Thứ sáu 19/04/2024 12:12

Hà Nội: Hơn 8.400 học sinh lớp 6 được tiêm vắc-xin COVID-19 an toàn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong 2 ngày 16, 17/4, có 8.435 trẻ là học sinh lớp 6 trên địa bàn thành phố được tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 an toàn, chưa ghi nhận trường hợp phản ứng sau tiêm.
Cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe cho trẻ trước khi tiêm chủng.
Cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe cho trẻ trước khi tiêm chủng.

Ngày 17/4, Hà Nội đồng loạt triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn thành phố. Trước đó, bắt đầu từ ngày 16/4, một số quận, huyện đầu tiên thực hiện tiêm cho trẻ trong độ tuổi này là: Hà Đông, Phú Xuyên, Sóc Sơn…

Việc tiêm chủng được triển khai theo thứ tự lứa tuổi giảm dần bắt đầu từ học sinh lớp 6 (từ 11 tuổi đến 11 tuổi 10 tháng tính theo ngày sinh nhật), không mắc COVID-19 hoặc mắc COVID-19 và đã khỏi trên 3 tháng. Vắc-xin được sử dụng tiêm cho trẻ là vắc-xin Moderna, liều lượng là 0,25ml/liều. Cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe cho trẻ trước khi tiêm chủng.

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, các điểm tiêm chủng được bố trí theo quy trình một chiều từ tiếp đón, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm; chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ hộp thuốc cấp cứu phản vệ, đội phản ứng nhanh, xe cấp cứu.

Trong quá trình tiêm, cán bộ y tế đã tư vấn cẩn thận cho phụ huynh và các em học sinh về loại vắc-xin sử dụng, hạn dùng, liều lượng và cách theo dõi sức khỏe, chế độ dinh dưỡng cho trẻ sau tiêm chủng. Đồng thời, ngành y tế Thủ đô đã huy động các bệnh viện hạng I, hạng II tuyến thành phố để tham gia ứng trực tại các điểm tiêm chủng.

Kết quả, trong ngày 17/4, thành phố có 15 quận, huyện, thị xã triển khai tiêm chủng cho trẻ là học sinh lớp 6; tổng số tiêm được trong ngày là 6.551 mũi. Cộng dồn 2 ngày, thành phố tiêm được 8.435 mũi tiêm an toàn, chưa ghi nhận trường hợp phản ứng sau tiêm chủng. Sau 28 ngày, trẻ sẽ được tiêm mũi 2.

Tại quận Hà Đông, trong chiều 16-4, đã triển khai tiêm cho 140 học sinh đầu tiên tại 2 điểm tiêm là Trường THCS Lê Lợi và Trường THCS Lê Quý Đôn. Còn tại huyện Phú Xuyên, có 160 học sinh được tiêm tại 3 điểm tiêm là Trường THCS thị trấn Phú Xuyên, THCS xã Phượng Dực, THCS xã Chuyên Mỹ.
Hướng dẫn mới nhất về tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi
Không được "tiêm trộn" vắc-xin Covid-19 cho trẻ em
Trong Quý II hoàn thành tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ em
Những thông tin cần biết về 2 loại vắc-xin ngừa COVID-19 tiêm cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi
Trẻ là F0 nhưng không có xác nhận của y tế có được trì hoãn tiêm vắc-xin Covid-19?
Triển khai tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi
Chính phủ đồng ý tiếp nhận viện trợ vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ 5-12 tuổi
Vắc-xin ngừa Covid-19 chống nhiều biến thể chuẩn bị ra mắt
Hà Nội sẵn sàng triển khai tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động