Thứ năm 02/05/2024 09:37

Hoài Lâm thành công bất ngờ, nhưng đường trở lại vẫn còn xa…

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau rất nhiều lùm xùm đời tư cá nhân và sau cả quãng thời gian nghỉ hát vì nhiều việc riêng, mới dây, sự trở lại “không kèn không trống” của Hoài Lâm tưởng lặng lẽ mà thành công hơn mong đợi. Nhiều người đánh giá rằng Hoài Lâm thực sự có thể thành công hơn nữa, nhưng con đường âm nhạc phía trước của nam ca sĩ dường như vẫn còn rất nhiều điều để nói.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường vừa chia sẻ lên trang cá nhân về thành tích mà 3 ca khúc kết hợp với Hoài Lâm, trong dự án Music diary của nhạc sĩ đạt kỷ lục mới trên NhacCuaTui.

“Lần đầu tiên trong lịch sử hơn 10 năm, có 3 sản phẩm được hát bởi cùng một ca sĩ, được sáng tác bởi cùng một nhạc sĩ chiếm trọn 3 vị trí cao nhất trong BXH tuần và BXH top 100. Phía NhacCuaTui đã xác nhận đây là một thành tích hiếm có. Đây là một điều đáng tự hào trong sự nghiệp của tôi và Hoài Lâm” – Nguyễn Minh Cường nói.

Theo đó, ba sản phẩm âm nhạc đang gây bão trên NhacCuaTui là “Hoa nở không màu” (với 2 phiên bản là chính thức cùng phiên bản acoustic) và “Buồn làm chi em ơi” đều đứng vị trí top.

Trên mạng xã hội, không ít khán giả nhầm tưởng đây là những sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của Hoài Lâm. Tuy nhiên, thực tế thì cả ba đều thuộc dự án cá nhân của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường.

Nhạc sĩ giải thích về dự án lần này rằng: “Tôi bất ngờ và hạnh phúc vì thành quả lao động nghiêm túc của hai anh em đã được đền đáp. Những sản phẩm này nằm trong dự án Music diary của tôi chứ không phải là kế hoạch trở lại của riêng Hoài Lâm. Tôi cũng rất mong Hoài Lâm sẽ sớm quay lại với sự nghiệp âm nhạc của mình. Nhìn thấy Hoài Lâm thành công, tôi cũng rất vui vì tôi quý em ấy”.

hoai lam thanh cong bat ngo nhung duong tro lai van con xa
Hoài Lâm thành công với hai sáng tác của Nguyễn Minh Cường là “Hoa nở không màu” và “Buồn chi em ơi” nhưng chưa chắc chắn về chuyện sẽ biểu diễn trở lại. (Ảnh từ MV: Hoa nở không màu)

Nguyễn Minh Cường được đánh giá là một trong những nhạc sĩ có thể sáng tác được nhiều thể loại từ nhạc dance, pop ballad cho đến bolero. Ở thể loại nào anh cũng để lại dấu ấn riêng với những sáng tác được công chúng yêu thích như “Có điều gì sao không nói cùng anh” (Trung Quân), “Cảm ơn vì đã nói câu từ chối” (Ái Phương, Dũng Hà Hakoota), “Theo anh” (Ali Hoàng Dương) hay “Cả một trời thương nhớ” (Hồ Ngọc Hà). Tuy nhiên, khán giả cũng nhận xét rằng, với “Buồn chi em ơi” và “Hoa nở không màu”, giọng hát của Hoài Lâm thực sự phù hợp với chất nhạc của nhạc sĩ.

Giữa lúc rất nhiều lùm xùm đời tư của Hoài Lâm đang bị bàn tán, chuyện đường ai nấy đi với người vợ đã yêu thương 9 năm, và cả chuyện cũng đã lâu rồi Hoài Lâm không hát… đã trở thành những yếu tố thêm vào khiến người nghe tò mò hơn nữa về các sản phẩm nhạc của cả hai – dù rằng, cả nhạc sĩ, ca sĩ đều không PR, quảng cáo gì nhiều.

Hoài Lâm sau “Gương mặt thân quen” từng rất nổi tiếng. Bi kịch của Hoài Lâm ở chỗ, anh loay hoay không tìm được hướng đi đúng cho mình. Trong cơn loay hoay tìm đường phát triển sau một cuộc chơi truyền hình (dù chiến thắng rất vẻ vang) cứ kéo dài mãi thì những ồn ào đời tư cá nhân đã khiến anh hoàn toàn mất hướng trên con đường nghệ thuật.

Những tưởng thành tích lần này của Hoài Lâm sẽ giúp ca sĩ có được đường về với nghệ thuật, nhưng có vẻ như mọi chuyện không phải như vậy. Có thông tin rằng Hoài Lâm đang stress và vẫn chưa khẳng định việc có thể sẽ biểu diễn trở lại.

Trả lời báo chí, Hoài Lâm không hứa rằng mình sẽ trở lại sân khấu, anh nói: “Đó là điều không nói trước được. Sắp tới, Lâm sẽ tập trung phát triển và hát trên Youtube, nếu mọi người yêu mến Hoài Lâm, cứ lên đó sẽ nghe Hoài Lâm hát. Quan trọng là chúng ta yêu mến nhau, việc xuất hiện hay không, không quan trọng”.

Nhưng vừa chia sẻ về việc hát trên Youtube chưa lâu, Hoài Lâm lại khiến khán giả hoang mang khi chia sẻ dòng trạng thái bức xúc: “Kênh Youtube mang tên mình nhưng lại không được quyền sử dụng” và chỉ vài phút sau, nam ca sĩ nhanh chóng xóa dòng trạng thái này đi. Sự việc khiến những người yêu mến nam ca sĩ hết sức quan tâm, nhất là khi ca khúc “Hoa nở không màu” với hơn 44 triệu lượt xem đang thuộc về kênh Youtube này.

Không những thế, sức khỏe của Hoài Lâm cũng đang có vấn đề, khi thông tin nam ca sĩ nhập viện được chính quản lý công bố. Nam ca sĩ cũng cho biết mình đang dần hồi phục. Tuy nhiên, Cty vẫn đang để cho anh nghỉ ngơi nên tạm dừng việc nhận show đi hát lại.

Thành công của “Hoa nở không màu” và “Buồn chi em ơi” cho thấy rằng khán giả vẫn đang dành cho Hoài Lâm sự yêu mến rất nhiều, nhưng yêu mến là chưa đủ cho đường quay về của một nghệ sĩ đã nhiều năm loay hoay trong sự nghiệp âm nhạc đã bị phủ quá nhiều những lùm xùm đời tư.

Sự yêu thương phải đi kèm với những cố gắng từ chính bản thân người nghệ sĩ ấy. Suốt những năm hoạt động nghệ thuật của mình, Hoài Lâm luôn rơi vào trạng thái cứ đang chạy đà, lại vấp ngã hoặc vướng mắc vì đời sống cá nhân.

Đã có lúc, với sự giúp sức từ tên tuổi của nghệ sĩ Hoài Linh (người đã nhận Hoài Lâm làm con nuôi), sự nghiệp của Hoài Lâm rất “sáng” với ngày càng nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Từ khóa tìm kiếm Hoài Lâm còn vượt cả những cái tên rất hot lúc bấy giờ là Sơn Tùng M-TP.

Nhưng, Hoài Lâm bất ngờ vướng phải loạt ồn ào như: Hủy show đột ngột, bỏ sự kiện giữa chừng, dính tin đồn sử dụng chất kích thích… Nam ca sĩ cũng tuyên bố tạm dừng ca hát hai năm – giữa lúc sự nghiệp đang có sự chú ý nhất định. Hàng loạt lùm xùm xảy ra khiến hình ảnh của anh không còn đẹp như trước trong mắt công chúng.

Lần này cũng vậy, hai bản hit đã khiến cái tên Hoài Lâm hot trở lại, nhưng cá nhân anh cũng còn đang mông lung chưa xác định rõ ràng đường quay lại của mình, vì thế, chờ Hoài Lâm bùng nổ chắc là điều rất khó, đúng như nghệ sĩ Hoài Linh từng nhận xét: “Sự nghiệp của Hoài Lâm xuống hay lên là do nó có biết giữ hay không”.

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động