Thứ sáu 29/03/2024 12:28

Hà Nội: Người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm hàng hóa với mức giảm giá sâu, chất lượng đảm bảo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, Tháng khuyến mại không chỉ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu Việt, người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm hàng hóa với mức giảm giá sâu, chất lượng đảm bảo.
Tháng khuyến mại năm 2021 của Hà Nội dẫu là sự kiện thường niên nhưng mang ý nghĩa rất tích cực.
Tháng khuyến mại năm 2021 của Hà Nội dẫu là sự kiện thường niên nhưng mang ý nghĩa rất tích cực.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội (HPA) cho biết, vào giữa tháng 12-2021 sẽ chính thức khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2021, với khoảng 800 - 1.000 điểm bán hàng khuyến mại, trong đó có 40 - 50 “điểm vàng” khuyến mại tại trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng lớn.

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội, đây là việc làm đã thành thông lệ đối với Hà Nội nhiều năm qua. Tháng khuyến mại năm nay được xem là khá đặc biệt khi mà trong vòng hơn 6 tháng (tính từ cuối tháng 4 cho đến đầu tháng 10) dịch bệnh diễn rất phức tạp, buộc phải thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống nghiêm ngặt, kể cả phong tỏa.

Trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp phải tạm ngưng hoặc hoạt động cầm chừng, chuỗi cung ứng bị đứt gãy, thất nghiệp gia tăng, đời sống của nhiều người dân, người lao động gặp khó khăn.

Hai tháng đã qua kể từ khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng, nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội dần được hồi phục, nhưng thu nhập của người lao động vẫn ở mức thấp so với trước dịch, trong khi đó giá nhiều mặt hàng hóa phục vụ đời sống lại có xu hướng đi lên.

Đây cũng là thời điểm “nước rút” cuối năm, khi mà năm mới 2022 đã đến rất gần và Tết Nguyên đán Nhâm Dần cũng không còn bao xa. Do nhu cầu mua sắm nhiều cho nên đây cũng là lúc các mặt hàng thường bị đẩy giá lên, vì thế Tháng khuyến mại được mở ra từ khoảng giữa tháng 12 tới được cho là rất phù hợp. Không chỉ doanh nghiệp tiêu thụ được nhiều hàng mà người dân có cơ hội mua được những mặt hàng giá rẻ, trong lúc thu nhập hạn chế do dịch Covid-19 kéo dài.

Theo Sở Công thương Hà Nội, điểm nhấn trong khuôn khổ chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 là việc tổ chức “điểm vàng” khuyến mại. Tại “điểm vàng” khuyến mại, các chương trình kích cầu mua sắm được tổ chức với mức giảm giá từ 50% trở lên, cho ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh. Tuy nhiên, sự kiện này chỉ diễn ra trong “Tuần lễ kích cầu” của Tháng khuyến mại, với 8 - 10 khu kích cầu tại 8 - 10 “điểm vàng” trên toàn thành phố Hà Nội, dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến 26/12.

Song song với đó, Tháng khuyến mại 2021 sẽ tổ chức “Tuần vàng online” (đồng loạt chương trình bán hàng khuyến mại của doanh nghiệp trên các sàn thương mại điện tử, hệ thống bán hàng trực tuyến…) kích cầu mua sắm trực tuyến dịp cuối năm với những chương trình giảm giá 30 - 100%.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, tháng khuyến mại năm nay của Hà Nội cho là sự kiện thường niên nhưng mang ý nghĩa rất tích cực. Đó là thiết thực triển khai mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa thực hiện các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế; đồng thời tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường.

Trong thời gian diễn ra Tháng khuyến mại, 30 trung tâm thương mại, siêu thị cùng 2.000 điểm bán hàng sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại tập trung.

Cụ thể, với các chương trình “Ngày hội tiêu dùng 4.0”, “Ngày vàng khuyến mại”, “Hội chợ vàng khuyến mại” người tiêu dùng sẽ tiếp cận được với các sản phẩm tốt, giá rẻ. Hà Nội và hệ thống siêu thị tiếp tục tổ chức sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” với mức khuyến mại lên tới 100%.

“Tháng khuyến mại không chỉ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu Việt, người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm hàng hóa với mức giảm giá sâu, chất lượng đảm bảo”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, phục vụ đón năm mới 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần, cùng Thủ đô Hà Nội thì nhiều tỉnh, TP cũng đã có kế hoạch giảm giá, kích cầu, hỗ trợ người tiêu dùng. Đây cũng là nhằm tới mục tiêu thực hiện sâu rộng hơn Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã và đang tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động