Thứ hai 06/05/2024 03:44

“Hộ chiếu vaccine” của Việt Nam được chấp thuận tại Anh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Anh đã công nhận “hộ chiếu vaccine” của hơn 135 quốc gia/vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.
“Hộ chiếu vaccine” của Việt Nam được chấp thuận tại Anh
"Hộ chiếu vaccine" của Việt Nam được công nhận tại Anh.

Theo đó, ngày 28-10 (giờ địa phương), Anh đã công bố danh sách hơn 135 quốc gia/vùng lãnh thổ được chấp thuận giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 khi nhập cảnh vào quốc gia này.

Trong đó, Việt Nam cũng nằm trong danh sách này khi chỉ cần có “hộ chiếu vaccine” ở trong nước là có thể nhập cảnh vào Anh.

Cụ thể, người có giấy tờ chứng minh đã tiêm đủ liều vaccine phải xét nghiệm Covid-19 trong vòng 2 ngày sau nhập cảnh và chỉ bị cách ly khi kết quả dương tính.

Các loại vaccine được “xứ sở sương mù” chấp nhận gồm AstraZeneca, Pfizer-BioNTech, Moderna và Janssen của Johnson&Johnson.

Bên cạnh đó, những phiên bản của một số loại vaccine kể trên cũng được chấp thuận như Covishield (AstraZeneca sản xuất tại Ấn Độ) hay Moderna Takeda (Nhật).

Ngoài ra, Anh cũng chấp nhận việc tiêm trộn 2 loại vaccine ngừa Covid-19, miễn là cả hai loại đều nằm trong danh sách mà Chính phủ Anh đưa ra.

Tuy nhiên, những người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh không được nằm trong danh sách này.

Thông tin trên giấy chứng nhận vaccine Covid-19 có thể được thể hiện bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha hoặc tiếng Pháp do cơ quan y tế nhà nước cấp.

Các thông tin tối thiểu phải có gồm: họ và tên, ngày tháng năm sinh, loại vaccnine được tiêm và nhà sản xuất, ngày tiêm mũi 1 và mũi 2 (với loại cần tiêm 2 mũi), quốc gia/vùng lãnh thổ cấp giấy chứng nhận tiêm.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động