Thứ sáu 27/09/2024 18:18

Giá vàng hôm nay 3/1/2024: Vàng miếng SJC tiếp tục biến động mạnh sau kỳ nghỉ lễ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới bắt đầu năm mới với một tín hiệu lạc quan, thể hiện bước đi vững chắc vào thứ Ba trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có triển vọng giảm lãi suất bắt đầu vào tháng 3/2024. Giá vàng miếng SJC tiếp tục biến động mạnh sau kỳ nghỉ lễ.
Giá vàng hôm nay 3/1/2024: Vàng miếng SJC tiếp tục biến động mạnh sau kỳ nghỉ lễ
Khách hàng đang giao dịch vàng tại Bảo tín Minh Châu, Trần Nhân Tông, Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 21h38 (giờ Việt Nam) ngày 2/1, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.068 USD/ounce, tăng 5,7 USD so với phiên liền trước

Các yếu tố thúc đẩy hy vọng cắt giảm lãi suất là tiến bộ đáng kể trong việc lạm phát cơ bản giảm xuống mức 2% và nới lỏng các điều kiện thị trường lao động do quan điểm chính sách tiền tệ hạn chế.

Trọng tâm thị trường trong tuần này là biên bản cuộc họp của FOMC vào thứ Năm. Biên bản cuộc họp của FOMC sẽ đưa ra lời giải thích chi tiết về việc giữ nguyên lãi suất trong khoảng 5,25 - 5,50% lần thứ ba liên tiếp.

Ngoài ra, dữ liệu về cơ hội việc làm tại Mỹ và bảng lương phi nông nghiệp tháng 12 công bố vào thứ Sáu cũng sẽ được theo dõi chặt chẽ.

Nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades, Ricardo Evangelista cho biết: “Thị trường bắt đầu năm mới với niềm tin rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn, đây là lý do khiến giá vàng cao hơn. Nếu lạm phát tiếp tục chậm lại và hoạt động kinh tế cũng chậm lại, thì kịch bản đó sẽ rất thuận lợi cho vàng và chúng ta có thể chứng kiến ​​mức tăng mạnh vào năm 2024 với lãi suất trái phiếu kho bạc giảm hơn nữa và đồng đô la cũng giảm giá”.

Ole Hansen của Ngân hàng Saxo cho biết: “Chúng tôi nhận thấy giá vàng thế giới sẽ tiếp tục tăng vào năm 2024, được thúc đẩy bởi một loạt động lực theo đuổi các quỹ phòng hộ, các ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng vật chất với tốc độ ổn định và không kém phần quan trọng là nhu cầu mới từ các nhà đầu tư ETF”.

Trong triển vọng năm 2024, Hội đồng Vàng Thế giới cũng nhận định rằng, việc giảm khoảng 40 đến 50 điểm cơ bản trong lãi suất kỳ hạn dài hơn, sau khi cắt giảm lãi suất 75 - 100 điểm, có thể khiến vàng tăng 4%.

Các nhà phân tích dự đoán, xung đột ở Trung Đông, sự bất ổn từ các cuộc bầu cử ở các nền kinh tế lớn sẽ thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng thỏi an toàn trong năm tới.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng cho rằng, vàng có thể buộc phải giảm bớt một số mức tăng trong năm 2024 nếu lạm phát gia tăng buộc Fed phải từ bỏ kế hoạch xoay trục chính sách vào năm 2024.

Mặt khác, lạm phát hạ nhiệt nhanh hơn mức cắt giảm lãi suất của Fed cũng có thể làm chậm nền kinh tế và làm giảm sức mua bán lẻ trong đó có vàng.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 2/1, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 72,00 - 75,02 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với kết phiên hôm qua.

Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 72,00 - 75,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 4 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán.

Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội, tăng 2 triệu đồng/lượng chiều mua, chiều bán giữ nguyên so với kết phiên hôm qua.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 72,50 triệu đồng/lượng và bán ra mức 75,50 triệu đồng/lượng, tăng 2,5 triệu đồng/lượng chiều mua và 1,6 triệu đồng/lượng chiều bán. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 71,10 - 74,95 triệu đồng/lượng, tăng 600 nghìn đồng/lượng chiều mua và giảm 1,05 triệu đồng/lượng chiều bán; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 62,76 - 63,96 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 62,35 - 63,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 29/12/2023: Vàng miếng SJC giảm mạnh chưa từng có
Giá vàng hôm nay 31/12/2023: Vàng SJC tăng trong thời gian qua do tâm lý, người dân nên thận trọng đầu tư vàng
Giá vàng hôm nay 2/1/2024: Vàng thế giới năm 2024 có duy trì đà tăng?
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động