Thứ năm 25/04/2024 08:41

Hơn 800 đại biểu tham dự Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 11/4, UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông báo về Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 (Hội nghị lần thứ 12). Dự kiến, Hội nghị có sự tham gia của 50 địa phương Việt Nam, 12 địa phương Pháp với trên 800 đại biểu của cả phía Việt Nam và Pháp,...
Hơn 800 đại biểu tham dự Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12
Quang cảnh buổi họp báo.

Thông tin tại cuộc họp, bà Ngô Minh Hoàng - Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Nội cho biết, với sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Bộ Châu Âu và Ngoại giao Pháp, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Hiệp hội các địa phương Pháp, TP Hà Nội chủ trì tổ chức Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 (Hội nghị lần thứ 12) từ ngày 13 - 16/4/2023.

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp vào năm 2023.

Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp là cơ chế trao đổi thường kỳ duy nhất giữa các địa phương Việt Nam với địa phương các nước, diễn ra 3 năm/lần, là dịp để các địa phương hai nước gặp gỡ, trao đổi về các chủ đề cùng quan tâm, đồng thời thúc đẩy cơ hội hợp tác về kinh tế, văn hóa, giáo dục, đô thị, môi trường.

Năm 2023, với chủ đề “Hợp tác địa phương: Động lực thúc đẩy phục hồi và phát triển bền vững, toàn diện sau đại dịch Covid-19”, Hội nghị lần thứ 12 là dịp tổng kết, đánh giá kết quả những nội dung đã triển khai hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp; trao đổi những khó khăn, thách thức và đưa ra giải pháp nhằm tăng cường thúc đẩy, triển khai thực hiện chính sách quan hệ hợp tác, liên kết và thiết lập quan hệ đối tác cùng có lợi giữa các địa phương hai nước, góp phần thúc đẩy quan hệ “hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, lâu dài, tin cậy” giữa Việt Nam và Pháp; củng cố và tăng cường mối quan hệ sẵn có, đồng thời mở rộng các mối quan hệ đối tác mới.

Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 tập trung trao đổi, thảo luận xoay quanh 4 phiên hội thảo chuyên đề: (i) Đô thị bền vững; (ii) Môi trường, nước và xử lý nước; (iii) Văn hóa, Di sản và Du lịch; (iv) Thành phố thông minh và Số hóa (Chi tiết về nội dung, chương trình các phiên hội thảo tại phụ lục gửi kèm).

Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 dự kiến có sự tham gia của 50 địa phương Việt Nam, 12 địa phương Pháp với trên 800 đại biểu của cả phía Việt Nam và Pháp, bao gồm lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan, lãnh đạo các chính quyền địa phương, đại diện các Hội hữu nghị, cộng đồng người Việt Nam tại Pháp, nhân sĩ trí thức Việt kiều yêu nước tại Pháp, đại diện các dự án hợp tác giữa Việt Nam - Pháp, một số tổ chức phi chính phủ, các viện nghiên cứu, các trường đại học và cộng đồng doanh nghiệp của hai nước Việt Nam và Pháp.

Các hoạt động bên lề Hội nghị lần thứ 12

Ngoài các phiên Hội thảo chuyên đề, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, giao lưu giữa các địa phương, đối tác của hai nước như: Không gian quảng bá các địa phương “Sắc màu Việt Nam” với quy mô 80 gian hàng quảng bá, giới thiệu về văn hóa, địa điểm du lịch, các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của các địa phương Việt Nam; Lễ hội “Balade en France/Dạo chơi nước Pháp”; Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp; Chương trình nghệ thuật chào mừng Hội nghị lần thứ 12 và nhiều cuộc triển lãm, hội thảo về văn hóa, di sản...

Trong thời gian diễn ra hội nghị, một loạt các hoạt động văn hóa, di sản cũng sẽ được tổ chức tại khu Phố cổ Hà Nội, đặc biệt là các địa điểm dự án hợp tác Hà Nội - Toulouse trong lĩnh vực bảo tồn và phát huy giá trị di sản.

Hà Nội tích cực chuẩn bị cho Hội nghị hợp tác địa phương Việt-Pháp Hà Nội tích cực chuẩn bị cho Hội nghị hợp tác địa phương Việt-Pháp

Hội nghị hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam - Pháp lần thứ 12 diễn ra tại Thủ đô (từ ngày 13-16/4) cũng ...

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động