Thứ bảy 27/04/2024 00:58

Ảnh

Khai mạc không gian "Sắc màu Việt Nam" và lễ hội "Dạo chơi nước Pháp"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 14/4, chương trình nghệ thuật chào mừng Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12, Lễ khai mạc Không gian quảng bá “Sắc màu Việt Nam” và Lễ hội “Dạo chơi nước Pháp” diễn ra tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm.
Khai mạc không gian
Đây là chương trình giao lưu đặc biệt do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội tổ chức, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Pháp và chào mừng Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12.
Khai mạc không gian
Được thiết kế trong một không gian mở trải dài, “Sắc màu Việt Nam” mang tới những sắc màu quyến rũ của các vùng miền Việt Nam đa dạng về cảnh sắc, giàu có về bản sắc, năng động trong phát triển và hội nhập.
Khai mạc không gian
Chương trình nghệ thuật chào mừng Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp phối hợp giữa phong cách cổ điển Pháp và văn hóa Hà Nội – Việt Nam; đồng thời quy tụ các bài hát Pháp, các bài hát Pháp lời Việt và một số ca khúc về Hà Nội, Việt Nam. Thông qua đó, giới thiệu văn hóa, con người, đất nước cũng như tình hữu nghị lâu bền của hai quốc gia. Các ca khúc Pháp như Bonjour Việt Nam, L'amour, Les baguettes, Paris... cùng các ca khúc, điệu múa Việt Nam như Hà Nội 12 mùa hoa, múa Cảm hứng Đông Hồ, Chào Hà Nội của tương lai...
Khai mạc không gian
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chia sẻ: "Lần đầu tiên được tổ chức song song tại không gian đi bộ giữa trung tâm cổ kính của Hà Nội, hai sự kiện Không gian quảng bá “Sắc màu Việt Nam” và Lễ hội “Dạo chơi nước Pháp” là món quà đầy ý nghĩa của tình hữu nghị, là điểm nhấn của giao thoa văn hóa với thông điệp đậm nét về hợp tác và hòa bình, phát triển và hướng tới tương lai"
Khai mạc không gian
Ông Nicolas Warnery, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam cho biết, sau 3 năm gián đoạn do dịch COVID-19, hai nước mới có cơ hội tổ chức sự kiện “Sắc màu Việt Nam” và Lễ hội “Dạo chơi nước Pháp”. Hàng trăm gian hàng và các sự kiện giao thoa với nhau, thể hiện sức mạnh trong mối quan hệ Pháp - Việt Nam đã được vun đắp. Điều càng ý nghĩa hơn nữa khi 2 sự kiện này được tổ chức đúng dịp Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12.
Khai mạc không gian
Các đại biểu thực hiện nghi thức nhấn nút khai mạc lễ hội.
Khai mạc không gian
Sau chương trình nghệ thuật và nghi thức nhấn nút khai mạc, các đại biểu tham quan không gian quảng bá “Sắc màu Việt Nam” và Lễ hội “Dạo chơi nước Pháp”.
Khai mạc không gian
Lễ hội “Dạo chơi nước Pháp” với quy mô 50 gian hàng của các doanh nghiệp Pháp - Việt hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, thực phẩm, được tổ chức dưới hình thức hội chợ nhằm giới thiệu đến công chúng về ngành nông nghiệp, công nghệ thực phẩm Pháp và nghệ thuật văn hóa ẩm thực Pháp.
Khai mạc không gian
Lễ hội “Dạo chơi nước Pháp”, sau hai kỳ tổ chức thành công năm 2018 và 2020, lần này tập trung mang tới cho người dân Thủ đô và du khách những hương vị tuyệt vời của một nền ẩm thực tinh tế bậc nhất thế giới, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ, mỹ phẩm cũng như nội thất Pháp thông qua các gian hàng của các doanh nghiệp Pháp tiêu biểu.
Khai mạc không gian
Lần đầu tiên được tổ chức song song tại không gian đi bộ, giữa trung tâm cổ kính của Hà Nội, hai sự kiện “Sắc màu Việt Nam” và lễ hội “Dạo chơi nước Pháp” là món quà đầy ý nghĩa của tình hữu nghị, là điểm nhấn của giao thoa văn hóa với thông điệp đậm nét về hợp tác và hòa bình, phát triển.
Khai mạc không gian
Không gian quảng bá “Sắc màu Việt Nam” quy mô 60 gian hàng, chất liệu chủ đạo bằng tre nứa, với sự tham gia của 32 tỉnh, thành và một số hiệp hội. Các gian hàng quảng bá, giới thiệu về văn hóa, địa điểm du lịch, các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của các địa phương Việt Nam (làng nghề, ẩm thực…), cùng những hình ảnh về thành tựu hợp tác giữa Việt Nam và Pháp.
Khai mạc không gian
Người dân Hà Nội tranh thủ "Dạo chơi nước Pháp" tại lễ hội.
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động