Thứ năm 02/05/2024 06:53

Hàn Quốc đầu tư vào hệ sinh thái metaverse quốc gia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chính phủ Hàn Quốc quyết định chi mạnh tay để dẫn trước trong cuộc đua vũ trụ ảo metaverse.
Hàn Quốc đầu tư vào hệ sinh thái metaverse quốc gia
Thủ đô của Hàn Quốc dự kiến triển khai dự án “Metaverse Seoul"

Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và Kế hoạch tương lai Hàn Quốc cam kết sẽ chi ít nhất 223,7 tỉ Won (186,7 triệu USD) vào hệ sinh thái metaverse quốc gia.

Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và kế hoạch tương lai Hàn Quốc sẽ tổ chức các hoạt động sáng tạo hướng tới cộng đồng, bao gồm một cuộc thi dành cho các nhà phát triển metaverse và một cuộc thi lập trình. Sáng kiến xây dựng nền tảng metaverse này là một phần của “Thỏa thuận mới kỹ thuật số” ở Hàn Quốc

Nền tảng metaverse mới đặc biệt tập trung vào việc thúc đẩy mở rộng thương mại bằng cách cung cấp hỗ trợ tài chính cho những người tham gia.

Chính phủ Hàn Quốc sẽ tập trung vào bốn mục tiêu chính trong việc tạo và hoàn thiện một hệ sinh thái metaverse toàn diện. Cụ thể, Bộ này dự định chi 4,6 tỷ won vào đào tạo nguồn nhân sự. Bên cạnh đó, trường đại học chuyên đào tạo sẽ được xây dựng với kinh phí 1 tỷ won. Nhánh đầu tư chiếm đa số, hơn 90 tỷ won sẽ là công nghệ. Ứng dụng metaverse sẽ tập trung vào dịch vụ, giáo dục, truyền thông... Tuy nhiên vẫn còn đó những rào cản về quy định, pháp lý mà chính phủ Hàn Quốc cần xem xét thêm.

Trước đó, Hàn Quốc tiên phong kế hoạch đô thị thông minh Metaverse Seoul - phiên bản metaverse của thủ đô Seoul.

Theo kế hoạch Metaverse Seoul, chính quyền Seoul sẽ mở cửa "Trung tâm Metaverse 120" (tên dự kiến) - một trung tâm hành chính công ảo - trong năm 2023. Ở đây, các viên chức công vụ trong môi trường metaverse sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn và giải quyết các vấn đề dân sự - những điều mà từ trước đến giờ vẫn phải đến trực tiếp tại Tòa thị chính thành phố.

A.H
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động