Thứ hai 29/04/2024 17:27

Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp tại New York vì ngập lụt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chính quyền thành phố New York đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp vì ngập lụt nghiêm trọng đang xảy ra tại đây sau nhưng đợt mưa lớn.
Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp tại New York vì ngập lụt
Thành phố New York đang bị ngập lụt nghiêm trọng. (Ảnh Sky News)

Theo đó, ngày 29/9 (giờ địa phương), việc mưa lớn trong suốt đêm tại vùng Đông Bắc nước Mỹ khiến cho thành phố New York bị ngập lụt nghiêm trọng khiến cho chính quyền thành phố đã buộc phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Mưa lớn và ngập lụt nghiêm trọng đã khiến cho một phần hệ thống tàu điện ngầm và sân bay bị tê liệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông tại New York. Cụ thể, sân bay LaGuardia tại thành phố đã phải đóng cửa một nhà ga, hành khách đã phải đi qua các vùng ngập nước sâu chưa từng có.

Sau khi ban bố lệnh khẩn cấp toàn thành phố, Thị trưởng New York - Eric Adams đã kêu gọi người dân nên ở trong nhà và hạn chế ra ngoài khi đường phố đã bị phong tỏa và các khu vực giao thông công cộng đang bị ngập nước nghiêm trọng.

“Nếu các bạn đang ở nhà thì hãy ở yên trong nhà. Nếu đang ở nơi làm việc hoặc trường học thì cần tìm nơi trú ẩn ngay. Hiện một số ga tàu điện ngầm đang bị ngập lụt và việc di chuyển trong thành phố đang trở nên rất khó khăn”, thị trưởng Eric Adams đưa ra khuyến cáo.

Thống đốc bang New York - Kathy Hochul quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp chính thức đối với thành phố 8,5 triệu dân này và các vùng ngoại ô đông dân cư, bao gồm Long Island ở phía Đông và thung lũng sông Hudson ở phía Bắc.

Theo dự báo của Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ thì tình trạng ngập lụt sẽ kéo dài cho đến hết ngày 29/9 với lượng mưa lên tới 2 inch/h. Tổng lượng mưa tích lũy vào ngày 29/9 có thể đạt 7 inch.

Triều Tiên sửa đổi Hiến pháp vì vấn đề hạt nhân Triều Tiên sửa đổi Hiến pháp vì vấn đề hạt nhân
Singapore đang đối mặt với tình trạng già hóa dân số ở mức báo động Singapore đang đối mặt với tình trạng già hóa dân số ở mức báo động
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động