Thứ sáu 27/09/2024 16:27

Học tập Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập”... là phương châm của chi hội phụ nữ tổ 12, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông khi thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Với 121 hội viên, trong những năm qua, chi hội phụ nữ tổ 12, phường Kiến Hưng thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt, lồng ghép sơ kết, tổng kết, biểu dương những hội viên nhiệt tình, tích cực tham gia hoạt động, phong trào của chi hội, tổ dân phố. Qua đó, tạo được sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của hội viên, khích lệ hội viên trong những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực. Với nội dung thực hiện phong trào "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch". Cụ thể: "5 không" là: Không đói nghèo, không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học. "3 sạch" là sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ. Chi hội phụ nữ tổ 12 luôn lấy các tiêu chí đó để hành động, tạo bước đột phá trong nhận thức, hành động của cán bộ, hội viên, phụ nữ tổ dân phố.

nh
Hội viên phụ nữ tổ 12 tham gia chương tình văn nghệ. Ảnh: Thế Vinh

Thực hiện kế hoạch 04 của Đảng ủy phường về nâng cao chất lượng tuyến đường tự quản văn minh đô thị, sự chỉ đạo của Hội LHPN phường, chi hội đã phân công 02 tổ nhóm tự quản, duy trì vào thứ 6 hàng tuần vừa thực hiện tổng vệ sinh môi trường vừa tuyên truyền, nhắc nhở các hộ gia đình đổ rác đúng giờ, để thùng đựng rác trong khuôn viên gia đình đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị; tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh không để vật dụng lấn chiếm hè đường trả lại lối đi riêng cho người đi bộ, đảm bảo an toàn giao thông. Ngoài ra định kỳ cuối tháng, chi hội phối hợp với tổ dân phố, chi hội CCB, nông dân, phụ nữ ra tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chỉ thị 01 của UBND TP Hà Nội về "Năm trật tự văn minh đô thị", tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức của các hộ gia đình.

Trong phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, vươn lên trong cuộc sống, chi hội triển khai "thực hành tiết kiệm", 100% hội viên tham gia "tiết kiệm tại chi", mỗi hội viên đã tiết kiệm được ít nhất là 100 nghìn đồng/ tháng. Với tổng số quỹ chi hội khoảng 85 triệu đồng, cho 10 hội viên vay, hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời tạo nguồn kinh phí hoạt động của chi hội vào các dịp lễ, Tết, các chương trình liên hoan văn hóa, văn nghệ như: tặng quà hội viên trong dịp Tết Nguyên đán; tặng quà các tân binh lên đường nhập ngũ; động viên gia đình hội viên có con thi đỗ ĐH; chúc thọ mừng thọ bố mẹ hội viên đăng thọ. Tổ chức chương trình liên hoan văn nghệ chào mừng ngày mồng 8-3, tổ chức bữa cơm thân mật, tham quan, lễ chùa dịp đầu năm nhằm tăng tình gắn kết giữa các chị em, chị em có dịp học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giúp nhau xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con tốt.

Bà Nguyễn Thị Hương (chi hội trưởng chi hội phụ nữ tổ 12) chia sẻ, ngoài việc tham gia tại tổ dân phố, chi hội cũng tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Hội LHPN phường phát động như, tham gia đầy đủ các buổi tập huấn tuyên truyền, có 2 hội viên tham gia hiến máu tình nguyện, tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống...

Bằng những hành động thiết thực, các hội viên chi hội phụ nữ tổ dân phố số 12 đang tuyên truyền một cách có hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân, là một trong những lực lượng nòng cốt trong các phong trào thi đua của chi bộ cũng như của tổ dân phố. Với sự cố gắng, khắc phục mọi khó khăn của các hội viên, chi hội phụ nữ tổ dân phố số 12 đang góp phần xây dựng phường Kiến Hưng ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Hồng Nguyên – Khánh Phong / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động