Thứ hai 29/04/2024 19:50

Hơn 2500 người tham gia chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thiết thực kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, sáng 24-4, tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm, đã diễn ra lễ phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" và phát động giải chạy báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 47

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Phùng Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội; Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành của thành phố cùng 2.500 vận động viên đến từ các ban, ngành, đoàn thể, khối vận động viên, khối công an, khối học sinh trường phổ thông năng khiếu, khối quận Hoàn Kiếm và đại diện các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Chu Ngọc Anh cho biết, "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" là sự kế thừa và phát huy tư tưởng “dân cường thì quốc thịnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh kết hợp với lý tưởng của phong trào Olympic thế giới.

Thông qua Ngày chạy, tiếp tục đẩy mạnh hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, giai đoạn 2021-2030. Qua đó, nâng cao thể chất cho người dân, góp phần vào chất lượng nguồn nhân lực của đất nước và Thủ đô, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa, lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Hơn 2500 người tham gia chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân
Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh: SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 đang đến gần, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”

Chu tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh: “Trong những ngày tháng 3 và tháng 4 năm 2021, các ngành, các cấp trên toàn thành phố vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, song, các quận, huyện, thị xã vẫn đồng loạt triển khai kế hoạch "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" gắn với Lễ phát động giải chạy Báo Hà Nội mới lần thứ 47 vì hòa bình năm 2021. Đây là một giải thể thao quần chúng mang tính rộng khắp của Thủ đô, đã có bề dày truyền thống và uy tín cao hiện nay”.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng nhấn mạnh: “SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 đang đến gần, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội” và thực hiện các nhiệm vụ được trung ương giao đơn vị đăng cai của Đại hội, TP Hà Nội đang tập trung cao độ để chỉ đạo các ngành, các cấp cụ thể hóa các nội dung công việc. Theo đó, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất để hướng tới một SEA Games và ASEAN Para Games thành công, ấn tượng, an toàn, hoà bình, hữu nghị. Đồng thời, lan tỏa trong lòng bạn bè khu vực và quốc tế bởi sự chu đáo, mến khách, thân thiện; góp phần quảng bá hình ảnh tích cực của đất nước Việt Nam và Thủ đô Hà Nội trong xu thế hội nhập, phát triển. Thành phố Hà Nội sẽ phấn đấu đóng góp 30% lực lượng vận động viên, 30% trong tổng số Huy chương vàng của đoàn Việt Nam đạt được tại Đại hội.

Hơn 2500 người tham gia chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân
Lãnh đạo TP Hà Nội cùng các Sở, ngành liên quan trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia ngày chạy Olympic.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị các ngành, các cấp từ thành phố đến cơ sở, các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo, tập trung huy động nguồn lực để triển khai có hiệu quả "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" hằng năm, hưởng ứng cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại giai đoạn 2021-2030 và phát động giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 47 vì hòa bình năm 2021, hướng tới SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11, đạt kết quả cao nhất.

Ngay sau lễ phát động, các vận động viên đến từ các ban, ngành, đoàn thể, khối vận động viên, khối công an, khối học sinh trường phổ thông năng khiếu, khối quận Hoàn Kiếm, các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã chạy vòng quanh Hồ Hoàn Kiễm để hưởng ứng chương trình.

Một số hình ảnh tại ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân 2021:

Hơn 2500 người tham gia chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân
Các đại biểu tham gia ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân 2021.
Hơn 2500 người tham gia chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân
Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Chu Ngọc Anh cho biết thông qua Ngày chạy, tiếp tục đẩy mạnh hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, giai đoạn 2021-2030
Hơn 2500 người tham gia chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân
Các khối tham gia ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân 2021.
Hơn 2500 người tham gia chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân
Chương trình được tổ chức tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm, cũng là nơi người dân thường xuyên tìm tới cho các hoạt động thể dục thể thao.
Hơn 2500 người tham gia chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân
Chương trình thiết thực hưởng ứng 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hướng tới SEA Games 31 cùng ASEAN Para Games 11 đang đến gần.
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động