Thứ năm 25/04/2024 14:49

Triển khai tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Quảng Ninh là địa phương đầu tiên tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Sau đó, chiến dịch sẽ được triển khai trên toàn quốc.
Triển khai tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi
Bộ Y tế khuyến cáo, với các trẻ đã mắc Covid-19, cha mẹ vẫn cần cho con đi tiêm vắc-xin Covid-19 sau khi mắc 3 tháng.

Ứơc tính có khoảng 11,8 triệu trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi cần tiêm vắc-xin Covid-19. Trong số này khoảng 8,2 triệu trẻ chưa mắc Covid-19 sẽ tiêm vắc-xin trong chiến dịch này, số còn lại sẽ tiêm chủng trong tháng 7 và 8. Trẻ từng là F0 sẽ trì hoãn tiêm vắc-xin sau khi khỏi bệnh 3 tháng.Hoạt động tiêm chủng sẽ thực hiện đối với nhóm trẻ lớp 6, sau đó sẽ hạ dần độ tuổi và tiêm cho trẻ ở lứa tuổi nhỏ hơn.

Đây là lô vắc-xin đầu tiên với gần 1 triệu liều do Chính phủ Úc viện trợ về Việt Nam cuối tuần qua và đã hoàn tất kiểm định. Các lô vắc-xin tiếp theo sẽ về trong tháng 4 này. Bộ Y tế đang nỗ lực tìm kiếm các nguồn cung ứng vắc-xin Covid-19, bảo đảm kế hoạch tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi sẽ thực hiện trong quý II-2022.

Phụ huynh cần lắng nghe nhân viên y tế tư vấn cụ thể về vắc xin, về tiêm chủng đối với trẻ, tuân thủ việc để trẻ ở lại theo dõi ít nhất 30 phút sau khi tiêm, báo lại tình trạng sức khỏe của con em mình cho nhân viên y tế. “Sau tiêm theo dõi chặt chẽ trong 3 ngày đầu. Trong trường hợp phản ứng sau tiêm tăng lên thì cần đưa trẻ đến cơ sở y tế ngay

Theo khuyến cáo, với các trẻ đã mắc Covid-19, cha mẹ vẫn cần cho con đi tiêm vắc-xin Covid-19 sau khi mắc 3 tháng như hướng dẫn của Bộ Y tế, bởi trẻ đã mắc Covid-19 vẫn có thể mắc lại. Khi trẻ đã mắc Covid-19 thì nguy cơ diễn biến nặng, có thể tử vong, tình trạng hậu Covid-19 và cả các biến chứng khác là hoàn toàn có thể. Hơn nữa, sau 3 tháng mắc Covid-19 là khoảng thời gian trẻ gần như đã hồi phục, đồng thời khả năng bảo vệ tự nhiên của trẻ cũng suy giảm, vì vậy tiêm vắc-xin cho trẻ là phù hợp.

A.H
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động