Thứ sáu 29/03/2024 06:29

Indonesia chạy thử nghiệm tàu cao tốc đầu tiên ở trong nước

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tuyến tàu cao tốc đầu tiên của Indonesia nối từ thủ đô Jakarta với Bandung đã bắt đầu đi vào chạy thử nghiệm để chuẩn bị cho hoạt động thương mại trong thời gian tới.
Indonesia chạy thử nghiệm tàu cao tốc đầu tiên ở trong nước
Tàu cao tốc đầu tiên của Indonesia sẽ hoạt động thương mại vào tháng 8 tới.

Theo đó, tàu cao tốc đầu tiên của Indonesia có tốc độ chạy thử nghiệm là 180 km/h và sau đó sẽ tăng dần lên tới mức 385 km/h trong khoảng thời gian 3 tuần. Cuộc chạy thử toàn diện đã sử dụng một đoàn tàu kiểm tra nhằm đo lường các thông số về cấu trúc đường ray, độ rung, lực kéo, hệ thống thông tin liên lạc và tín hiệu…

Dự kiến, tuyến tàu cao tốc nối thủ đô Jakarta với Bandung sẽ chỉ mất khoảng 40 phút sau khi tốc độ đạt mức tối đa, giúp giảm hơn một nửa thời gian chạy bằng ô tô thường kéo dài tới 2,5 giờ giữa hai địa điểm này.

Tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên của quốc gia Đông Nam Á này sẽ bắt đầu đi vào hoạt động thương mại trong tháng 8 tới.

Dự án xây dựng tuyến đường sắt cao tốc dài 142 km này đã được khởi công vào năm 2016, tổng chi phí dự kiến ban đầu là 6 tỷ USD, đây là một phần trong sáng kiến "Vành đai và Con đường" của Trung Quốc.

Tuy nhiên, hồi năm ngoái, Indonesia thông báo cần thêm 1,2 tỷ USD để đáp ứng thời hạn khai thác thương mại trong năm nay. Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào năm 2019 nhưng các vấn đề về giải phóng mặt bằng và chậm tiến độ xây dựng khiến cho dự án bị lùi tiến độ.

Tờ tiền mệnh giá cao nhất của Ấn Độ chính thức ngừng lưu hành Tờ tiền mệnh giá cao nhất của Ấn Độ chính thức ngừng lưu hành
Nhật Bản không có kế hoạch gia nhập NATO Nhật Bản không có kế hoạch gia nhập NATO
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động