Thứ sáu 29/03/2024 06:45

Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy: Điểm sáng trong công tác thiện nguyện của Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vì những thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022, Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy vinh dự được tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND TP Hà Nội; 1 tập thể và 2 cá nhân được tặng Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; 2 tập thể, 3 cá nhân được Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội khen thưởng…
Những phần quà, được trao tặng vào đúng dịp Tết chính là nguồn cổ vũ, động viên, sẻ chia của cán bộ, hội viên, nhà hảo tâm quận Cầu Giấy (Hà Nội)
Những phần quà, được trao tặng vào đúng dịp Tết chính là nguồn cổ vũ, động viên, sẻ chia của cán bộ, hội viên, nhà hảo tâm quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Bà Bùi Thị Lan Phương - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy cho biết, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) quận Cầu Giấy có 15 hội cơ sở, với tổng số 7.600 hội viên và 6.465 thanh thiếu niên, 157 tình nguyện viên chữ thập đỏ. Nối tiếp truyền thống 25 năm xây dựng và trưởng thành, công tác Hội và phong trào CTĐ quận Cầu Giấy năm 2022 tiếp tục ghi dấu ấn quan trọng. Tổng giá trị của các hoạt động công tác CTĐ quận Cầu Giấy trong năm 2022 đạt gần 16 tỷ đồng.

Trong năm, các cấp Hội đã tổ chức tốt các hoạt động: Cứu trợ thường xuyên, đột xuất, trợ vốn, tặng xe đạp, tặng học bổng, tặng sổ tiết kiệm, tặng bò, tặng bảo hiểm, máy tính, sửa nhà và tặng quà những người có hoàn cảnh khó khăn, với trị giá lên đến 5.7 tỷ đồng; hỗ trợ chăm sóc sức khỏe thông qua các hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, phát cơm, cháo từ thiện… trị giá 321 triệu đồng.

Hội CTĐ quận đã tham mưu cho Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện quận Cầu Giấy triển khai kế hoạch tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2022. Tính đến ngày 30/11/2022 toàn quận đã tổ chức được 12 đợt hiến máu, thu được 4361 đơn vị máu đạt, 185,5% chỉ tiêu thành phố giao; tổng giá trị công tác hiến máu tình nguyện trên địa bàn quận đạt gần 1,96 tỷ đồng. Công tác cứu trợ khẩn cấp mưa lũ đạt 676,5 triệu đồng. Tổng giá trị công tác cứu trợ tại trường học đạt gần 5,4 tỷ đồng; công tác phối hợp đạt gần 2 tỷ đồng…

Theo đánh giá của UBND quận Cầu Giấy, trong nhiều năm qua, quận luôn ghi nhận nỗ lực của cán bộ, hội viên CTĐ quận. Hội CTĐ quận đã tập hợp được đông đảo các tổ chức, tầng lớp Nhân dân tham gia hoạt động nhân đạo, tổ chức cứu trợ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Từ quỹ nhân đạo và các phong trào nhân đạo, từ thiện, các cuộc vận động của Hội CTĐ quận đã giúp đỡ hàng ngàn trường hợp bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hỏa hoạn, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài quận có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống. Qua đó, ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt của Hội CTĐ quận Cầu Giấy, là chiếc cầu nối, có vai trò điều phối trong hoạt động nhân đạo của quận, Thủ đô và đất nước.

Còn nhớ vào tháng 10/2021 đúng thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến căng thẳng, Hội CTĐ quận Cầu Giấy cùng với các tình nguyện viên Nhóm Sách vùng cao trao tặng cho thầy và trò trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Trung Hà, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang phòng máy vi tính hiện đại gồm 18 bộ máy vi tính để bàn; 1 máy tính xách tay; 1 máy chiếu, màn chiếu; 1 máy in đa năng và hệ thống kết nối mạng internet. Tối nào thầy trò nhà trường cũng hào hứng hướng dẫn nhau cách làm quen, sử dụng máy tính, lập nick tham gia giao lưu tiếng Việt trạng nguyên qua mạng một cách sôi nổi. Đây là những món quà thực sự ý nghĩa, tiếp sức cho cả thầy và trò nhà trường có thêm động lực vươn lên trong dạy và học.

Bà Bùi Thị Lan Phương chia sẻ, là nơi gửi gắm niềm tin của hàng trăm nghìn địa chỉ khó khăn trên khắp mọi miền đất nước, những người khoác áo chữ thập quận Cầu Giấy có cơ hội chứng kiến thực tiễn cuộc sống của rất nhiều thầy cô giáo và học sinh ở vùng cao. Vì vậy, ngay từ khi Hội CTĐ TP Hà Nội phát động chương trình “Trường tới trường - Kết nối yêu thương” và Ủy ban MTTQ quận Cầu Giấy phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Hội CTĐ Cầu Giấy đã thấy rất rõ ý nghĩa của các chương trình này. Hội đã chủ động đứng ra vận động, kêu gọi các hội viên cũng như những tình nguyện viên, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ các chương trình trên.

Không chỉ đi đầu trong hưởng ứng 2 chương trình “Trường tới trường - Kết nối yêu thương” và “Sóng và máy tính cho em”, từ tháng 3 đến tháng 10/2021, Hội CTĐ quận Cầu Giấy đã tổ chức vận động, tiếp nhận và trao tặng nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19 trị giá gần 1,4 tỷ đồng.

Cuối năm 2021, Hội CTĐ Cầu Giấy đã phối hợp với Hội CTĐ tỉnh Hải Dương tặng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Phạm Thị Chiều ở thôn Thiên Xuân, xã Kim Tân, huyện Kim Thành. Bà Chiều sống một mình, thần kinh không bình thường. Ngôi nhà cấp 4 trước đây của bà xuống cấp nặng. Biết được hoàn cảnh của bà Chiều, Hội CTĐ tỉnh đã kêu gọi Hội CTĐ quận Cầu Giấy quyên góp ủng hộ 50 triệu đồng để xây lại nhà cho bà Chiều. Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà rộng 50m2 đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Tổng kinh phí xây dựng hơn 134 triệu đồng. Ngoài số tiền của Hội CTĐ quận Cầu Giấy, phần còn lại do anh chị em họ hàng, con cháu ủng hộ.

Cũng trong dịp Tết Quý Mão vừa qua, Hội CTĐ quận Cầu Giấy đã hỗ trợ 55 suất quà bằng tiền mặt, với tổng trị giá 20 triệu đồng cho Hội Cựu chiến binh, Người mù, Đoàn Thanh niên và một số hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận; tặng 23 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng hỗ trợ các giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Cùng với đó tặng 69 suất quà trị giá 500 nghìn đồng/suất tặng các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập….

Hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ TP Hà Nội phát động, trong 2 ngày 17,18/12/2022, Hội CTĐ quận Cầu Giấy cũng đã tổ chức các hoạt động nhân đạo tại hai tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An. Tại xã Ninh Khang, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đoàn đã tổ chức trao tặng 300 ba lô học sinh, 800 chăn ấm, tặng 24 máy tính cho học sinh Trường THCS Vĩnh Khang, Trị giá 331 triệu đồng.

Tại huyện Anh Sơn (Nghệ An), đoàn công tác đã trao tặng 5 con bò sinh sản, hỗ trợ xây 1 nhà CTĐ, tặng 200 suất quà Tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, trị giá 195 triệu đồng.

Nghệ sĩ làm từ thiện: Phải chú trọng hơn đến các quy định về hoạt động thiện nguyện
Cán bộ Hội Chữ thập đỏ hết mình cho phong trào thiện nguyện
Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động