Thứ sáu 19/04/2024 04:19

Giữa lúc cả Jack và Sơn Tùng trở lại, Hoài Lâm cũng được mong chờ không kém

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khi Jack vừa tung sản phẩm mới chưa lâu, Sơn Tùng bỗng bật mí lúc nửa đêm về một ca khúc mới “Khuya rồi mà sao còn”. Và mặc dù không có ý định chen chân vào cuộc đua “song mã” của hai người đông fan nhất nhì V-Pop, Hoài Lâm cũng được khán giả “gọi tên” không dứt.

“Tút tát” để trở lại mạnh mẽ hơn xưa

Không thông báo trước, Hoài Lâm bất ngờ tung sản phẩm kết hợp với tân binh Đức Uri tmang tên “Một lần là người ấy”, phát hành ngày 16-4.

Trước đó tại một họp báo, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường tiết lộ Hoài Lâm đang trong giai đoạn "tút tát" và chuẩn bị trở lại mạnh mẽ hơn với âm nhạc. Vì vậy, một MV có sự tham gia của Hoài Lâm khiến những khán giả vẫn theo dõi nam ca sĩ vui mừng.

Trong MV mới ra mắt, Hoài Lâm về cơ bản chỉ ngồi hát, hình quay tương đối đơn sơ, ghép vào bối cảnh câu chuyện mà MV muốn truyền tải. Tuy nhiên, với lợi thế giọng hát truyền cảm, vẫn theo xu hướng pop-ballad quen thuộc, sản phẩm mới của Hoài Lâm dù nhận rất nhiều ý kiến về việc hình ảnh thiếu chỉn chu, nhưng khán giả vẫn đánh giá giọng hát của Hoài Lâm tốt.

Hoài Lâm có thể nói là trường hợp rất đặc biệt của nhạc Việt, khi chính sự lận đận trên con đường nghệ thuật khiến anh được “thương” nhiều hơn. Chào sân giới giải trí Việt bằng danh xưng: “Con nuôi của Hoài Linh”, Hoài Lâm có gương mặt thư sinh, nhỏ nhẹ, giọng hát trữ tình sâu lắng, nhiều khán giả ngay từ đầu đã dành thiện cảm cho nam ca sĩ trẻ.

Đến khi tham gia “Gương mặt thân quen” năm 2014 và đăng quang Quán quân chương trình này, “vận’’ của Hoài Lâm mới thực sự mở rộng. Từ khi tham gia chương trình, khán giả mới thấy rằng, Hoài Lâm không chỉ đơn giản được nâng đỡ bởi cái danh “con nuôi Hoài Linh” nữa. Hoài Lâm thực sự là một nghệ sĩ tài năng, chịu khó học hỏi và có tố chất để tỏa sáng. Sau chương trình, Hoài Lâm trở thành nhân tố sáng giá của làng nhạc Việt, nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ.

Rất tiếc vì nhiều lý do cá nhân, Hoài Lâm cứ loay hoay mãi trên con đường nghệ thuật. Tuy nhiên, khán giả lúc nào cũng dành cho Hoài Lâm những sự yêu mến nhất định. Giữa lúc V-pop quan tâm đến cuộc đưa kỷ lục con số của Jack và Sơn Tùng, thì cái tên Hoài Lâm vẫn được nhắc đến với nhiều mong chờ.

Giữa lúc cả Jack và Sơn Tùng trở lại, Hoài Lâm cũng được mong chờ không kém
Hoài Lâm (bên phải) trong sản phẩm mới kết hợp với Đức Uri bị chê về cách dàn dựng, nhưng giọng hát của Hoài Lâm vẫn được khán giả ưu ái khen ngợi (Ảnh từ MV)

Vẫn là nhân tố đáng gờm nếu tìm được hướng đi đúng

Sau nhiều năm kể từ lúc Hoài Lâm vụt sáng khi cover “Em của ngày hôm qua” của Sơn Tùng tại “Gương mặt thân quen”, đến thời điểm này, Sơn Tùng và Hoài Lâm đang đứng ở vị trí cách nhau khá xa trên bản đồ âm nhạc trong nước. Khi Sơn Tùng suốt hơn 7 năm qua luôn là nhân tố gây chú ý, đứng vị trí top thì Hoài Lâm vẫn như một nghệ sĩ đang… “tìm đường”.

Dù vậy, vẫn có ý kiến cho rằng: Ở thời điểm hiện tại Hoài Lâm vẫn sẽ là nhân tố đáng gờm nếu tìm được hướng đi đúng. Và âm nhạc của Hoài Lâm, về cơ bản luôn có lượng fan đông đảo, trung thành vì “chạm” được vào cảm xúc của khán giả.

Ở chừng mực nào đó, Hoài Lâm rất khó cạnh tranh với cả Sơn Tùng, cả Jack về tốc độ view, like và tạo kỷ lục. Sản phẩm mới ra mắt của Hoài Lâm đa phần lặng lẽ, ít quảng bá, không tạo ra những cuộc tranh luận bùng nổ. Nhưng điều đáng nói là đa phần chỉ nhận về lời khen.

Năm 2020, nếu Sơn Tùng M-TP có phần hụt hơi với “Có chắc yêu là đây, Chúng ta của hiện tại” thì Hoài Lâm một lần nữa vụt sáng khi góp giọng trong “Hoa nở không màu” và “Buồn làm chi em ơi”. Hai ca khúc trở thành điểm sáng trong làng nhạc khi pop -ballad bị cho là thất thế, cũ kỹ, còn bolero đã quá lâu không có một ca khúc mới đình đám nào.

Hoài Lâm không hứa rằng mình sẽ trở lại sân khấu, anh nói: “Đó là điều không nói trước được. Sắp tới, Lâm sẽ tập trung phát triển và hát trên Youtube, nếu mọi người yêu mến Hoài Lâm, cứ lên đó sẽ nghe Hoài Lâm hát. Quan trọng là chúng ta yêu mến nhau, việc xuất hiện hay không, không quan trọng”.

Nhưng rõ ràng thành công của “Hoa nở không màu” và “Buồn chi em ơi” cho thấy rằng khán giả vẫn đang dành cho Hoài Lâm sự yêu mến rất nhiều. Sự yêu thương phải đi kèm với những cố gắng từ chính bản thân người nghệ sĩ ấy. Suốt những năm hoạt động nghệ thuật của mình, Hoài Lâm luôn rơi vào trạng thái cứ đang chạy đà, lại vấp ngã hoặc vướng mắc vì đời sống cá nhân, nhưng sản phẩm nào ra mắt (dù ít view hay nhiều view) cũng nhận về rất nhiều sự động viên, sự khen ngợi vì Hoài Lâm hát rất cảm xúc.

Nhiều ý kiến cho rằng, Hoài Lâm cứ trung thành với ballad- thể loại mà giọng của anh phát huy được nhiều thế mạnh nhất, nhưng bản thân Hoài Lâm lại muốn mình mới hơn nữa, nên cuối năm 2020 mới công bố mình sẽ hát nhóm, sẽ thử nghiệm nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau.

Và Hoài Lâm cũng là trường hợp khá ngoại lệ, khi mà không phải showbiz Việt chỉ có riêng trường hợp của Hoài Lâm – tưởng đầy đủ yếu tố để nổi tiếng nhưng cuối cùng vẫn long đong trên con đường nghệ thuật. Nhưng với Hoài Lâm khán giả luôn cảm thấy tiếc nuối, tiếc nuối cho tài năng và xuất phát điểm mà nam ca sĩ có. Vì vậy, dẫu không có ý định cạnh tranh ai, thì cứ khi nào nhạc Việt sôi động bởi các cuộc đua, y như rằng sẽ có ý kiến nhắc: Hoài Lâm sắp trở lại chưa?

Hoài Lâm thành công bất ngờ, nhưng đường trở lại vẫn còn xa… Hoài Lâm thành công bất ngờ, nhưng đường trở lại vẫn còn xa…

Sau rất nhiều lùm xùm đời tư cá nhân và sau cả quãng thời gian nghỉ hát vì nhiều việc riêng, mới dây, sự trở ...

Hoài Lâm: 10 năm loay hoay và tiếc nuối… Hoài Lâm: 10 năm loay hoay và tiếc nuối…

Thông tin Hoài Lâm - Bảo Ngọc ly hôn sau gần thập kỷ gắn bó trong tuần vừa qua khiến không ít người tiếc nuối. ...

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động