Thứ năm 02/05/2024 11:30

Hoài Lâm: 10 năm loay hoay và tiếc nuối…

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin Hoài Lâm - Bảo Ngọc ly hôn sau gần thập kỷ gắn bó trong tuần vừa qua khiến không ít người tiếc nuối. Tất nhiên, chuyện riêng của Hoài Lâm chỉ có người trong cuộc mới hiểu. Nhưng từ chuyện riêng này, nhiều người đã từng yêu mến Hoài Lâm không khỏi thở dài: 10 năm với Hoài Lâm không chỉ là chuyện dở dang tình cảm, mà còn là sự dang dở cả con đường sự nghiệp, dù đã có lúc, điểm tựa của Hoài Lâm thực sự đã đầy đủ yếu tố để tỏa sáng.

Hoài Lâm chào sân giới giải trí Việt bằng danh xưng: “Con nuôi của Hoài Linh”. Khỏi phải nói, danh xưng đó đã là “bệ đỡ” tốt hơn hẳn nhiều tên tuổi mới đang phải vất vả tìm cơ hội để khẳng định mình.

Hoài Lâm có gương mặt thư sinh, nhỏ nhẹ, giọng hát trữ tình sâu lắng, nhiều khán giả ngay từ đầu đã dành thiện cảm cho nam ca sĩ trẻ.

Nhưng đến khi tham gia “Gương mặt thân quen” năm 2014 và đăng quang Quán quân chương trình này, “vận’’ của Hoài Lâm mới thực sự mở rộng. Từ khi tham gia chương trình, khán giả mới thấy rằng, Hoài Lâm không chỉ đơn giản được nâng đỡ bởi cái danh “con nuôi Hoài Linh” nữa.

Hoài Lâm thực sự là một nghệ sĩ tài năng, chịu khó học hỏi và có tố chất để tỏa sáng. Sau chương trình, Hoài Lâm trở thành nhân tố sáng giá của làng nhạc Việt, nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ.

Với sự giúp sức từ tên tuổi của nghệ sĩ Hoài Linh, sự nghiệp của Hoài Lâm lúc đó rất “sáng” với ngày càng nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Anh cũng liên tiếp nhận được lời mời biểu diễn ở các show lớn, nhỏ trong và ngoài nước.

Đã có lúc, từ khóa tìm kiếm Hoài Lâm còn vượt cả những cái tên rất hot úc bấy giờ là Sơn Tùng M-TP. Nếu con đường sự nghiệp cứ bằng phẳng theo đà như vậy, đáng ra giờ này, Hoài Lâm đã trở thành “sao” lớn của V-pop mới phải.

hoai lam 10 nam loay hoay va tiec nuoi
Khán giả tiếc nuối khi nhìn Hoài Lâm hát trong MV vừa mới phát hành. Ảnh từ MV: “Buồn chi em ơi”

Nhưng, Hoài Lâm bất ngờ vướng phải loạt ồn ào như: Hủy show đột ngột, bỏ sự kiện giữa chừng, dính tin đồn sử dụng chất kích thích…

Đáng chú ý nhất, nam ca sĩ từng tuyên bố tạm dừng ca hát hai năm – giữa lúc sự nghiệp đang có sự chú ý nhất định. Hàng loạt lùm xùm xảy ra khiến hình ảnh của anh không còn đẹp như trước trong mắt công chúng.

Ngay chính bản thân Hoài Linh đã có lúc phải thốt lên rằng: “Sự nghiệp của Hoài Lâm xuống hay lên là do nó có biết giữ hay không. Việc này không còn nằm trong bàn tay của tôi nữa rồi”.

Chính nghệ sĩ Hoài Linh cũng có ý trách Hoài Lâm, rằng anh đã khuyên bảo nhiều lần nhưng con nuôi không nghe và vì không nghe, nên anh quyết định không can thiệp nữa.

Từ sau tuyên bố nghỉ hát, Hoài Lâm không ra thêm sản phẩm âm nhạc, sự nghiệp cầm chừng, đời tư trượt dài trong những bất ngờ, lúc thì tuyên bố có vợ, có con và đến bây giờ là đời sống cá nhân cũng trắc trở, khi anh và vợ đường ai nấy đi.

Tất nhiên, trong đời sống cá nhân, chuyện đúng sai người ngoài rất khó đoán biết. Nhưng gần 10 năm loay hoay trong tình cảm riêng thì Hoài Lâm hình như cũng đi lạc đường với nghệ thuật.

Bi kịch của Hoài Lâm ở chỗ, anh loay hoay không tìm được hướng đi đúng cho mình. Từ quán quân của “Gương mặt thân quen” với nhiều lượt tìm kiếm, người ta thấy Hoài Lâm cái gì cũng giỏi: Hát nhạc trẻ giỏi, dân ca giỏi, cải lương giỏi, xẩm cũng không vừa… Nhưng rời cuộc thi, không ai biết Hoài Lâm sẽ phát triển theo hướng nào: Ca sĩ hát nhạc trẻ, hay giọng ca trung thành với dòng trữ tình quê hương. Và Hoài Lâm cũng đóng phim.

Hoài Lâm của phim ảnh với Hoài Lâm làm ca sĩ cứ mờ mờ, mong manh, không ấn tượng sâu đậm ở bất cứ mảng miếng nào. Và như thế, cơn loay hoay tìm đường phát triển sau một cuộc chơi truyền hình (dù chiến thắng rất vẻ vang) cứ kéo dài, kéo dài mãi.

Trong khi đó, showbiz Việt nói riêng, giới giải trí nói chung, ở đâu thì quy luật đào thải cũng rất khắc nghiệt. Để được biết đến rất khó, để bị lãng quên lại quá dễ. V-pop Việt phát triển theo hướng thị trường quá nhanh, khó dự đoán, nên khi Hoài Lâm đang loay hoay, thì những cái tên khác được chú ý và thị trường âm nhạc ở chừng mực nào đó đã dần lãng quên anh mất rồi.

Đúng là nhìn lại mọi thứ đã qua, trách ai bây giờ cũng là đã muộn. Như danh hài Hoài Linh nói, mọi việc là do chính bản thân Hoài Lâm lựa chọn. Vậy còn đường nào cho chính Hoài Lâm ở giới giải trí nữa hay không?

Câu trả lời là phía trước luôn có một con đường, dù rằng, nếu có thể đi ngắn, Hoài Lâm đã chọn đi dài. Ngay sau tin chia tay, Hoài Lâm đã âm thầm ra MV ca nhạc mang tên: "Buồn làm chi em ơi". Đáng nói là khi xem MV, không ít người hâm mộ đã xúc động đến rơi nước mắt khi nhìn thấy hình ảnh Hoài Lâm hát và nở nụ cười hạnh phúc khi cất giọng sau nhiều năm quyết định tạm dừng sự nghiệp.

Ánh mắt Hoài Lâm vẫn sáng lên một tình yêu mãnh liệt dành cho âm nhạc nhưng phảng phất nét buồn. Rất nhiều người hâm mộ đã tha thiết để lại bình luận dưới MV, mong nam ca sĩ sẽ sớm tái xuất chính thức với nghệ thuật.

Cũng không phải showbiz Việt chỉ có riêng trường hợp của Hoài Lâm – tưởng đầy đủ yếu tố để nổi tiếng nhưng cuối cùng vẫn long đong trên con đường nghệ thuật. Nhưng ở trường hợp của Hoài Lâm khán giả luôn cảm thấy tiếc nuối, bởi nam ca sĩ đủ tài năng để có thể bứt phá, nhưng vì những chuyện cá nhân, mà con đường phía trước vẫn thật xa ngái.

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động