Thứ năm 02/05/2024 06:51

In ảnh "nóng" người yêu gửi khắp nơi có thể bị phạt 5 năm tù?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nếu hành vi in ảnh “nóng” của người yêu gửi khắp nơi gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 46% trở lên hoặc làm nạn nhân tự sát thì đối tượng Hương sẽ đối diện với mức hình phạt cao nhất lên tới 5 năm tù.
In ảnh
Đối tượng Hương tại cơ quan công an.

Ngày 13/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với La Văn Hương (SN 1974, trú tại thôn Sàng Bến, xã Tân Quang, huyện Lục Ngạn) về tội “Làm nhục người khác” quy định tại Điều 155 Bộ luật hình sự. Đồng thời, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Hương.

Hương đã có hành vi in hình ảnh (nhạy cảm) của chị D.T.B, SN 1990, trú tại xã Tân Lập, huyện Lục Ngạn rải cho mọi người cùng xem.

Phân tích về mặt pháp lý, Luật sư Đặng Xuân Cường - Công ty luật TAT Law firm chia sẻ, danh dự, nhân phẩm của con người là những giá trị của bản thân mỗi con người và có thể nói đó là điều thiêng liêng. Về mặt pháp luật, danh dự nhân phẩm của con người là khách thể được pháp luật hình sự hết sức bảo vệ.

Hành vi in ấn và phát tán những hình ảnh nhạy cảm của bị hại đã xâm phạm nghiêm trọng tới danh dự nhân phẩm của người bị hại, do vậy việc CQCSĐT Công an huyện Lục Ngạn nhanh chóng vào cuộc, khởi tố, điều tra đối tượng La Văn Hương về tội “Làm nhục người khác” là hết sức kịp thời, đáng hoan nghênh. Điều này có tác dụng giáo dục răn đe rất lớn cho những đối tượng đang có ý đồ thực hiện những hành vi tương tự.

In ảnh "nóng" người yêu gửi khắp nơi có thể bị phạt 5 năm tù
Luật sư Đặng Xuân Cường.

Quay trở lại vụ án trên, trong trường hợp nếu bị can La Văn Hương thực hiện hành vi xúc phạm danh dự nhân phẩm chị B từ 2 lần trở lên mà mỗi lần đã đủ để xử lý hình sự hoặc Gây rối loạn tâm thần và hành vi của chị B từ 11% đến 45% thì bị can Hương sẽ phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất tới 2 năm tù.

Trong trường hợp hành vi của bị can Hương thực hiện gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 46% trở lên hoặc làm nạn nhân tự sát thì bị can sẽ đối diện với mức hình phạt cao nhất lên tới 5 năm tù.

Trường hợp không gây ra những hậu quả tới mức nghiêm trọng như trên thì bị can chỉ đối diện với các mức hình phạt đó là phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm được quy định tại khoản 1 Điều 155 BLHS.

Trước đó, Cơ quan điều tra, tiếp nhận giải quyết đơn trình báo của chị D.T.B, SN 1990, trú tại xã Tân Lập, huyện Lục Ngạn về việc tại nơi ở của chị B xuất hiện nhiều tờ giấy A4 trong đó có in hình ảnh (nhạy cảm) của chị B, những hình ảnh trên đã trực tiếp ảnh hưởng tới danh dự, nhân phẩm của chị B.

Xác định vụ việc trên có dấu hiệu của tội phạm hình sự, lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH phối hợp với Công an xã Tân Lập tiến hành xác minh. Bằng biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã làm rõ đối tượng Hương (có lý lịch như trên) là người đã trực tiếp in các hình ảnh rải các tờ A4 có hình ảnh khỏa thân và nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm của chị B.

Tại Cơ quan Công an đối tượng Hương khai nhận bản thân mình và chị B có quan hệ tình cảm, nhưng do mẫu thuẫn nên đối tượng Hương đã thực hiện hành vi nêu trên.

Níu kéo tình cảm bất thành, gã đàn ông in ảnh Níu kéo tình cảm bất thành, gã đàn ông in ảnh "nóng" người yêu gửi khắp nơi

Ngày 13/3/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động