Thứ bảy 27/04/2024 17:57

Hơn 480 doanh nghiệp tham gia Vietnam Expo 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với sự hiện diện của hơn 480 doanh nghiệp hiện diện tại 550 gian hàng từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 (Vietnam Expo 2024) là dịp quan trọng để thúc đẩy hợp tác, đầu tư và phát triển.
Hơn 480 doanh nghiệp tham gia Vietnam Expo 2024
Hơn 480 doanh nghiệp tham gia Vietnam Expo 2024. Ảnh: BTC

Tập trung vào 5 nhóm ngành hàng chính, Vietnam Expo 2024 là một cuộc hội ngộ của những ý tưởng sáng tạo và những sản phẩm độc đáo. Từ Khu gian hàng xúc tiến xuất khẩu & đầu tư Việt Nam đến Khu gian hàng quốc tế, từ điện tử, máy móc thiết bị đến công nghệ số và thương mại điện tử, từ công nghiệp thực phẩm đến các ngành hàng khác, Vietnam Expo 2024 đưa ra một cái nhìn toàn diện về tiềm năng thương mại của Việt Nam.

Sự tham gia của các quốc gia như Ấn Độ, Hàn Quốc, Liên bang Nga và Trung Quốc không chỉ chứng tỏ sự hấp dẫn của thị trường Việt Nam mà còn mở ra những cơ hội mới cho hợp tác và phát triển. Đặc biệt, với việc Ấn Độ và Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ trong quan hệ đối tác chiến lược, sự hiện diện của Khu gian hàng Ấn Độ tại Vietnam Expo 2024 mang lại một bước tiến mới trong hợp tác kinh tế và thương mại giữa hai quốc gia.

Hàn Quốc, với 25 năm liên tiếp tham gia vào Vietnam Expo, tiếp tục củng cố vai trò của mình là một đối tác quan trọng của Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế và thương mại. Cùng với đó, Liên bang Nga và Trung Quốc cũng đang tìm kiếm cơ hội để mở rộng quan hệ thương mại và đầu tư với Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh kỷ niệm 30 năm ký kết Hiệp ước về quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga.

Vietnam Expo 2024 không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là diễn đàn quan trọng để hội nhập, kết nối và chia sẻ kiến thức. Các hoạt động như hội thảo chuyên ngành, diễn đàn cấp cao và chương trình tập huấn nghiệp vụ xúc tiến đầu tư cho địa phương không chỉ tăng cường hiểu biết về thị trường mà còn mở ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư; là bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác thương mại toàn cầu và tạo ra những cơ hội mới cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Vietnam Expo 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 3-6/4 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Tại Vietnam Expo 2024, Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch TP Hà Nội (HPA) sẽ quảng bá thế mạnh, tiềm năng, chính sách đầu tư của TP; sản phẩm xuất khẩu, năng lực của doanh nghiệp Hà Nội; kết nối giao thương với doanh nghiệp phân phối trong nước và doanh nghiệp nhập khẩu nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, thiết bị điện và thực phẩm.

Ngoài ra, Khu trưng bày Vietnam Exports còn chào đón sự góp mặt của gần 50 doanh nghiệp đến từ 23 tỉnh, TP gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Ninh, Bến Tre, Đắk Nông, Đắc Lắk, Đồng Tháp, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Lai Châu, Lào Cai, Long An, Nghệ An, Nha Trang, Ninh Bình, Quảng Bình, Quảng Ninh, Quảng Nam, Thanh Hóa, Tiền Giang, Thái Nguyên, Sơn La, Yên Bái.

Hà Nội: sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại thông qua tháp tùng hoạt động của lãnh đạo thành phố
Hoạt động xúc tiến thương mại số được đẩy mạnh
Gia Hưng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động