Thứ năm 09/05/2024 10:44

Hà Nội: sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại thông qua tháp tùng hoạt động của lãnh đạo thành phố

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) Nguyễn Ánh Dương cho biết, năm 2024, TP Hà Nội sẽ tổ chức các đoàn chuyên môn xúc tiến thương mại tại nước ngoài bên cạnh tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại ở các tỉnh, TP và tại Hà Nội gắn với các sự kiện chính trị lớn của Hà Nội và các địa phương.
TP Hà Nội sẽ trưng bày các sản phẩm tiêu biểu như sản phẩm gốm sứ Bát Tràng, sản phẩm tượng đồng, trạm khảm trên đồng…tại Hội nghị hợp tác xúc tiến du lịch, thương mại Hà Nội - Viêng Chăn 2024 và Không gian quảng bá, xúc tiến du lịch, thương mại TP Hà Nội. Ảnh: MA
TP Hà Nội sẽ trưng bày các sản phẩm tiêu biểu như sản phẩm gốm sứ Bát Tràng, sản phẩm tượng đồng, trạm khảm trên đồng… tại Hội nghị hợp tác xúc tiến du lịch, thương mại Hà Nội - Viêng Chăn 2024 và Không gian quảng bá, xúc tiến du lịch, thương mại TP Hà Nội. Ảnh: MA

Bám sát các định hướng, chiến lược trong từng lĩnh vực xúc tiến

Theo báo cáo của HPA, năm 2024, TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch xúc tiến thương mại (XTTM), trong đó ngoài hoạt động thường xuyên còn có trên 60 sự kiện lớn tổ chức tại các nước, các tỉnh, TP và Hà Nội, trong đó có khoảng 10 sự kiện tại các nước, tổng kinh phí khoảng 180 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc HPA cho biết, Hà Nội sẽ đẩy mạnh hoạt động XTTM thông qua tháp tùng hoạt động của lãnh đạo TP. Tổ chức các đoàn chuyên môn XTTM tại nước ngoài bên cạnh tổ chức các hoạt động XTTM ở các tỉnh, TP và tại Hà Nội gắn với các sự kiện chính trị lớn của Hà Nội và các địa phương.

Để Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ và kế hoạch công tác XTTM năm 2024, TP Hà Nội mong muốn Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại, hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài phát huy hơn nữa vai trò dẫn dắt, kết nối cụ thể để các địa phương có định hướng tổ chức hoạt động XTTM nói chung, xúc tiến xuất khẩu nói riêng. Đồng thời, phối hợp tổ chức các sự kiện xúc tiến quy mô lớn với sự tham gia của nhiều địa phương nhằm tăng hiệu quả hoạt động...

Theo ông Nguyễn Ánh Dương, năm 2024, HPA sẽ bám sát định hướng của Trung ương và TP Hà Nội về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025. Các chương trình của Thành ủy. Chương trình, kế hoạch hành động của UBND TP Hà Nội. Các định hướng, chiến lược trong từng lĩnh vực xúc tiến.

“Chúng tôi cũng xác định rõ các thị trường trọng điểm, gắn kết đồng bộ cả ba nội dung xúc tiến về đầu tư, thương mại và du lịch trong các sự kiện để sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí cho hoạt động xúc tiến (đặc biệt là các hoạt động xúc tiến tại nước ngoài). Đồng thời, tổ chức xúc tiến đầu tư có chọn lọc theo đúng định hướng ưu tiên thu hút các dự án công nghệ cao, công nghệ mới, dự án có quy mô lớn, sản phẩm cạnh tranh cao tham gia chuỗi giá trị toàn cầu của các tập đoàn xuyên quốc gia, từ đó nhận chuyển giao công nghệ, xây dựng, phát triển hệ thống các ngành, các doanh nghiệp phụ trợ của TP” – ông Nguyễn Ánh Dương nhấn mạnh.

Hợp tác xúc tiến du lịch, thương mại Hà Nội - Viêng Chăn 2024

Theo kế hoạch, chiều nay 12/3, Hội nghị hợp tác xúc tiến du lịch, thương mại Hà Nội - Viêng Chăn 2024 và Không gian quảng bá, xúc tiến du lịch, thương mại TP Hà Nội sẽ được tổ chức tại Thủ đô Viêng Chăn, Lào. Đây là hoạt động quảng bá, hợp tác xúc tiến du lịch, thương mại giữa TP Hà Nội và Viêng Chăn do UBND TP Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội tổ chức thực hiện. Hội nghị này dự kiến diễn ra từ 14h00 - 16h30 chiều nay, ngày 12/3/2024 tại Khách sạn Mường Thanh, TP Viêng Chăn, Lào.

Chương trình "Hội nghị hợp tác xúc tiến du lịch, thương mại Hà Nội - Viêng Chăn 2024" và "Không gian quảng bá, xúc tiến du lịch, thương mại TP Hà Nội" là một trong những hoạt động xúc tiến giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn nhằm cụ thể hóa và triển khai có hiệu quả chương trình hợp tác giữa hai bên. Tăng cường hoạt động xúc tiến, thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế, đặc biệt hợp tác xúc tiến liên kết phát triển du lịch, thương mại, đào tạo nghề, hướng dẫn nghề thủ công giữa Hà Nội và Viêng Chăn, hưởng ứng năm Du lịch quốc gia Lào.

Tại Hội nghị sẽ diễn ra Ký kết ghi nhớ hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch. Đào tạo, hướng dẫn nghề thủ công. Tổ chức hoạt động giao thương, kết nối doanh nghiệp Hà Nội - Viêng Chăn. Làm việc, khảo sát tại một số điểm du lịch có thể xây dựng sản phẩm du lịch, liên kết tour, tuyến du lịch 2 địa phương. Bên lề Hội nghị, "Không gian quảng bá, xúc tiến du lịch, thương mại TP Hà Nội" sẽ triển lãm các hình ảnh, các mô hình điểm đến du lịch, làng nghề. Trưng bày sản phẩm du lịch, sản phẩm làng nghề gắn với du lịch... của hai TP Hà Nội và Viêng Chăn để giới thiệu và quảng bá rộng rãi đến các đại biểu và khách tham quan.

Theo Ban tổ chức, trong Không gian này, Hà Nội sẽ trưng bày các sản phẩm tiêu biểu như sản phẩm gốm sứ Bát Tràng, sản phẩm tượng đồng, trạm khảm trên đồng, sản phẩm đồ gỗ và mây tre đan, sản phẩm sơn mài, kim hoàn…

Chương trình "Hội nghị hợp tác xúc tiến du lịch, thương mại Hà Nội - Viêng Chăn 2024" và "Không gian quảng bá, xúc tiến du lịch, thương mại TP Hà Nội" được kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường, gắn kết các hoạt động xúc tiến, mỗi quan hệ hợp tác, phát triển giữa Việt Nam với Lào nói chung và giữa Thủ đô Hà Nội với Thủ đô Viêng Chăn nói riêng.

Theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú, trong năm 2023, Chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia đã thực hiện 80 đề án tập trung xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương, qua đó hỗ trợ hơn 10.000 lượt doanh nghiệp tham gia các hoạt động XTTM. Giá trị các hợp đồng, đơn đặt hàng xuất khẩu trực tiếp tại các sự kiện đạt trên 125 triệu USD.

Với sự lãnh đạo của Chính phủ, các cấp, TP Hà Nội, chương trình XTTM cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng đã biến khó khăn thành cơ hội. Trong đó phải kể đến sự nỗ lực của HPA với các cách làm hiệu quả, liên tục đổi mới các hoạt động xúc tiến, hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

"HPA đã góp phần kiến tạo vai trò kết nối XTTM của Hà Nội đối với khu vực và cả nước. Đồng thời, là đầu mối triển khai công tác xúc tiến của TP trong cả 3 lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch" - ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

Hà Nội tập trung đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ
Hoạt động xúc tiến thương mại số được đẩy mạnh
Tuyết Nhi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động