Thứ ba 30/07/2024 11:26

Hà Nội tăng cường xử lý kiến nghị trên ứng dụng iHanoi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong nỗ lực xây dựng thành phố thông minh và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, Hà Nội đã triển khai ứng dụng iHanoi, một nền tảng giúp người dân phản ánh các vấn đề bức xúc trong đời sống. Qua ứng dụng này, chính quyền có thể nhanh chóng nắm bắt và giải quyết các kiến nghị của người dân.
Hà Nội tăng cường xử lý kiến nghị trên ứng dụng iHanoi
Đẩy mạnh tăng cường xử lý kiến nghị của người dân trên ứng dụng iHanoi. (Ảnh: LDTD)

Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ra văn bản chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi. Tính đến ngày 23/7, 40,5% cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong các cơ quan, đơn vị tại Hà Nội đã cài đặt và tạo tài khoản trên ứng dụng này. Những đơn vị có tiến độ triển khai vượt trội bao gồm Văn phòng UBND TP, UBND các quận Hoàn Kiếm, Chương Mỹ và Long Biên.

Trong tổng số 846 phản ánh, kiến nghị của người dân, đã có 523 phản ánh được giải quyết dứt điểm với 97,45% đúng hạn và 2,55% quá hạn. Hiện nay, có 160.267 người dân đã tạo tài khoản với lượt truy cập trung bình 34.000 lượt/ngày. Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị chậm trễ trong việc giải quyết khiếu nại.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội phân công đồng chí Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch UBND TP chỉ đạo toàn diện công tác triển khai nền tảng iHanoi. Các giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã được yêu cầu quán triệt nội dung Công điện số 05/CĐ-UBND, đảm bảo hoàn thành mục tiêu và nhiệm vụ giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân.

Một số yêu cầu cụ thể bao gồm:

* Tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân cài đặt, tạo tài khoản trên ứng dụng iHanoi, hoàn thành trước ngày 15/9/2024.

* 100% cán bộ, công chức, viên chức phải hoàn thành đăng ký tài khoản trên ứng dụng iHanoi trước ngày 30/7/2024.

* Đảm bảo giải quyết kiến nghị của người dân đúng thời gian và chất lượng, không đùn đẩy, né tránh.

UBND các quận, huyện, thị xã sẽ phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông để tổ chức tuyên truyền về giá trị và lợi ích của ứng dụng iHanoi thông qua nhiều hình thức như mạng xã hội, pano, áp phích, màn hình LED tại các ngã tư và trung tâm thương mại, siêu thị.

Sở Nội vụ sẽ tham mưu UBND TP đưa tiêu chí bình xét thi đua, đánh giá xếp loại chất lượng cuối năm đối với cán bộ, công chức, viên chức vào việc thực hiện nhiệm vụ trên ứng dụng iHanoi. Đồng thời, tổ chức đoàn kiểm tra, thanh tra công vụ khi phát hiện các biểu hiện né tránh, đùn đẩy, xử lý chậm muộn các phản ánh kiến nghị.

Với các biện pháp và chỉ đạo quyết liệt từ UBND TP Hà Nội, ứng dụng iHanoi kỳ vọng sẽ trở thành công cụ hữu ích giúp người dân và chính quyền tương tác hiệu quả hơn, góp phần xây dựng thành phố thông minh và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Hà Nội tổ chức tập huấn ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” Hà Nội tổ chức tập huấn ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”
Chuyển đổi số đang đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng người, phấn đấu hoàn thành tiến độ trước 15/9 Chuyển đổi số đang đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng người, phấn đấu hoàn thành tiến độ trước 15/9
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động