Thứ bảy 18/05/2024 14:43

Hà Nội công khai, minh bạch, cởi mở và tạo mọi điều kiện cho báo chí hoạt động

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là chia sẻ của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tại buổi gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội, nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Tân Sửu 2021.

Chiều 7-1, Thành ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội, nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Tân Sửu 2021. Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố chủ trì buổi gặp mặt.

Cùng chủ trì có các đồng chí: Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại biểu đại diện một số cơ quan báo chí đã chúc mừng những kết quả toàn diện mà Hà Nội đạt được. Hà Nội đã kiên cường, khoa học, quyết liệt thực hiện thành công “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch Covid-19 nhưng vẫn phát triển kinh tế, đặc biệt là tổ chức thành công đại hội đảng các cấp. Bên cạnh những kết quả trên, Hà Nội còn đảm bảo tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; các lĩnh vực văn hóa vẫn phát triển, dẫn đầu cả nước…

Cảm ơn, đánh giá cao sự phối hợp, cung cấp thông tin thường xuyên, kịp thời của TP Hà Nội đối với báo chí, đại biểu các cơ quan báo chí mong muốn trong năm 2021, Hà Nội sẽ tạo được những chuyển biến căn cơ trong giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để tạo quyết tâm, tiền đề cho nhiệm kỳ mới.

Đồng thời, đại biểu nhấn mạnh, trong những năm tới, sự bùng nổ thông tin trên mạng xã hội sẽ rất nhanh mà mạnh mẽ, đòi hỏi TP Hà Nội cần tiếp tục thông tin kịp thời, đúng lúc để làm chủ trên mặt trận thông tin…

Hà Nội công khai, minh bạch, cởi mở và tạo mọi điều kiện cho báo chí hoạt động

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí chiều 7-1.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ gửi lời chúc mừng sức khỏe, hạnh phúc và thành công đến các đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương, TP; đồng thời, trân trọng cảm ơn những đóng góp của các cơ quan báo chí, quản lý báo chí Trung ương, TP đối với những kết quả mà Hà Nội đạt được trong năm 2020.

Theo Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, trên địa bàn Hà Nội có 50% số hội viên hội nhà báo, 600 cơ quan báo chí có trụ sở và văn phòng đại diện, cùng 37 hãng thông tấn nước ngoài-đây là cơ hội rất tốt cho Hà Nội. Thông qua các cơ quan báo chí, lãnh đạo TP tiếp thu được rất nhiều, lắng nghe ý kiến các cơ quan báo chí, cũng là ý kiến của người dân trong việc hoạch định, tổ chức triển khai các chính sách.

Bí thư Thành ủy giao Ban Tuyên giáo Thành ủy tiếp tục duy trì, nâng cấp website của Thành ủy; Sở TT&TT duy trì, nâng cấp, tăng cường chất lượng thông tin trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội. Ban Tuyên giáo Thành ủy tiếp tục giao ban với Tổng Biên tập các cơ quan báo chí; UBND TP sớm có quyết định cử người phát ngôn, tổ chức họp báo định kỳ để cung cấp thông tin cho báo chí.

Thành ủy cũng đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy và Sở TT&TT khảo sát để nghiên cứu với mong muốn hướng tới xây dựng một trung tâm báo chí là ngôi nhà chung của các cơ quan báo chí Trung ương và TP. Ngoài ra, đối với các cơ quan báo chí TP đã tự chủ về tài chính nhưng năm 2020 có tác động do Covid-19 gặp khó khăn thì TP có chính sách hỗ trợ để bảo đảm mức sống và tiền lương cho cán bộ, công nhân viên. Đây là chủ trương đã được HĐND TP thống nhất thông qua...

“Tinh thần chung của TP là công khai, minh bạch, cởi mở với báo chí. Lãnh đạo TP rất muốn gặp báo chí, tạo mọi điều kiện cho báo chí hoạt động. UBND TP, các cấp, các ngành phải quán triệt tinh thần đó, không có hạn chế gì đối với thông tin báo chí” - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động