Thứ năm 02/05/2024 13:21

Hộị nghị phát triển hoạt động XNK qua cảng biển tại Quảng Ninh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hội nghị là dịp các doanh nghiệp kiến nghị đến các cơ quan chức năng của Cục Hải quan tỉnh những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu, đặc biệt là hoạt động xuất nhập khẩu qua các cảng biển trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.    

Ngày 18-6, tại TP Hạ Long, Cục hải quan tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị đối thoại Hải Quan – Doanh nghiệp với chủ đề “Chung tay phát triển hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cảng biển tỉnh Quảng Ninh”.

hoi nghi phat trien hoat dong xnk qua cang bien tai quang ninh
Quang cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo cục hải quan tỉnh Quảng Ninh; Trưởng các phòng tham mưu thuộc Cục, chi cục trưởng các chi cục hải quan đường biển; Lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng trên 100 doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) qua các cảng biển trên địa bàn tỉnh và doanh nghiệp XNK tiềm năng dự kiến thu hút về tỉnh; Đại diện các hãng tàu; Các doanh nghiệp kinh doanh cảng như CICT, Cảng Quảng Ninh, Cảng khách quốc tế Hòn Gai, Công ty cung ứng tàu biển….

Hội nghị là cơ hội để cơ quan Hải quan cũng như các sở, ngành, cơ quan chuyên môn liên quan, đối thoại, trao đổi, chia sẻ vướng mắc và tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng thời, qua hội nghị đề xuât, kiến nghị những giải pháp những giải pháp thiết thực góp phần phát triển cảng biển và dịch vụ cảng biển tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại hội nghị, Đ/c Nguyễn Văn Hường, Phó cục trưởng cục hải quan tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh các doanh nghiệp cần nêu rõ khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động XNK tại các cảng biển trên địa bàn tỉnh. Từ đó, đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ, công chức Hải Quan để hiến kế cho ngành Hải Quan và UBND tỉnh Quảng Ninh đưa hoạt động XNK tại các cảng biển của tỉnh ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại.

Sau khi nghe những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp trình bày tại hội nghị, đại diện Cục hải quan tỉnh Quảng Ninh cùng với các ngành chức năng đã giải đáp các kiến nghị của các doanh nghiệp. Đồng thời đại diện Cục đã tiếp thu ý kiến về khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong việc nộp C/O đối với hàng hóa nhập khẩu; Việc nhập khẩu phế liệu về sản xuất. vướng mắc khi triển khai hệ thống VASSCM để kịp thời báo cáo tổng cục Hải quan xem xét, tháo gỡ cho doanh nghiệp.

Tại hội nghị, Cục hải quan tỉnh Quảng Ninh đã giới thiệu, phổ biến đến doanh nghiệp một số văn bản mới liên quan đến hoạt động XNK như Thông tư 136 của Bộ tài chính; Công tác giám sát quản lý về hải quan, chính sách XNK; Thủ tục cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan….

Tuệ Nghi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động