Thứ năm 25/04/2024 16:50

Gói viện trợ quân sự kỷ lục của Đức cho Ukraine

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa qua, Bộ Quốc phòng Đức đã công bố gói viện trợ quân sự kỷ lục cho phía Ukraine kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra hồi tháng 2/2022.
Gói viện trợ quân sự kỷ lục của Đức cho Ukraine
Xe tăng Leopard 1 nằm trong gói viện trợ quân sự kỷ lục của Đức cho Ukraine.

Theo đó, Đức công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine có tổng giá trị khoảng 2,7 tỷ euro, cao nhất kể từ khi xung đột Nga-Ukraine diễn ra hồi tháng 2 năm ngoái.

"Chúng tôi hy vọng chiến sự Nga - Ukraine sẽ nhanh chóng kết thúc, nhưng đáng tiếc rằng viễn cảnh này còn quá xa. Đó là lý do Đức quyết định chừng nào Ukraine còn cần hỗ trợ, chúng tôi sẽ viện trợ hết khả năng cho họ", Bộ trưởng Quốc phòng Đức - Boris Pistorius đưa ra lời tuyên bố.

Cụ thể, gói viện trợ này có tổng giá trị khoảng 2,7 tỷ euro trong đó bao gồm 30 xe tăng Leopard 1. Bên cạnh đó, 4 hệ thống phòng không Iris-T, 20 thiết giáp Marder, 100 xe thiết giáp khác, 200 máy bay do thám không người lái và một số lượng lớn đạn được sẽ được Đức gửi đến cho Ukraine.

Trước đó, trong năm 2022, Đức đã thực hiện viện trở quân sự với tổng giá trị hơn 2,2 tỷ euro cho Ukraine. Trong đó, các trang thiết bị quân sự gồm 18 xe tăng chủ lực Leopard 2, 40 thiết giáp Marder, 5 pháo phản lực MARS II, 14 pháo tự hành PzH 2000 và nhiều loại vũ khí cùng trang bị khác.

Những nỗ lực hỗ trợ của Đức cho Ukraine là việc đồng ý chuyển xe tăng Leopard 1 cho phía Kiev. Các nước phương Tây kỳ vọng với sự trợ giúp của xe tăng Leopard 1, M1 Abrams và Challenger 2 sẽ giúp Ukraine giảm bớt thương vong, củng cố phòng tuyến trước Nga hoặc triển khai các đợt phản công.

Nga tập kích lực lượng tăng viện tại Bakhmut, Ukraine kêu gọi tăng cường hỗ trợ vũ khí Nga tập kích lực lượng tăng viện tại Bakhmut, Ukraine kêu gọi tăng cường hỗ trợ vũ khí
Mỹ công bố khoản viện trợ quân sự “khủng” cho Ukraine Mỹ công bố khoản viện trợ quân sự “khủng” cho Ukraine
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động