Chủ nhật 26/06/2022 05:46

Hà Nội: Giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh xúc tiến thương mại

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, PGĐ Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch TP Hà Nội cho biết, chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 được đánh giá là một giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh hiệu quả xúc tiến thương mại thông qua việc tạo ra sân chơi kết nối các nhà sản xuất và các hệ thống phân phối trực tiếp, trực tuyến trên thị trường.
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 với những chương trình ưu đãi mua sắm hấp dẫn, góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, quảng bá thương hiệu cho các DN và mang đến lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 với những chương trình ưu đãi mua sắm hấp dẫn, góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, quảng bá thương hiệu cho các DN và mang đến lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô

Ưu đãi mua sắm hấp dẫn lên tới 100%

Theo Ban Tổ chức, chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 có sự tham gia của gần 500 DN là các DN, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế, bao gồm: các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; các DN sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các DN kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; DN vận chuyển; hệ thống các ngân hàng; DN viễn thông; DN công nghệ thông tin; DN xây dựng; DN thương mại điện tử…

Các sự kiện khuyến mại đặc biệt trong khuôn khổ chương trình dành cho người tiêu dùng trong dịp này, cụ thể, sau lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội sẽ phát động Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội.

Sự kiện “Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội” diễn ra từ ngày 17 đến 26-12-2021 tại hơn 1.000 điểm bán hàng, 50 Điểm Vàng là các hệ thống, chuỗi cửa hàng, các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên toàn địa bàn TP.

Điểm mới và cũng là điểm nhấn đặc biệt trong khuôn khổ chương trình nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối các hệ thống sản xuất, phân phối và các hoạt động truyền thông, quảng bá nhằm đưa ra các chương trình kích cầu, khuyến mại lên tới 100% cho người tiêu dùng Thủ đô.

Theo đó, trong khuôn khổ chương trình năm 2021, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 12 Điểm Vàng siêu thị, trung tâm thương mại đảm bảo đủ các tiêu chí về diện tích, nguồn hàng, chất lượng hàng hóa và công tác phòng chống dịch để triển khai các khu kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội với nhận diện nổi bật tại điểm bán hàng và website thương mại điện tử của DN.

Đây là nơi các nhà sản xuất và hệ thống phân phối cùng chung tay kết nối và đưa ra chương trình kích cầu, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mại đặc biệt từ 30% đến trên 50% cho người tiêu dùng, tạo cơ hội mua sắm những sản phẩm chất lượng với giá cả ưu đãi một cách an toàn, thuận tiện, nhanh chóng.

Qua đó, tạo cú hích cho thị trường mua sắm cuối năm, góp phần thúc đẩy mức lưu chuyển hàng hóa, doanh thu dịch vụ và giảm lượng hàng tồn kho cho DN và thị trường.

Đặc biệt, sự kiện “Ngày Vàng khuyến mại” trong 2 ngày 18 và 19-12-2021, sự kiện khuyến mại bùng nổ và truyền thống của Tháng khuyến mại Hà Nội chính là điểm nhấn của Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội với chương trình giảm giá bùng nổ tới hơn 70% cho hàng nghìn sản phẩm giá trị để chào đón mùa mua sắm cuối năm trong dịp giáng sinh và Tết dương lịch.

Các chương trình giảm giá đặc biệt trong 2 Ngày Vàng sẽ được triển khai đồng loạt tại 50 hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, website thương mại điện tử, sàn thương mại điện tử lớn trên địa bàn TP.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại

Hiện nay, TP Hà Nội cùng cả nước đang bắt đầu bước vào trạng thái “bình thường mới” sau gần 2 năm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài và liên tiếp nhiều đợt bùng phát trên diện rộng.

Với tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, TP Hà Nội đã và đang đồng hành cùng Bộ Công thương đã thực hiện nhiều chương trình hoạt động, đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ, đôn đốc các hiệp hội, ngành hàng, các DN nhằm tháo gỡ khó khăn, thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm mở rộng thị trường, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, phục hồi kinh doanh sau dịch bệnh Covid-19.

Theo bà Nguyễn Thị Mai Anh, PGĐ Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch TP Hà Nội, chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 được đánh giá là một giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh hiệu quả xúc tiến thương mại thông qua việc tạo ra sân chơi kết nối các nhà sản xuất và các hệ thống phân phối trực tiếp, trực tuyến trên thị trường.

Qua đó, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn, thông suốt của DN trong điều kiện “bình thường mới”. Đồng thời, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa. Thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn TP theo Kế hoạch số 243/KH-UBND ngày 29-10-2021 về việc Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; Kế hoạch số 246/KH-UBND ngày 01-11-2021 về việc “Phục hồi, phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Từ ngày 27 đến 31-12-2021, sự kiện “Tuần Vàng online” - sự kiện mua sắm trực tuyến và thúc đẩy thương mại điện tử trên địa bàn TP sẽ khép lại chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 với các chương trình khuyến mại trực tuyến được triển khai đồng loạt trên hệ thống website thương mại điện tử của gần 100 DN và các sàn thương mại điện tử lớn kèm các chương trình giảm giá lên tới 70%, miễn phí giao hàng, voucher ưu đãi cực hấp dẫn cho các tín đồ shopping online sẽ được triển khai và kết nối qua website thangkhuyenmaihanoi.vn.
Minh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Phiên bản di động