnh: AFP)

Theo đó, ngày 1/10 (giờ địa phương), Indonesia đã chính thức khai trương tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á, tuyến đường sắt Jakarta - Bandung có độ dài 138km, nối thủ đô Jakarta và thành phố Bandung - thủ phủ tỉnh Tây Java, đây là hai thành phố lớn nhất của quốc gia vạn đảo này.

Tuyến đường sắt cao tốc này có tên là WHOOSH – viết tắt của “tiết kiệm thời gian, vận hành tối ưu, hệ thống tin cậy” trong tiếng Indonesia, đã chính thức đưa vào phục vụ hành khách sau hai tuần chạy thử nghiệm miễn phí.

Tàu đường sắt này chạy bằng điện không phát thải carbon trực tiếp, với tốc độ đạt tối đa là 350km/h, giúp giảm thời gian di chuyển giữa hai thành phố lớn nhất nước này xuống chỉ còn 40 phút thay vì 3 tiếng đồng hồ như trước.

Dự án đường sắt cao tốc này nằm trong sáng kiến ​​cơ sở hạ tầng "Vành đai và Con đường" của Trung Quốc và có giá trị 7,3 tỷ USD.

Theo các quan chức của Indonesia thì tuyến đường sắt cao tốc này sẽ được điều chỉnh để phù hợp với khí hậu tại quốc gia này cũng như sẽ được trang bị hệ thống an toàn có thể ứng phó với các thảm họa như động đất, lũ lụt hay các tình huống khẩn cấp khác.

Thông tin thêm từ chủ đầu tư thì đoàn tàu cao tốc này có 8 toa và đều được trang bị trạm phát Wi-Fi và cổng sạc với sức chứa 601 hành khách. Bên cạnh đó là 3 hạng ghế gồm hạng nhất, hạng hai và VIP.

Công dân Ukraine có thể nhập cảnh vào Nga mà không cần thị thực Công dân Ukraine có thể nhập cảnh vào Nga mà không cần thị thực
Mỹ thông qua dự luật nhằm tránh đóng cửa chính phủ Mỹ thông qua dự luật nhằm tránh đóng cửa chính phủ
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động