Thứ năm 23/05/2024 01:49

Công dân Ukraine có thể nhập cảnh vào Nga mà không cần thị thực

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là quyết định vừa được Nga thông qua về việc công dân Ukraine có thể nhập cảnh vào nước này mà không cần xin thị thực, chỉ cần có hộ chiếu trong nước.
Công dân Ukraine có thể nhập cảnh vào Nga mà không cần thị thực
Tổng thống Nga - Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)

Theo đó, ngày 29/9 (giờ địa phương), Tổng thống Nga - Vladimir Putin đã ký sắc lệnh cho phép công dân Ukraine không cần phải xin thị thực khi nhập cảnh vào Nga. Quyết định này được đưa ra sau khi thỏa thuận miễn thị thực giữa hai nước đã bị chấm dứt trước đó và Nga vẫn muốn duy trì mối quan hệ giữa công dân hai nước, bất chấp những xung đột xảy ra trong thời gian qua.

Những công dân Ukraine nào muốn đến Nga đều chỉ cần hộ chiếu trong nước hoặc hộ chiếu ngoại giao hay công vụ. Trong khi đó, trẻ em thì chỉ cần có giấy khai sinh hoặc giấy tờ của người giám hộ hợp pháp.

Không những thế, công dân Ukraine vẫn có thể nhập cảnh hoặc rời khỏi Nga với giấy tờ đã hết hạn. Cụ thể, những người này có thể rời Nga với giấy tờ không hợp lệ sang các nước láng giềng bằng đường bộ với việc cung cấp bản sao giấy chứng nhận nhân dạng công dân nước ngoài do Bộ Nội vụ Nga cung cấp.

Còn đối với trẻ em có quốc tịch Ukraine thì có thể rời Nga với người giám hộ hợp pháp hoặc người có giấy tờ ủy quyền khác.

Trước đó, Nga và Ukraine đã ký thỏa thuận đi lại mà không cần thị thực từ năm 1997, tuy nhiên ngày 1/1/2023 vừa qua, Ukraine đã quyết định chấn dứt thỏa thuận này và đóng cửa biên giới với Nga.

Singapore đang đối mặt với tình trạng già hóa dân số ở mức báo động Singapore đang đối mặt với tình trạng già hóa dân số ở mức báo động
Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp tại New York vì ngập lụt Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp tại New York vì ngập lụt
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động