Thứ năm 25/04/2024 08:41

“Gom” yêu thương, lan tỏa sẻ chia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dịp đầu năm 2023, nhiều trường học tại Hà Nội đã triển khai các chương trình, hoạt động thiện nguyện ủng hộ đồng bào khó khăn trên khắp mọi miền đất nước. Một trong số đó là chương trình thiện nguyện mang tên “Gom” nằm trong dự án THE 1% FUND được thành lập bởi học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT Chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội).
Các em học sinh tham gia chương trình “Gom” chuẩn bị suất ăn cho người vô gia cư
Các em học sinh tham gia chương trình “Gom” chuẩn bị suất ăn cho người vô gia cư

Chương trình được thực hiện với phương châm “One percent- One change” - một phần trăm tấm lòng của mỗi người cũng có thể kiến tạo một sức ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng.

Chương trình được tổ chức nhằm mang đến những món quà, bữa cơm ấm áp cho người vô gia cư, người lao động nghèo tại Hà Nội. Đó là sự chia sẻ, trao gửi yêu thương đến những người có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời lan tỏa sự cho đi đến nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Thông qua hoạt động của nhóm, các bạn trẻ cũng cơ cơ hội được trải nghiệm, tham gia cống hiến cho cộng đồng.

Đến nay, dự án The 1% Fund đã trải qua 6 mùa hoạt động và lan tỏa rộng khắp, trong đó, chương trình “Gom” được tổ chức lần thứ 4, trở thành sự kiện đặc trưng, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với mọi người. Mỗi mùa “Gom” trôi qua, chương trình đều hoàn thành xuất sắc sứ mệnh, góp phần nâng cao giá trị truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc.

Năm nay, chương trình “Gom” có chủ đề “phúc nhiên”, với ý nghĩa nhen lên ngọn lửa của sự an nhiên và ấm no, trao cho người vô gia cư, người nghèo tình cảm ấm áp. Các thành viên của nhóm cho biết, sự sẻ chia, yêu thương là điều quan trọng thiết yếu trong cuộc sống và chỉ cần 1% tấm lòng của mỗi người cũng có thể đem lại cho những người có hoàn cảnh không may mắn một cuộc sống tốt đẹp, tương lai tươi sáng hơn. 1% còn là con số ý nghĩa nhất tượng trưng cho một phần rất nhỏ của mỗi người. Nhiều 1% như vậy cộng lại, chúng ta sẽ có “nhiều phần trăm”, cũng là nhiều sự giúp đỡ, đùm bọc giữa người với người.

Tham gia cuộc vận động hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn năm học 2022-2023, chương trình Xuân biên giới năm 2023, mới đây, trường tiểu học Giang Biên (quận Long Biên, TP Hà Nội) cũng đã phát động giáo viên, phụ huynh, các em học sinh ủng hộ chương trình. Các em học sinh đều háo hức trích tiền mừng tuổi 5 đến 10 nghìn đồng để ủng hộ các bạn học sinh khó khăn miền núi, giúp các bạn có thêm động lực phấn đấu trong cuộc sống và học tập. Thông qua chương trình thiện nguyện này, các em học sinh càng thấy được giá trị nhân văn tốt đẹp, “sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”.

Tình yêu thương con người trao gửi cho nhau luôn mang đến cho mỗi chúng ta niềm hạnh phúc lớn lao. Sự sẻ chia, dù ít dù nhiều cũng đều đáng quý, trở thành sức mạnh để mỗi chúng ta có thêm động lực cố gắng, sự lạc quan, tin yêu vào cuộc sống.

Cô giáo với tấm lòng nhân ái, lan tỏa yêu thương
“Xuân ấm yêu thương 7” mang Tết sẻ chia, yêu thương đến với người nghèo
Góp phần lan tỏa tình thương yêu, lòng nhân ái và trách nhiệm với cộng đồng
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động