Thứ sáu 03/05/2024 06:32

“Gói bánh chưng xanh - Trao tết an lành” cho bệnh nhân nghèo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hội thi “gói bánh chưng xanh - Trao tết an lành” vừa được Bệnh viện Lê Văn Việt (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) tổ chức dành cho cán bộ, bác sĩ và bệnh nhân nhằm gây quỹ hỗ trợ những bệnh nhân nghèo điều trị nội trú phải đón tết tại bệnh viện này.
“Gói bánh chưng xanh - Trao tết an lành” cho bệnh nhân nghèo
Cán bộ, bác sĩ, bệnh nhân Bệnh viện Lê Văn Việt cùng tạo nên không khí xuân ấm áp (ảnh: Minh Khang)

Được biết, đây là hội thi thường niên được Bệnh viện Lê Văn Việt tổ chức với ý nghĩa cao đẹp là giúp các bệnh nhân nghèo điều trị nội trú đón một mùa xuân ấm áp, đầy yêu thương. Hội thi năm nay diễn ra vào ngày 5/2, nhằm ngày 26 tháng Chạp.

“Gói bánh chưng xanh - Trao tết an lành” cho bệnh nhân nghèo
Những phần quà được trao gửi đến các bệnh nhân (ảnh: Minh Khang)

Bác sĩ CKII Nguyễn Khoa Lý, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Việt cho biết: “Hội thi được tổ chức vào những ngày cuối năm nhằm mang lại không khí Tết ấm áp cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, đặc biệt là những bệnh nhân phải ăn Tết xa nhà. Qua đó, mong muốn xua tan sự đau đớn, lo lắng về bệnh tật cho những bệnh nhân. Ngoài ra, thông qua các hoạt động tại hội thi, Ban tổ chức muốn tăng cường tinh thần đồng đội, tạo không khí tích cực trong làm việc, nâng cao hiệu suất và tinh thần làm việc cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện”.

“Gói bánh chưng xanh - Trao tết an lành” cho bệnh nhân nghèo
Đón tết tại bệnh viện nhưng các bệnh nhân luôn cảm nhận được sự ấm áp của tình người (ảnh: Minh Khang)

Dịp này, Bệnh viện Lê Văn Việt đã trao tặng những phần bánh chưng, bánh tét gói được từ hội thi gửi đến các bệnh nhân. Bên cạnh đó, Bệnh viện đã trao 20 phần quà, trị giá 500.000 đồng/phần cho các bệnh nhân khó khăn đang điều trị nội trú và chạy thận nhân tạo tại đây.

Nhận được những món quà ý nghĩa ngày cận Tết, anh Trần Thanh Phương, sinh năm 2003, đang chạy thận tại bệnh viện xúc động, chia sẻ: “Tết năm nay, anh phải ở lại bệnh viện để điều trị. Thật ấm áp khi bệnh viện đặc biệt quan tâm chúng tôi trong những ngày này. Đây là nguồn động lực thắp sáng niềm hy vọng để những chúng tôi tiếp tục chiến đấu với bệnh tật”.

Thủ tướng Chính phủ chủ trì gặp mặt Đoàn Ngoại giao nhân Tết cổ truyền

Chìm đắm trong không khí Tết xưa tại ngôi làng cổ bậc nhất Việt Nam
Rộn ràng các điểm đến đầu năm, du lịch Việt Nam đón tín hiệu "vui như Tết"
Minh Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động