Thứ tư 15/05/2024 12:42

Góc nhìn pháp lý vụ tiếp viên hàng không bán dâm nghìn đô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hành vi mua dâm, bán dâm, môi giới mại dâm là những hành vi bị cấm. Người thực hiện hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống mại dâm sẽ bị xử lý…
Vỏ Thị Mỷ Hạnh làm việc với CQCA (Ảnh: CQCA cung cấp)
Vỏ Thị Mỷ Hạnh làm việc với CQCA. Ảnh: CQCA cung cấp

CA TP HCM cho biết, đối tượng Vỏ Thị Mỷ Hạnh, SN 1997, trú tại phường 17, quận Gò Vấp từng là tiếp viên hàng không. Trang mạng xã hội với hơn 300.000 lượt theo dõi của Vỏ Thị Mỷ Hạnh thường xuyên đăng tải hình ảnh "check in" du lịch tại những địa điểm nổi tiếng, mua sắm đồ hiệu đắt tiền nhằm "xây dựng" hình ảnh một cô gái trẻ, thành đạt; mục đích nhằm "chiêu dụ" các cô gái trẻ, đẹp, lười lao động, hám lợi tham gia vào đường dây mại dâm do Hạnh điều hành.

Do có quá trình làm tiếp viên hàng không lâu năm nên Hạnh có mối quan hệ và lôi kéo nhiều nữ tiếp viên hàng không, các "hot girl", người mẫu ảnh nổi tiếng... tham gia vào đường dây bán dâm của mình.

Vỏ Thị Mỷ Hạnh điều hành, quản lý đường dây bán dâm với hơn 30 gái bán dâm, trong đó có nữ tiếp viên hàng không, "hotgirl", người mẫu ảnh nổi tiếng với giá bán dâm dao động từ 1.000 USD đến 3.000 USD/lượt.

Ngày 9/8, Phòng CSHS chủ trì, phối hợp CA quận 1 triển khai kế hoạch triệt phá chuyên án. Tiến hành kiểm tra khách sạn trên đường Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1, phát hiện tại 4 phòng có 4 đối tượng đang thực hiện hành vi bán dâm. CQCA đã tạm giữ hình sự đối tượng Vỏ Thị Mỷ Hạnh về hành vi môi giới bán dâm.

Ngoài việc môi giới mại dâm, Hạnh còn trực tiếp tham gia bán dâm với giá 1.000 USD đến 3.000 USD thông qua một số đối tượng môi giới cho khách mua dâm trên địa bàn TP Hà Nội, Bà Rịa -Vũng Tàu.

Hiện, CQ CSĐT CA TP HCM tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ, đồng thời điều tra mở rộng chuyên án, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ án này, luật sư Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc Cty Luật TNHH Quốc tế Hồng Thái và Đồng nghiệp, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, theo quy định pháp luật, mua dâm là hành vi của người dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác trả cho người bán dâm để được giao cấu. Việc xử lý đối với hành vi mua dâm tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo hoặc phạt tiền với số tiền 1-5 triệu đồng theo quy định tại Điều 24, Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ.

Người mua dâm sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu mua dâm người chưa thành niên hoặc biết mình bị nhiễm HIV mà cố ý lây truyền bệnh cho người khác.

Hành vi bán dâm là hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác. Việc xử lý đối với hành vi bán dâm tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính như cảnh cáo hoặc phạt tiền với số tiền từ 300.000-2.000.000 đồng, theo quy định tại Điều 25, Nghị định 144/2021/NĐ-CP, bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh.

Người bán dâm là người nước ngoài thì tuỳ theo tính chất mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo, phạt tiền, trục xuất. Nếu người bán dâm biết mình bị nhiễm HIV mà cố ý lây truyền bệnh cho người khác thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Luật sư Thái cũng cho biết, thông tin từ CQĐT, “tú bà” Vỏ Thị Mỷ Hạnh vừa là gái bán dâm vừa là người môi giới mại dâm, tổ chức cho người khác thực hiện hành vi bán dâm nên sẽ vừa bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi bán dâm, vừa bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Môi giới mại dâm”.

Với hành vi phạm tội nhiều lần (2 lần trở lên), với hai người trở lên thì hình phạt sẽ là phạt tù 2 năm đến 7 năm. Trong trường hợp kết quả điều tra cho thấy số tiền thu lợi bất chính từ 500.000.000 đồng trở lên thì cô gái này có thể bị truy cứu ở khung hình phạt cao nhất của tội danh này là phạt tù từ 7 năm đến 15 năm tù. Toàn bộ số tiền thu lợi bất chính sẽ bị thu giữ để xung vào công quỹ Nhà nước.

“Việc không công khai danh tính người mua dâm và người bán dâm là thực hiện quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình gây ảnh hưởng đến đời sống cá nhân của người khác được pháp luật bảo vệ. Đồng thời, việc xử phạt vi phạm hành chính về hành vi mua dâm, bán dâm không thuộc trường hợp cơ quan có thẩm quyền phải có trách nhiệm công bố công khai về việc xử phạt, theo quy định tại Điều 72, Luật Xử lý vi phạm hành chính” - Luật sư Thái phân tích.

Luật sư Thái cho rằng, CQĐT cũng sẽ làm rõ danh tính của các cô gái bán dâm, làm rõ hành vi của những cô gái này để xử lý theo quy định của pháp luật. Nếu chỉ là hành vi bán dâm, không lôi kéo người khác tham gia bán dâm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. Còn nếu cô gái bán dâm nào còn giới thiệu dẫn dắt người khác bán dâm sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Môi giới mại dâm”. Với các tiếp viên hàng không tham gia bán dâm sẽ bị xử lý kỷ luật là buộc thôi việc theo quy chế của ngành hàng không.

Ai đứng sau hợp đồng bán dâm nghìn đô của các người đẹp?
Á khôi cầm đầu đường dây người mẫu, diễn viên bán dâm nghìn đô
Những đường dây bán dâm nghìn đô từng bị triệt phá
Thái An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Cụ ông 82 tuổi tử vong trên đường bao biển ở Quảng Ninh

Cụ ông 82 tuổi tử vong trên đường bao biển ở Quảng Ninh

Lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông trên đường bao biển ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) khiến một cụ ông tử vong tại chỗ.
Hôm nay, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiếp tục hầu toà

Hôm nay, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiếp tục hầu toà

Bị tuyên 18 năm tù về tội Nhận hối lộ tại phiên sơ thẩm, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Hành vi xấu của ông lão U60 trong trung tâm thương mại ở Hải Phòng

Hành vi xấu của ông lão U60 trong trung tâm thương mại ở Hải Phòng

Ngày 15/5/2024, Công an quận Lê Chân (Hải PHòng) cho biết, đơn vị vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng gây ra một số vụ trộm cắp tài sản tại Trung tâm thương mại AeonMall Hải Phòng.
Cái kết của kẻ lừa chạy dự án

Cái kết của kẻ lừa chạy dự án

Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thành Tâm (SN 1980, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bà cụ 85 tuổi bị Công an dởm gọi điện lừa tiền

Bà cụ 85 tuổi bị Công an dởm gọi điện lừa tiền

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sửa chữa và sử dụng giấy chứng nhận, các tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Lý do hoãn xử vụ ly hôn mà người vợ là nguyên đơn

Lý do hoãn xử vụ ly hôn mà người vợ là nguyên đơn

TAND quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng, vừa mở phiên tòa xét xử vụ án ly hôn giữa bị đơn là ông Lê Phước Hoài B, cựu Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Nam, nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Hồng Th.
Thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ đi giao bình khí cười cho khách “đụng” ngay 141

Thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ đi giao bình khí cười cho khách “đụng” ngay 141

Phòng CSGT - CATP Hà Nội thông tin, trong các ngày cuối tuần 10,11,12/5, lực lượng 141 phát hiện 3 vụ việc, 3 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự; thu giữ 1 gói tinh thể và 106 viên nghi ma túy, 2 bình kim loại nghi chứa khí N2O, 1 xe mô tô nghi xe tang vật. Xử lý 51 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông…
Tên cướp dây chuyền vàng bỏ chạy, tông hàng loạt xe trên đường

Tên cướp dây chuyền vàng bỏ chạy, tông hàng loạt xe trên đường

Tên cướp giật sợi dây chuyền vàng bỏ chạy, khi bị truy đuổi đã tông vào hàng loạt xe gây ra khung cảnh náo loạn trên đường phố.
Cảnh sát 141 hóa trang phát hiện hơn 100 đối tượng nẹt pô, rú ga…

Cảnh sát 141 hóa trang phát hiện hơn 100 đối tượng nẹt pô, rú ga…

Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết, trong tuần qua, từ ngày 1/5 đến 7/5, các tổ công tác 141 qua kiểm tra, kiểm soát phát hiện 17 vụ việc, 19 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động