Thứ năm 09/05/2024 19:53

Gợi ý thực phẩm giúp cải thiện thị lực mọi lứa tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dưới đây là những loại thực phẩm có thể mang lại tác dụng kỳ diệu cho thị lực của bạn mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên ăn.
Gợi ý thực phẩm giúp cải thiện thị lực mọi lứa tuổi

Cá hồi

Cá hồi là một trong những loại thực phẩm giàu Omega-3 tốt cho mắt. Thường xuyên bổ sung cá hồi trong thực đơn hằng ngày sẽ giúp cho tăng cường độ ẩm cho mắt, nuôi dưỡng các mạch máu ở mắt và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng.

Người bị cận thị trong tuần nên dùng 2 bữa ăn có cá hồi để có thể hấp thụ được Omega-3 và các dinh dưỡng của cá tối đa nhất. Người bình thường cũng nên bổ sung thêm cá hồi ít lần 1 bữa 1 tuần.

Cà rốt

Cà rốt là một loại thực phẩm rất giàu beta-carotene, một loại vitamin A cần thiết cho thị lực tốt. Chất dinh dưỡng này giúp võng mạc hoạt động chính xác và có thể ngăn ngừa bệnh quáng gà.

Chính vì vậy, chúng ta nên bổ sung cà rốt trong chế độ ăn uống của mình để có thể giúp ích rất nhiều trong việc duy trì đôi mắt khỏe mạnh.

Rau chân vịt (rau bina)

Rau bina chứa nhiều lutein và zeaxanthin. Đó là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ mắt khỏi ánh sáng có hại và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Do đó, bạn nên thêm chúng vào chế độ ăn thường xuyên của mình để đạt được thị lực tốt nhất.

Các loại trứng

Trứng chứa nhiều Vitamin B12, Vitamin D, Carotene, Zeaxanthin và kẽm. Kẽm có trong trứng sẽ giúp Carotene được hấp thụ vào cơ thể tốt hơn. Các chất dinh dưỡng này giúp bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh gây hại cho võng mạc, giúp tăng lượng sắc tố bảo vệ ở điểm vàng, giảm mệt mỏi cho mắt.

Với người cận thị nên tăng cường bổ sung từ 3 - 4 quả trứng một tuần để có thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng tốt nhất.

Bông cải xanh

Bông cải xanh cũng là một trong những thực phẩm mà người cận thị nên bổ sung. Trong bông cải xanh có chứa một lượng lớn vitamin B2 rất có lợi cho sức khỏe của mắt. Khi thiếu vitamin B2 mắt của chúng ta có thể bị nhạy cảm với ánh sáng hơn, có thể bị viêm, mờ mắt và nhanh mỏi mắt.

Vitamin B2 cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc ngăn ngừa đục thủy tinh thể hoặc trì hoãn đục thủy tinh thể do tuổi tác.

Các loại hạt

Hạt hướng dương, óc chó, hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng,... là nguồn thực phẩm giàu axit béo Omega-3, Omega-6, Vitamin E rất tốt cho sức khỏe của mắt. Bổ sung đa dạng các loại hạt sẽ giúp bảo vệ mắt chống lại lão hóa, tăng cường độ ẩm giúp mắt giảm khô, mỏi mắt và còn có thể ngăn ngừa suy giảm thị lực.

Sữa và các sản phẩm làm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A và kẽm. Đây đều là những thành phần quan trọng trong việc bảo vệ đôi mắt sáng, khỏe.

Cách nhận biết thực phẩm "bẩn", không an toàn
Hơn 1,2 tấn thực phẩm không nguồn gốc trên đường về Hà Nội tiêu thụ bị thu giữ
Các loại vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm thường gặp
8 nhóm thực phẩm tốt cho người mắc bệnh xương khớp
Các loại thực phẩm giúp tăng cường đề kháng khi thời tiết chuyển mùa
Lan Anh (t/h)
Tieudung
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động