Thứ tư 15/05/2024 08:55

Các trung tâm thương mại trở thành nơi "trốn nóng" lý tưởng của người trẻ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong dịp nghỉ lễ kéo dài năm nay, nếu như nhiều bạn trẻ theo "trend chữa lành” quyết định về quê hay đi du lịch... thì cũng không ít người lựa chọn tới các trung tâm thương mại làm nơi “trốn nóng” lý tưởng vào giữa buổi trưa.
Các trung tâm thương mại trở thành nơi
Thời tiết nắng nóng khiến lượng người lưu thông trên các tuyến đường trung tâm TP Hồ Chí Minh vắng hơn thường lệ rất nhiều. Ảnh: Thùy Linh

Ngày 29/4, ở ngày nghỉ thứ 3 trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, ghi nhận thời tiết tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận vẫn hết sức nắng nóng. Vào giờ cao điểm buổi trưa, nhiệt độ ngoài đường có lúc cao hơn 40 độ C. Đường phố TP Hồ Chí Minh nắng gắt cùng với việc có không ít bạn trẻ theo "trend chữa lành” đi du lịch các nơi khiến lượng người lưu thông đã vắng hơn thường lệ rất nhiều. Tại trung tâm Quận 1, nhiều tuyến đường vốn nổi tiếng kẹt xe nay cũng di chuyển dễ dàng.

Thời điểm buổi trưa, nhiệt độ lên cao lượng người lưu thông trên các tuyến đường càng giảm dần. Thay vào đó, các trung tâm thương mại, siêu thị lại trở thành nới tránh nóng lý tưởng được các bạn trẻ lựa chọn.

Ghi nhận vào thời điểm 11h, tại Trung tâm thương mại Go Trường Chinh, quận Tân Bình cho thấy lượng khách hàng tập trung vào đây rất đông.

Các trung tâm thương mại trở thành nơi
Giữa trưa vào các trung tâm thương mại mua sắm kết hợp "trốn nóng" là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Ảnh: Thùy Linh

Khách hàng tập trung nhiều ở các quầy hàng tiêu dùng thông dụng. Đặc biệt, một lượng lớn khách hàng lựa chọn vào các cửa hàng thức ăn nhanh, quán lẩu và nổi bật là của hàng cà phê để “trốn nóng”.

Bạn Lan Vy, 19 tuổi, một sinh viên sống gần Trung tâm thương mại Go Trường Chinh cho biết: “Em và nhóm bạn gần như trưa nào cũng vào đây ăn uống, nghỉ ngơi. Trong này, dù lượng người đông nhưng không gian rộng rãi, có máy lạnh, giá cả đồ ăn cũng phù hợp. Giờ này mà ở phòng trọ chịu sao nổi”.

Tại Trung tâm thương mại Emart, đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp cũng ghi nhận trường hợp tương tự. Lợi thế của Emart là nằm cạnh khá nhiều các trường Đại học (Đại học Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh, Đại học Văn Lang...) nên lượng khách hàng là sinh viên vào đây “tránh nóng” khá phổ biến.

Các trung tâm thương mại trở thành nơi
Các quán ăn tại trung tâm thương mại trở thành nơi "trốn nóng", thư giãn lý tưởng. Ảnh: Thùy Linh
Các trung tâm thương mại trở thành nơi
Vào trung tâm thương mại ăn trưa và "trốn nóng" lựa chọn 2 trong một giữa những ngày thời tiết oi bức. Ảnh: Thùy Linh

Tại TP Thủ Đức, ghi nhận ở Trung tâm thương mại Gigamall đường Phạm Văn Đồng, Vincom Plaza đường Võ Văn Ngân vào trưa ngày 29/4 đều có lượng khách hàng đông hơn thường lệ.

Tại Trung tâm thương mại Go Dĩ An (Bình Dương), nơi tiếp giáp với Làng đại học TP Hồ Chí Minh lượng khách hàng là các bạn trẻ lựa chọn vào “tránh nóng” cũng tăng đột biến.

Chị Nguyễn Nguyên, nhân viên bán hàng thức ăn nhanh ở Go Dĩ An chia sẻ: “Những ngày nắng nóng này, lượng người vào mua thức ăn nhanh đông hơn hẳn. Theo tôi một phần vì thời tiết nắng nóng mọi người ngại phải nấu nướng. Phần nữa là vào đây có không gian để nghỉ ngơi”.

Các trung tâm thương mại trở thành nơi
Sau giờ "đỉnh nóng" các cửa hàng ăn lại vắng dần người. Ảnh: Thùy Linh

Ghi nhận thực tế cho thấy, lượng khách hàng thường tập trung vào các trung tâm thương mại vào thời điểm đỉnh nóng của ngày từ 11h đến 14h. Đến giữa chiều, các siêu thị lại vắng người đáng kể.

Theo chia sẻ của những người phục vụ tại các trung tâm thương mại, lượng khách hàng vào mua sắm kết hợp “trốn nóng” thời điểm buổi trưa đã rất lớn. Tuy nhiên, khung “giờ vàng” của việc tập trung đông người lại là buổi tối từ khoảng gần 19h đến 21h. Hầu hết, các trung tâm thương mại đều rơi vào trạng thái ken cứng khi nhu cầu mua sắm kết hợp đi dạo, thư giãn trong dịp nghỉ lễ từ người dân tăng đột biến.

Ấn Độ đối mặt với nguy cơ nắng nóng cực đoan
Thái Lan đưa ra cảnh báo về nắng nóng cực độ
8 thực phẩm giúp bảo vệ tim mạch ngày nắng nóng
Thùy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động