Hà Nội đón gần 14 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênDu khách trải nghiệm hành trình “Hanoi City Tour” trên xe buýt 2 tầng tại Hà Nội |
Tính riêng quý III/2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 5,19 triệu lượt, tăng 30,5 nghìn lần so với cùng kỳ năm 2021 (do quý III/2021, Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội vì dịch Covid-19).
Về cơ sở lưu trú, tháng 9/2022, trên địa bàn Hà Nội có 3,425 cơ sở lưu trú du lịch với 64,800 phòng. Trong đó có 598 khách sạn, căn hộ đã được xếp hạng từ 1 - 5 sao với 25,057 phòng.
Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 43,7%, tăng 14,3% so với tháng 8/2022 và tăng 28,6% so với cùng kỳ năm 2021. Số liệu 9 tháng đầu năm 2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 34,1%; tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2021.
Khởi sắc từ ngành du lịch Thủ đô cho thấy hiệu quả từ chiến dịch truyền thông, quảng bá hình ảnh về một “Hà Nội – Đến để yêu”. Đặc biệt là việc triển khai đa dạng sản phẩm du lịch, điểm đến hấp dẫn.
Nổi bật là giới thiệu các điểm đến tour đêm Hoàng thành Thăng Long, di tích Nhà tù Hỏa Lò, các sản phẩm khai thác các giá trị lịch sử kết hợp không gian văn hóa tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, làng gốm Bát Tràng...
Tour du lịch đêm Hoàng thành Thăng Long là điểm đến du lịch hấp dẫn, độc đáo |
Chuỗi hoạt động, sự kiện du lịch mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô thu hút khách du lịch trước, trong và sau SEA Games 31 như: Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội, Lễ hội Du lịch Hà Nội, Liên hoan ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội; Festival Áo dài Hà Nội, Chương trình Hành trình hữu nghị, Cuộc thi tuyển chọn đại sứ du lịch Hà Nội,…
Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố, nhất là các thị trường trọng điểm khu vực phía Bắc, TP HCM và các tỉnh phía Nam, khu vực miền Trung, Tây Nguyên, nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến và xây dựng các tour du lịch hấp dẫn, có tính kết nối cao.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại