Thứ sáu 26/04/2024 01:49
Hà Tĩnh

Hơn 1000 người từ 2 bệnh viện Trung ương về đều âm tính với virus SARS-CoV-2

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 10-5, theo thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh, hiện trên địa bàn đã có 1.030 người từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và Bệnh viện K Tân Triều trở về đều có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Để ngăn chặn nguy cơ dịch bùng phát đối với người về từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và Bệnh viện K Tân Triều, đến nay ngành y tế Hà Tĩnh đã rà soát lập danh sách được 1.154 trường hợp đi về từ 2 bệnh viện trên.

Cụ thể, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh có 14 trường hợp (5 bệnh nhân, 9 người nhà, người đến thăm). Đến nay, tất cả các trường hợp đều đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định; kết quả xét nghiệm toàn bộ đều âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Còn đối với Bệnh viện K Tân Triều có 1.140 trường hợp đi về, trong đó 623 bệnh nhân, 517 người nhà đi cùng chăm sóc, người đến thăm. Đến nay các trường hợp đã được hướng dẫn cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Hơn 1000 người từ 2 bệnh viện Trung ương về đều âm tính với virus SARS-CoV-2
Hơn 1000 người trở về từ 2 bệnh viện Trung ương đều âm tính với virus SARS CoV-2

Kết quả xét nghiệm, đã có 1.016 trường hợp âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, các trường hợp còn lại đang chờ kết quả. Hiện nay công tác rà soát người về từ 2 bệnh viện cũng như các địa điểm có ca bệnh dương tính theo thông báo của Bộ Y tế đang được ngành y tế Hà Tĩnh triển khai quyết liệt.

Trong ngày 9-5, Hà Tĩnh ghi nhận thêm một ca bệnh dương tính với virus SARS CoV-2 sau khi đã được cách ly trong khu cách ly tập trung kí túc xá Mitraco. Bệnh nhân đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, sức khỏe ổn định. Như vậy hiện nay, tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đang điều trị cho 7 ca bệnh dương tính với Covid-19.

Phan Quý
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động