Thứ năm 25/04/2024 04:18

Hàng cây kết nối hòa bình - hữu nghị tại Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa qua, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức chương trình “Trồng cây Hữu nghị” năm 2023, tại Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (Hà Nội).
Quận Tây Hồ lựa chọn không gian văn hóa sáng tạo liền kề Hồ Tây để tổ chức “Trồng cây Hữu nghị”
Quận Tây Hồ lựa chọn không gian văn hóa sáng tạo liền kề Hồ Tây để tổ chức “Trồng cây Hữu nghị”.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực hướng tới kỷ niệm Ngày “Môi trường thế giới” năm 2023. Mặt khác, hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ, làm đẹp cảnh quan môi trường, xây dựng biểu tượng của sự kết nối hòa bình-hữu nghị với các quốc gia trên thế giới.

Bà Lê Thị Thu Hằng - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc TP Hà Nội cho biết, Hồ Tây là một thắng cảnh thiên nhiên của Hà Nội nằm trọn vẹn trong địa giới hành chính của quận Tây Hồ, mang trong mình nhiều giá trị văn hóa, tinh thần đối với mỗi người dân Hà Nội qua nhiều thế hệ. Một hồ nước tự nhiên với diện tích 526 ha, được ví là “viên ngọc quý” của Thủ đô và cả nước.

Nơi đây là một vùng trầm tích văn hóa với hơn 71 di tích lịch sử mang dấu ấn đậm nét của kinh thành Thăng Long ngàn năm văn hiến, có chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ, đền Đồng Cổ, với những lễ hội đặc sắc, những làng nghề truyền thống: giấy dó An Thái, hoa đào Nhật Tân, quất cảnh Tứ Liên, sen Quảng An, xôi Phú Thượng…

Do đó, quận Tây Hồ là nơi được nhiều đại sứ, người nước ngoài chọn là nơi sinh sống, du lịch khi đặt chân đến Việt Nam. Trên địa bàn quận hiện có 11 trụ sở Đại sứ quán; 18 văn phòng đại diện người nước ngoài và gần 10 nghìn người nước ngoài đang sống và làm việc.

Với ý nghĩa đó, quận Tây Hồ lựa chọn một không gian văn hóa sáng tạo liền kề Hồ Tây là nơi tổ chức chương trình “Trồng cây Hữu nghị” năm 2023, mong muốn giới thiệu một điểm đến không gian văn hóa sáng tạo gắn với thắng cảnh thiên nhiên đặc biệt của Thủ đô. Đồng thời, đưa nơi đây trở thành điểm hẹn của những trái tim yêu chuộng hòa bình, khi những cây xanh được trồng từ chính bạn bè quốc tế, gửi gắm thông điệp về hòa bình, hữu nghị.

Với quyết tâm xây dựng quận Tây Hồ trở thành trung tâm du lịch, văn hóa của Thủ đô, quận Tây Hồ đã không ngừng quảng bá nét đẹp về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Tích cực thúc đẩy các hoạt động hợp tác quốc tế trên nhiều lĩnh vực; đa dạng hóa công tác giáo dục truyền thống lịch sử… Đặc biệt, quận Tây Hồ còn luôn khích lệ các lớp thế hệ trẻ tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.

Tại chương trình “Trồng cây Hữu nghị” năm 2023 lần này, quận Tây Hồ đã lựa chọn trồng cây Giáng hương cho hàng cây hữu nghị. Đây là loài cây phù hợp với đô thị, với tuổi thọ lâu năm có thể trở thành cổ thụ, lại có công dụng thanh lọc không khí, cản tạp âm, giúp không gian xanh mát, trong lành hơn, góp phần đưa Hồ Tây trở thành “lá phổi xanh” trong lòng Thủ đô.

Bên cạnh đó, hình dạng đẹp đẽ, màu hoa rực rỡ của hàng cây hữu nghị này, hứa hẹn sẽ biến nơi đây trở thành điểm đến du lịch, văn hóa, một địa chỉ check-in được yêu thích của đông đảo người dân Thủ đô và du khách quốc tế.

Ông Baloghdi Tibor - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam nhận định, đây là hoạt động góp phần nâng cao ý thức bảo vệ, làm đẹp cảnh quan môi trường và còn có ý nghĩa xây dựng biểu tượng của sự kết nối hòa bình - hữu nghị với các quốc gia và dân tộc trên thế giới. Đặc biệt, quận Tây Hồ và quận 16 của thủ đô Budapest (Hungary) đã xây dựng quan hệ kết nghĩa. Lãnh đạo hai quận thường xuyên tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm quản lý, phát triển và bảo vệ cảnh quan môi trường thiên nhiên và xã hội của hai quận, góp phần cải thiện môi trường thiên nhiên và nâng cao chất lượng sống của người dân Tây Hồ nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Chương trình đã tạo nên một sự kiện văn hóa rất có ý nghĩa, sinh động, tràn đầy niềm hứng khởi với người dân địa phương và du khách tham quan; góp phần thắt chặt tình hữu nghị, hợp tác, phát triển giữa nhân dân quận Tây Hồ nói riêng và nhân dân cả nước nói chung với bạn bè trên thế giới. Mặt khác, chương trình còn nâng cao chất lượng các hoạt động đối ngoại nhân dân trong tình hình mới; mở ra nhiều cơ hội hợp tác, phát triển, đầu tư và kết nối kinh doanh với các DN Việt Nam và quốc tế.

Màu cây xanh mát mắt trở lại trên đường Phạm Văn Đồng
Hà Nội đẹp mơ màng mùa cây thay lá
Ngắm hàng hoa sưa nở sớm nhất tại Hà Nội
Hàng cây bàng lá nhỏ đẹp mơ màng mùa lá mới
Dương Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hơn 100 vận động viên tham gia cuộc thi "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy"

Hơn 100 vận động viên tham gia cuộc thi "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy"

Sáng 24/4, tại Trung tâm văn hóa thể dục thể thao quận Bắc Từ Liêm, UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.
Buồn chuyện gia đình, người phụ nữ ra hồ Tây làm điều dại dột

Buồn chuyện gia đình, người phụ nữ ra hồ Tây làm điều dại dột

Thông tin từ Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, các cán bộ chiến sỹ Công an phường Yên Phụ trong lúc làm nhiệm vụ đã kịp thời cứu một người phụ nữ nhảy xuống hồ Tây tự tử…
Đề nghị phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề nghị phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy do tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng.
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành các Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các huyện và thị xã trên địa bàn TP.
Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Các chuyên gia cho rằng, việc triển khai các dự án cải tạo chung cư cũ cần được thực hiện gắn với đảm bảo đời sống dân sinh, cũng như bám sát các quy hoạch về nâng cấp đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
Toàn cảnh vị trí sắp xây dựng cầu Hồng Hà nối liền hai huyện Đan Phượng - Mê Linh

Toàn cảnh vị trí sắp xây dựng cầu Hồng Hà nối liền hai huyện Đan Phượng - Mê Linh

Cầu Hồng Hà bắc qua sông Hồng trị giá gần 10.000 tỷ đồng nối liền 2 huyện Đan Phượng và Mê Linh sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 10/2024.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 24/4 đến ngày 4/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024, Hà Nội nhiều mây, đêm có lúc có mưa rào và dông; ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết 5 ngày dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024

Dự báo thời tiết 5 ngày dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi bản tin dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 từ ngày 27/4 đến 1/5/2024.
Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Tại sân chơi HNUE English challenge 2024, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội không chỉ tỏa sáng bởi trình độ ngoại ngữ mà còn bởi tài năng diễn xuất, nhạc kịch, hùng biện cũng như kiến thức về lịch sử, địa lý, nghệ thuật…
Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, em Đinh Cao Sơn - sinh viên ngành Sư phạm Hoá học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã vinh dự trở thành một trong những gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Trước đó, Sơn cũng được bầu chọn là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023, được trao Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2023.
Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Trong năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quốc Oai đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, trong đó có hoàn thành vượt chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục các cấp học có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao,...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động