Thứ tư 02/10/2024 21:03

Hà Nội sẽ tiếp tục tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hà Nội xác định việc xây dựng đô thị thông minh là điều tất yếu và cấp thiết. Trong tầm nhìn đến năm 2030, Hà Nội phấn đấu trở thành một đô thị thông minh, hiện đại và bền vững, thành phố kết nối toàn cầu.
Hà Nội sẽ tiếp tục tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Hà Minh Hải phát biểu tại Hội thảo.

Sáng 2/10, phát biểu tại Hội thảo "Hà Nội - Thành phố thông minh và hệ sinh thái ngân hàng mở", Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Hà Minh Hải khẳng định, 70 năm qua, từ ngày Thủ đô Hà Nội được giải phóng, Hà Nội đã và đang thực hiện tốt lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về mục tiêu xây dựng Hà Nội thành Thủ đô xã hội chủ nghĩa bình yên, tươi đẹp, phồn thịnh về vật chất, tinh thần.

Những thành tựu phát triển của Thủ đô không chỉ thể hiện qua sự phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội, qua diện mạo hiện đại, phồn thịnh của đô thị, mà còn được minh chứng qua những chủ trương chính sách, chiến lược phát triển dài hạn, hướng tới một TP thông minh, xanh, bền vững.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Hà Minh Hải nhấn mạnh, việc xây dựng thành phố thông minh với hệ thống ngân hàng mở đóng vai trò quan trọng, giúp Hà Nội đạt được những bước đột phá trong phát triển. Từ các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trong dịch vụ công, giao thông, an sinh xã hội, đến hóa đơn điện tử và tuyến phố thanh toán thông minh, Hà Nội đã ghi nhận những kết quả đáng kể trong quá trình chuyển đổi số.

Việc phát triển các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như thẻ ngân hàng, ví điện tử, mã QR và thanh toán qua di động đã mang lại nhiều lợi ích to lớn. Thanh toán thông minh giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao tính an toàn và tiện lợi cho người dân, giúp doanh nghiệp quản lý tài chính hiệu quả hơn và hỗ trợ chính quyền thành phố trong việc quản lý ngân sách, thu chi minh bạch, hiệu quả.

“Một trong những ứng dụng nổi bật của thanh toán thông minh tại Hà Nội là việc tích hợp vào dịch vụ công trực tuyến. Đến nay, TP đã triển khai hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt tại 100% các bộ phận một cửa trên toàn TP. Điều này cho phép người dân có thể thanh toán các khoản phí, lệ phí liên quan đến thủ tục hành chính một cách dễ dàng thông qua các nền tảng điện tử, không cần phải sử dụng tiền mặt hoặc thực hiện giao dịch trực tiếp tại cơ quan hành chính” - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải cho biết.

Thanh toán thông minh còn được tích hợp vào nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống, từ việc thanh toán viện phí, học phí, đến các dịch vụ y tế và công cộng. Đây là một trong những bước đột phá trong quá trình hiện đại hóa hạ tầng dịch vụ của thành phố, góp phần hướng tới hình thành một hệ sinh thái tài chính minh bạch, an toàn và tiện ích cho tất cả các bên tham gia.

Trong tầm nhìn đến năm 2030, Hà Nội phấn đấu trở thành một đô thị thông minh, hiện đại và bền vững, thành phố kết nối toàn cầu. Để hiện thực hóa mục tiêu này, việc chuyển đổi số, đề án 06 của Chính phủ, ứng dụng công nghệ số, xây dựng cơ sở dữ liệu số kết nối, các nền tảng số, phát triển hệ sinh thái thanh toán thông minh là yếu tố then chốt.

“Với những nền tảng đã đạt được, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo thành phố và sự đồng lòng của các cơ quan, doanh nghiệp và người dân, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Hà Nội sẽ tiếp tục tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển hệ sinh thái ngân hàng mở, đóng góp vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa vào sự phát triển bền vững, toàn diện của đất nước” - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải chia sẻ.

Bước chuyển mình trong việc phát triển và xây dựng thành phố thông minh
Hà Nội tăng cường xử lý kiến nghị trên ứng dụng iHanoi
Bước tiến quan trọng hướng tới đô thị thông minh
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động