Thứ hai 29/04/2024 07:52

Giữ gìn bình yên cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những ngày này, lực lượng Công an phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình, Hà Nội) đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đảm bảo cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết vui tươi và an toàn.
Giữ gìn bình yên cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết
Với tinh thần “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi” dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024, Công an phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình, Hà Nội) đã nỗ lực đảm bảo ANTT phục vụ Nhân dân đón Tết, vui xuân an toàn. Ảnh: Văn Biên

Trung tá Vũ Hải Đăng - Trưởng Công an phường Vĩnh Phúc cho biết, từ giữa tháng 12/2023, Công an phường đã thực hiện các kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác, nhằm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, Công an phường chủ động nắm chắc tình hình tại các tuyến đường phố, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm, kịp thời giải quyết những vấn đề nổi lên về ANTT, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Huy động tối đa lực lượng, phương tiện và các biện pháp nghiệp vụ tập trung trấn áp tội phạm liên quan "tín dụng đen", tội phạm sử dụng vũ khí, vật liệu nổ gây án, tội phạm cướp giật, trộm cắp, ma túy và các loại tội phạm khác thường xảy ra trong dịp Tết…

Tăng cường tuần tra, kiểm soát trật tự ATGT, tập trung xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông như: Vi phạm tốc độ, đi sai làn đường, chở quá số người quy định…Đồng thời, phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Ưu tiên sử dụng mạng Internet, ứng dụng mạng xã hội để tuyên truyền các quy định của pháp luật và tiếp nhận thông tin phản ánh, tố giác tội phạm.

Bên cạnh đó, Công an phường đã tham mưu với UBND phường chỉ đạo tăng cường bảo đảm ANTT trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn nhằm huy động sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn phường.

Quán triệt cán bộ, chiến sĩ nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm điều lệnh Công an nhân dân, sẵn sàng ứng trực, thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Bám sát chỉ đạo của Công an TP Hà Nội và Công an quận Ba Đình, công an phường Vĩnh Phúc đã khẩn trương triển khai lực lượng, tăng cường bám sát địa bàn, thực hiện đồng bộ các mặt công tác đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn” – Trung tá Vũ Hải Đăng nhấn mạnh.

Để đảm bảo ANTT địa bàn, Công an phường đã sớm tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường chỉ đạo các ngành, đoàn thể, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an tham gia phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Tăng cường lực lượng tuần tra, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm về ANTT, trật tự đô thị, trật tự ATGT.

Vào những giờ cao điểm, Công an phường phân công lực lượng đóng chốt tại các điểm trọng yếu để bảo đảm ANTT và phân luồng, hướng dẫn giao thông, nhất là khu vực chợ hoa đường Hoàng Hoa Thám…

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Công an phường thực hiện trong dịp này là phối hợp với các ban ngành đoàn thể của phường tổ chức tuyên truyền lưu động các quy định của pháp luật, các nội dung cảnh báo tình hình tội phạm, nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật và tinh thần cảnh giác phòng, chống tội phạm cho Nhân dân. Vận động Nhân dân ký cam kết không buôn bán, vận chuyển, đốt pháo nổ trái phép…

“Đến thời điểm này, có thể khẳng định, với sự đồng lòng, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an phường, cùng với những biện pháp quyết liệt của Công an phường đã và đang triển khai đã góp phần quan trọng mang lại cho Nhân dân trên đạ bàn phường Vĩnh Phúc và du khách đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đầm ấm, vui tươi, an toàn” - Trung tá Vũ Hải Đăng khẳng định.

Đảm bảo môi trường văn hóa lành mạnh phục vụ Nhân dân Thủ đô Hà Nội vui xuân, đón Tết
“Gói bánh chưng xanh - Trao tết an lành” cho bệnh nhân nghèo
Văn Biên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động